10 สิ่งที่ต้องทำใน คืนก่อนแต่งงาน เพื่อเตรียมตัวเป็นเจ้าบ่าวที่สดใส

แม้ว่า คืนก่อนแต่งงาน อาจจะไม่ใช่วันพิเศษ แต่ว่าที่เจ้าบ่าวอย่าลืมเช็ครายละเอียดและดูแลตัวเอง เพื่อวันรุ่งขึ้นที่แสนพิเศษกันนะ

คืนก่อนแต่งงาน ว่าที่เจ้าบ่าวคงจะตื่นเต้นไม่ต่างจากว่าที่เจ้าสาวใช่ไหมล่ะคะ? แน่นอนว่ากว่าจะถึงวันแต่งงานที่รอคอย ก็มีรายละเอียดมากมายให้ตระเตรียมและติดต่อตรวจสอบ เพื่อที่จะรังสรรค์ให้วันแต่งงานเป็นภาพในความทรงจำที่ดีที่สุด แต่นอกจากส่วนประกอบต่างๆ ในงานแต่งแล้ว ก็ยังมีอีก 10 สิ่งที่ต้องทำที่ แพรว wedding ได้รวบรวมมาให้คุณว่าที่เจ้าบ่าวได้เช็คลิสต์ เตรียมความพร้อมขั้นสุดท้ายก่อนวันรุ่งขึ้น รับรองได้เลยว่า เช้าวันแต่งงานของคุณจะเป็นวันที่อบอวลไปด้วยความรักและความอบอุ่นจริงๆ นะ ^^

1. มาส์กหน้า

แม้ว่าผู้ชายหลายๆ คนอาจจะมองข้ามการดูแลผิวหน้า แต่จริงๆ แล้วหน้าตาสามารถบ่งบอกได้ถึงสุขภาพและการถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกได้ ดังนั้น การมาส์กหน้าจะช่วยปลอบประโลมผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยนและช่วยให้ผิวสดชื่น เปล่งปลั่งได้ในทันที หากว่าที่เจ้าบ่าวกังวลว่าจะใช้มาส์กหน้าแบบไหนดี ลองปรึกษาว่าที่เจ้าสาวของคุณสิคะ มาส์กหน้าคู่กันก็จะยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศที่น่ารักก่อนวันแต่งงานด้วยนะ แค่คิดก็เขินแล้ว ><

2. ห้ามดื่ม!

ใช่แล้วค่ะ ห้ามดื่มในคืนก่อนแต่งงานเด็ดขาด เพราะแอลกอฮอล์จะทำให้ผิวหน้าของคุณไม่สดใสและดูหมองคล้ำได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือ แอลกอฮอล์จะทำให้ใบหน้าของคุณบวมในวันถัดไปด้วยหน่ะสิ วันแต่งงานจะหมดหล่อเพราะแอลกอฮอล์ไม่ได้เลยนะ!!

3. ดื่มน้ำเปล่า

น้ำเปล่าจะช่วยเติมเต็มน้ำให้กับผิวหน้าและร่างกาย เมื่อคุณตื่นนอนมาควรจะดื่มน้ำมากๆ แล้วก็อย่าลืมพกขวดน้ำไว้ดื่มระหว่างวันด้วย เพราะปริมาณน้ำที่ร่างกายควรได้รับต่อวันอยู่ที่ประมาณ 8-10 แก้ว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวของแต่ละคนด้วยนะคะ นอกจากนี้ว่าที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาว คงจะยุ่งในการเตรียมงาน จึงควรจะดื่มน้ำมากๆ เพื่อที่จะไม่เป็นลมระหว่างงานด้วย

4. ตั้งเวลาเข้านอน

วันสำคัญของคุณไม่ควรจะสายนะ การตั้งนาฬิกาปลุกก่อนนอนจึงสำคัญมากๆ เพื่อป้องกันความกังวลและความตื่นเต้นในคืนก่อนแต่งงาน หรือถ้าคุณจะบอกเพื่อนเจ้าบ่าวให้มาปลุกในตอนเช้าก็ดีเหมือนกันนะ เป็นการป้องกันที่ดีมากๆ หากคุณเป็นคนตื่นยาก หรือว่าร่างกายอาจจะเหนื่อยล้าเกินไป

5. ส่องกระจกเช็คความหล่อ

คืนก่อนแต่งงาน

เช็คทรงผมและโกนหนวดบนใบหน้าให้เรียบร้อย เพื่อให้ใบหน้าเกลี้ยงเกลา ลองผูกเนคไทอีกครั้งเพื่อความชัวร์ว่าคุณสามารถผูกได้อย่างมืออาชีพ และอย่ากังวลหรือเครียดจนเกินไปนะคะ คุณควรปล่อยวางและยิ้มมากๆ เพราะเจ้าสาวก็อยากจะเห็นใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสุขของคุณนะ

6. ตรวจเช็ครายละเอียดสำคัญ

ตรวจสอบให้มั่นใจว่าแขกผู้ใหญ่ทราบกำหนดการและสถานที่งานแต่งเรียบร้อยแล้ว ประสานงานกับเวดดิ้งแพลนเนอร์ให้แน่ใจว่าเตรียมการครบทุกอย่างตามที่วางแผนไว้ รวมถึงแผนสำรองป้องกันในเหตุฉุกเฉิน เพื่อให้ภายในงานดำเนินไปอย่างราบรื่น

7. เตรียมของขวัญพิเศษให้ว่าที่เจ้าสาว

คืนก่อนแต่งงาน

ก็ไม่ใช่ถึงกับว่าจะเป็นเจ้าบ่าวสายเปย์นะ แต่การเตรียมของขวัญเล็กน้อยให้เจ้าสาว เพื่อเป็นการขอบคุณและดูแลเธอ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนจดหมายบอกความในใจ หรือเตรียมแชมเปญเพื่อฉลองกันในคืนวันแต่งงาน เพียงเท่านี้ก็ทำให้วันที่สำคัญนั้นพิเศษอย่างมหัศจรรย์ และอย่าลืมตระเตรียมให้ถูกที่ ถูกเวลาด้วยนะ เจ้าสาวจะได้เซอร์ไพรส์คูณสองไปเลย

8. เพียงแค่บอกว่า “ผมรักคุณ”

คืนก่อนแต่งงาน

“ผมรักคุณ” ประโยคสั้นๆ ที่ทำให้หัวใจพองโตด้วยความรัก ไม่ว่าจะกระซิบบอกเธอข้างหูด้วยโทนเสียงที่น่ารักและอบอุ่น หรือจะเขียนโน้ตแปะตามที่ต่างๆ และต้องเป็นที่ที่เจ้าสาวของคุณจะเห็นได้ชัดๆ ด้วยนะ ลองคิดดูสิถ้าเจ้าสาวได้เห็นข้อความนี้ยามตื่นเช้าขึ้นมาจะมีความสุขมากขนาดไหนกัน และคุณเองก็มีความสุขไปด้วยใช่ไหมล่ะคะ <3

9. เตรียมคำกล่าวในงานแต่ง

ในวันแต่งงาน ไม่ว่าคุณจะพกความมั่นใจมามากแค่ไหน แต่รับรองว่าคุณต้องตื่นเต้นมากๆ จนอาจทำให้คุณลืมคำพูดที่จะกล่าวในงานไปแน่ๆ เพราะฉะนั้นเขียนโน้ตไว้กันลืมดีกว่านะ ไม่ว่าจะในมือถือ หรือกระดาษ แล้วซ่อนไว้ในกระเป๋าเสื้อสูทของคุณ และอย่าลืมฝึกพูดให้คล่องด้วยล่ะ

10. แหวน

คืนก่อนแต่งงาน

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเจ้าบ่าวคือ แหวนแต่งงาน! หากคุณเตรียมให้มีคนถือแหวนล่ะก็ คุณควรจะเช็คให้มั่นใจว่าแหวนของคุณจะพร้อมสำหรับพิธีแต่งงานในวันรุ่งขึ้น หรือคุณจะเป็นคนเก็บแหวนไว้กับตัวเอง แต่อย่าเผลอไปลืมวางแหวนทิ้งไว้นะ เพราะเจ้าสาวของคุณต้องเป็นผู้ที่สวมแหวนวงนั้นน้า

ในเมื่อว่าที่เจ้าบ่าวเตรียมตัวพร้อมเรียบร้อย แล้วเจ้าสาวล่ะคะ? มาเช็คลิสต์กับ >> 10 สิ่งต้องทำในคืนก่อนแต่งงานแล้วทุกสิ่งจะสวยงามสมดั่งใจ

เครดิตข้อมูลจาก : glamour/ wedding ideasmag / ภาพจาก Pinterest

Recommended