รวมไอเดียแต่งหน้าสำหรับเจ้าสาวมี กระ สวยปังได้ ไม่แพ้ใคร

กระ คือปัญหาผิวที่สาวๆ หลายคนเจอและค่อนข้างที่จะเป็นกังวล ยิ่งในวันสำคัญอย่างวันแต่งงาน สาวๆ คงปรารถนาที่จะมีใบหน้าเกลี้ยงเกลาไร้สิ่งรบกวน แต่เราอยากจะบอกว่า ไม่ต้องเป็นกังวลและหมดความมั่นใจ เพราะถึงจะมีกระ เราก็เมคอัพให้สวยได้

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ กระ กันก่อน

กระมี 3 ชนิด คือ

กระตื้น จะมีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาล มักเป็นบริเวณใบหน้าหรือส่วนที่โดนแสงบ่อยๆ กระตื้นยังแบ่งเป็น 2 ชนิดคือ

  1. Freckie มักพบในเด็กและวัยรุ่น กระนี้จะมีสีเข้มขึ้นและเห็นชัดเจนถ้าไปโดนแดด และจะจางลงเมื่อไม่โดนแดด
  2. Solar Lentigo หรือกระแดด พบบ่อยในผู้ใหญ่ เกิดจากการผลิดเม็ดสีมากกว่าปกติจะแตกต่างจากกระชนิดที่ 1 คือสีจะไม่จางลงถึงแม้ว่าจะหลีกเลื่ยงแสงแดดแล้วก็ตาม แถมยังเพิ่มจำนวนมากขึ้นตามอายุ

กระลึก มีลักษณะเป็นจุดสีเทาหรือฟ้าอมเทาหลายจุดที่บริเวณโหนกแก้มสองข้าง มักพบในผู้หญิงเอเชียเนื่องจากมีเซลล์สร้างเม็ดสีขึ้นผิดที่ คือไปอยู่ชั้นหนังแท้ เพราะฉะนั้นกระลึกพวกนี้จึงไม่ตอบสนองต่อการทายา

กระเนื้อ มีลักษณะเป็นตุ่มสีน้ำตาลหรือดำ ซึ่งค่อยๆ ขยายขนาดขึ้นช้าๆ เป็นตุ่มแบนขนาดใหญ่มีขอบชัดเจน ผิวอาจจะเรียบหรือขรุขระก็ได้ ส่วนมากจะเริ่มเป็นตั้งแต่วัยกลางคน และค่อยๆ เพิ่มจำนวนและขนาดขึ้นช้าๆ ตามอายุ มักพบรอยโรคที่ใบหน้าและส่วนของลำตัว ผู้ที่มีการตกกระแบบนี้มักมีประวัติคนในครอบครัวเป็นด้วย

สาวๆ ฝั่งยุโรปถือว่าเรื่องกระ เป็นเรื่องธรรมชาติมาก ศิลปินระดับฮอลลีวูดก็หนีปัญหานี้กันไม่พ้น

ไอเดียเมคอัพสวยๆ

กระ

กระ  

  

แต่ละแบบสวยๆ ทั้งนั้น เห็นมั๊ยคะว่า ถึงจะมีกระบนใบหน้า ก็สามารถ สวย โดดเด่นได้ไม่แพ้ใคร

กระ
เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

 

ดูอย่าง เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เธอพกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมขณะอยู่ในพิธีเสกสมรส ภาพที่ปรากฏคือเธอสวย สง่า และเด่นที่สุดในงาน เพราะฉนั้น มั่นใจ แล้วเชิดหน้าเข้าไว้ค่ะ

เครดิตภาพ : pinterest

ติดตามไอเดียและเทคนิคต่างๆเกี่ยวกับงานแต่งงานได้ที่ praewwedding

Recommended