นับถอยหลังสิ่งที่ เจ้าสาวห้ามทำ ในช่วงใกล้วันแต่งงาน

สิ่งที่ เจ้าสาวห้ามทำ ในช่วงก่อนวันแต่งงานและในวันแต่งงานนี้เป็นเรื่องจริงจังมาก เพราะหากฝ่าฝืนทำลงไป อาจส่งผลให้งานแต่งงานไม่ราบรื่นเลยทีเดียว

1 เดือนก่อนแต่งงาน

เปลี่ยนสกินแคร์

ช่วง 1 เดือนก่อนแต่งงานว่าที่เจ้าสาวห้ามเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมไปถึงพวกสบู่ ยาสระผมที่ใช้อยู่เป็นประจำด้วย เคยใช้อะไรมาก็ให้ใช้ต่อไป เพราะการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่ใช้อาจทำให้เกิดสิว ผด ผื่น หรืออาการแพ้ที่ร้ายแรงกว่านั้นได้ เพราฉะนั้นจงใช้ของเดิมต่อไปนะ

เปลี่ยนสีผม

การเปลี่ยนสีผม ถ้าเลือกสีที่เปลี่ยนแล้วรอดก็ดีไป แต่ถ้าไม่รอดแล้วจะย้อมกลับไปสีเดิมในทันทีรับรองว่าผมพังแน่ๆ เพราะฉะนั้นในช่วงเดือนสุดท้ายก่อนการแต่งงานอย่าเปลี่ยนสีผมเลยนะ แต่ถ้าเป็นผมที่ทำสีอยู่แล้ว ก่อนแต่งงานสักอาทิตย์อย่าลืมไปเติมสีที่โคนผม ถ้าไม่อยากกลายเป็นเจ้าสาวทูโทน

เจ้าสาวห้ามทำ

1 อาทิตย์ก่อนแต่งงาน

ลองอาหารแปลกๆ

ช่วง 1 อาทิตย์ก่อนแต่งงานเป็นช่วงที่เจ้าสาวห้ามลองอาหารแปลกๆ รวมไปถึงของไม่สุกเด็ดขาด ถ้าไม่อยากท้องเสียวิ่งเข้าออกห้องน้ำในงานแต่งตัวเอง หรือร้ายแรงที่สุดอาจต้องล้มงานแต่งเพราะเจ้าสาวนอนอาหารเป็นพิษอยู่ที่โรงพยาบาล

กังวลไปหมด

ช่วงอาทิตย์สุดท้ายก่อนเปลี่ยนสถานะจากคนโสด เป็นคนมีครอบครัว เป็นช่วงที่เกิดความกังวลไปทั้งหมดทั้งสถานะที่กำลังจะเปลี่ยนไป ทั้งชีวิตใหม่ต่อจากนี้ แต่ถึงจะกังวลแค่ไหนก็ควรต้องมีขอบเขต อย่ากระวนกระวายจนนอนไม่หลับนะ

กินของเค็ม

อาทิตย์สุดท้ายก่อนแต่งงานว่าที่เจ้าสาวควรโบกมือลาอาหารเค็มๆ ได้แล้ว เพราะโซเดียมจากอาหารที่มีรสชาติมีผลให้ ตัวบวม! นั่นหมายถึงความอ้วนค่ะคุณ ทั้งอ้วน ทั้งอืด แล้วคราวนี้ละก็ฝันร้ายมาเยือนแน่นอน

เจ้าสาวห้ามทำ

คืนก่อนวันแต่งงาน

ดื่ม

คืนสุดท้ายก่อนแต่งงานรู้ว่าเต็มไปด้วยความตื่นเต้น แต่ว่าที่เจ้าสาวควรหยุดดื่มได้แล้วทั้งแอลกอฮอล์และคาเฟอีน เพราะต่างส่งผลเสียต่อเช้าวันรุ่งขึ้นทั้งคู่ อย่างแอลกอฮอล์ก็อาจทำให้เกิดอาการแฮงค์ ปวดหัว ไม่อยากอาหาร ไม่มีแรง แล้วแบบนี้จะไปเผชิญกับงานแต่งได้อย่างไร ส่วนคาเฟอีนก็ทำให้ใจสั่นระรัวจนไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน ตื่นเช้ามาเจ้าบ่าวคงตกใจที่เจ้าสาวกลายเป็นแพนด้า

a a a a a a aa a a a a a a a a  aa   aa a aa a a a a a

ในวันแต่งงาน

ปล่อยน้ำตาอาบหน้า

ในงานแต่งงานมีหลายซีนซึ้ง แต่ถึงจะซึ้งน้ำตาไหลยังไงเจ้าสาวก็ไม่ควรปล่อยให้น้ำตาไหลอาบหน้า เพราะมันดูแล้วไม่งาม ทางที่ดีพกทิชชู่หรือผ้าเช็ดหน้าเอาไว้ คอยซับน้ำตาเวลาไหล ภาพจะออกมาดูละมุนกว่าเยอะ แถมไม่เสี่ยงเครื่องสำอางไหลเยิ้มด้วย เพราะเราไม่รู้หรอกว่าคุณช่างเขาใช้เครื่องสำอางอะไรมาแต่งหน้าเรา

 

นี่ละสิ่งคือที่ เจ้าสาวห้ามทำ นับตั้งแต่ช่วง 1 เดือนก่อนแต่งงาน จนกระทั่งถึงวันแต่งงาน ถ้าเราไม่รักเราไม่มาเตือนหรอกนะ ส่วนใครที่อยากรู้ว่าจะวางแผนจัดงานแต่งอย่างไร เรามีคำตอบมาให้แล้ว

ภาพ pixabay

Recommended