5 สถานที่น่าไป ฮันนีมูน ที่หนุ่มบาส บล็อกเกอร์หนุ่มสุดฮอตแนะนำ

อย่าเพิ่งตัดสินใจเลือกสถานที่ฮันนีมูน ถ้ายังไม่ได้อ่าน เพราะหนุ่มบาส-ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ บล็อกเกอร์หนุ่มหล่อสายเที่ยว จากเพจดัง Go Went Go : เที่ยวเว้นเที่ยว ที่มาแรงมากๆ ในขณะนี้ มี 5 สถานที่ที่เหมาะกับการ ฮันนีมูน มากๆ มาแนะนำ

5 สถานที่น่าไป ฮันนีมูน ที่หนุ่มบาสเขาแนะนำ บอกเลยว่าเจ้าตัวเขาไปสัมผัสมาหมดแล้ว ถ้าไม่ดีจริงไม่บอกต่อแน่นอน

เวียดนามกลาง

“ถ้างบไม่เยอะ แต่อยากเที่ยวสถานที่สวยๆ ผมขอแนะนำที่เวียดนามกลาง เพราะจะมีเมืองที่น่ารัก และบรรยากาศโรแมนติกมากๆ อย่างฮอยอันและดานัง แต่ต้องไปช่วงอากาศหนาวนะครับ เพราะถ้าไปช่วงอากาศร้อนจะร้อนมาก ที่ฮอยอันจะมีการประดับประดาเมืองด้วยโคมไฟสวยๆ มีแม่น้ำให้ล่องเรือ เหมาะกับการพักผ่อน ถ่ายรูป ส่วนที่เมืองดานัง จะมี บานา ฮิลล์ (Ba Na Hills) เมืองฝรั่งเศสแสนสวยบนหุบเขาสูง ซึ่งต้องขึ้นกระเช้าลอยฟ้าขึ้นไป ด้านบนอากาศเย็นสบายและบรรยากาศดีมากๆ”

 

ฮันนีมูน

ในปี พ.ศ. 2542 องค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนเขตเมืองเก่าของฮอยอันให้เป็นมรดกโลกด้วยเหตุผลว่าเป็นตัวอย่างของเมืองท่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในสมัยคริสต์ศตวรรษที่ 15-19 ที่มีการผสมผสานศิลปะและสถาปัตยกรรมทั้งของท้องถิ่นและของต่างชาติไว้ได้อย่างมีเอกลักษณ์ และอาคารต่างๆภายในเมืองได้รับการอนุรักษ์ให้อยู่ในสภาพเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี

ฮันนีมูน

ที่บานา ฮิลล์ (Ba Na Hills) เราสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าไปเที่ยวแบบเช้ากลับเย็น หรือจะค้างคืนด้านบนก็ได้ โดยไฮไลท์ด้านบนคือสวนสนุก Fantasy Park 

บาหลี

“เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ และมาแรงมากๆในตอนนี้ อาจเป็นเพราะตั๋วเครื่องบินราคาไม่แพง และค่าครองชีพที่นั่นก็ไม่สูง  แต่ได้บรรยากาศที่สวยงามมากๆ แถมยังมีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะเลย มีบาร์ให้นั่งชิลๆ มีเซิร์ฟให้เล่นสนุกๆ มีผู้คนประเทศต่างๆ ให้เราได้พูดคุย เรียกได้ว่าอยู่แล้วไม่เบื่อ เหมาะมากที่จะพาคนรักไปสวีทกัน”

bali

บาหลีมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าเที่ยวได้ทั้งเกาะ มีทั้งทะเล วัด ทุ่งนาขั้นบันได หมู่บ้านคินตามณี และกิจกรรมที่ฮอตฮิตมากๆ ในหมู่ทักท่องเที่ยวตอนนี้ก็คือ บาหลีสวิง (ชิงช้าบาหลี) ที่ผูกเชือกชิงช้าไว้กับต้นมะพร้าว แล้วแกว่งเราให้สูงที่สุด สูงจากพื้นหลายเมตรเลยทีเดียว ใครชื่นชอบกิจกรรมเสียวๆ ห้ามพลาด

อินเดีย

“อาจจะฟังดูแปลกถ้าบอกว่าให้ไปฮันนีมูนที่อินเดีย แต่อยากจะบอกว่าที่นั่นสวยงามมากจริงๆ ผมแนะนำให้ไปรัฐราชสถาน ไปพักในโรงแรมหรูๆ บูทีคๆ แล้วจ้างรถไปท่องเที่ยวถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ คือถ้าเราเป็นคนไม่ชอบตะลุยความ Local ของเขา ก็นั่งรถผ่านทุกอย่างไปได้เลย  แล้วไปลงตรงจุดท่องเที่ยวสวยๆ ซึ่งสวยทุกที่จริงๆ เหมาะกับการฮันนีมูนมาก เราอาจจะได้ยินเรื่องความสกปรกของเขามาเยอะ แต่จริงๆ แล้วเที่ยวอินเดียแบบหรูๆ ดีๆ มีเยอะเลย แล้วความหรูของเขาคือหรูมาก”

อินเดีย

อินเดีย

ญี่ปุ่น

“อาจจะดูเป็นสถานที่เบสิคของการไปฮันนีมูน แต่ก็ยังอยากจะแนะนำอยู่ดี คนไทยนิยมไปโตเกียว โอซาก้า ฮอกไกโดกันเยอะ ซึ่งจะเจอคนไทยที่นั่นเยอะมาก ถึงขนาดบางร้านมีป้ายต้อนรับเป็นภาษาไทยกันเลยทีเดียว แต่ผมขอแนะนำให้ไปเกาะคิวชู ที่อยู่ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ซึ่งคนไทยยังไปเที่ยวกันน้อยอยู่ เป็นชนบท ที่สะดวกสบาย ไม่ลำบาก มีทะเลมีเกาะสวยๆ อยู่เยอะ เหมาะสำหรับวันพักผ่อน เช่ารถสักคันนึงขับเที่ยวกับคนรักไปเรื่อยๆ”

Japan

ฮันนีมูน

อัมสเตอร์ดัม

“เป็นยุโรปที่ผมชอบมากที่สุด ผมเคยคิดว่าถ้าผมไปฮันนีมูนจริงๆ ผมก็อยากไปที่อัมสเตอร์ดัมนี่แหละ เป็นยุโรปที่อาหารอร่อย ผู้คนเป็นมิตร มีกิจกรรมให้ทำเยอะ เป็นเมืองสนุก แต่มุมสงบก็มี ออกไปนอกเมืองก็จะสงบ อยู่ในเมืองก็ปาร์ตี้ได้ มีครบรสเลย ความปลอดภัยก็สูง สวย โรแมนติก”

ฮันนีมูน

Trick

“การท่องเที่ยวฮันนีมูน ควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก บางคนชอบเที่ยวกับทัวร์เพราะไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เขาเตรียมไว้ให้หมดแล้ว แต่การไปเที่ยวเอง ข้อดีคือ จะชิลกว่า เข้าถึงกว่า แต่ควรคำนึงเรื่องความปลอดภัยด้วย เราต้องศึกษาว่า ที่ที่เราจะไป ต้องระวังเรื่องอะไรบ้าง ฤดูกาลอะไร ควรเตรียมตัวอย่างไร และสิ่งที่ผมอยากแนะนำอีกอย่างหนึ่งก็คือควรทำประกันการเดินทางไว้ด้วย เคยมีเพื่อนผมไม่ได้ทำประกันการเดินทางไว้ แล้วมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เสียค่าใช้จ่ายเยอะมาก ยังไงซะควรทำเผื่อไว้เลย จ่ายเพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อยแต่อุ่นใจกว่ากันเยอะครับ”

 

ติดตามผลงานต่างๆ ของหนุ่มบาสได้ที่ไอจี @bas_gowentgo

เฟซบุ๊ก : Go Went Go : เที่ยว เว้น เที่ยว

เครดิตภาพ : pinterest , ไอจี @bas_gowentgo

ติดตามไอเดียและเทคนิคต่างๆเกี่ยวกับงานแต่งงานได้ที่ praewwedding

Recommended