ไอเดียงานแต่ง สุดเจ๋ง!! ทำงานแต่งงานให้เป็นที่น่าจดจำ แต่งไปนานเท่าไหร่ก็ยังจำได้เสมอ

10. นอกจากงานแต่งริมทะเล หรืองานแต่งในสวนที่สามารถแจกรองเท้าแตะเป็นของชำร่วยได้แล้ว อาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็สามารถมีรองเท้าแตะเป็นกิมมิกได้เหมือนกันนะ หรือจะเลือกเป็นแท่งไฟหรรษาหลากสีด้วยก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้ปาร์ตี้คึกคักได้เหมือนกัน

11. ไอเดียสุดสร้างสรรค์กับการให้แขกได้มีส่วนร่วม เช่น สำหรับแขกที่นั่งโต๊ะหมายเลข 7 อาจจะให้เขียนว่า “คุณคิดว่าอีก 7 ปีข้างหน้าว่าที่บ่าวสาวจะเป็นอย่างไร” เป็นต้น จากนั้นก็ทำแบบนี้ทุกโต๊ะ โดยเตรียมกระดาษ ปากกา พร้อมป้ายเล็กๆ บอกรายละเอียดเกี่ยวกับกิมมิกนี้เอาไว้

แต่ถ้ายุ่งยากเกินไป ก็อาจเปลี่ยนมาเป็นให้แขกได้ร่วมกันลองตั้งชื่อลูกชายหรือลูกสาวในอนาคตของคุณดูก็ได้นะ พร้อมแผ่นบอร์ดที่เขียนเสร็จแล้วก็โชว์หน้างานกันไปเลย

12. ใช้แสงและผืนผ้า เป็นการตกแต่งหลักในงานแต่งงานของคุณ แต่อาจจะต้องคุมโทนให้ทั้งสองอย่างอยู่ในเฉดสีเดียวกันด้วยนะ

ไอเดียงานแต่ง

13. โยนการเซ็นสมุดอวยพรแบบเดิมๆ ทิ้งไป แล้วเปลี่ยนเป็นอะไรที่เก๋กว่านั้น อย่างเช่น เซ็นลงในผ้าห่ม เซ็นลงบนม้านั่งที่คุณจะนำไปวางในสวน หรือจะใช้วิธีปั๊มลายนิ้วมือบนผืนผ้าใบ พร้อมเซ็นชื่อตัวเล็กๆ กำกับไว้ ก็สามารถนำมาใช้ตกแต่งบ้านได้อีกน้า

14. ธีมงานแต่ง คือสิ่งที่ช่วยสื่อทั้งบุคลิก ตัวตน และสไตล์ของว่าที่บ่าวสาว เพราะฉะนั้นการคิดธีมงานแต่งจึงต้องคิดจากความชอบของคุณทั้งคู่เป็นหลัก เช่น หากคุณทั้งคู่ชอบท่องเที่ยว หรือเรื่องราวความรักมีความเกี่ยวข้องกับสถานที่ใดที่หนึ่ง ก็อาจจะเลือกจัดธีมเกี่ยวกับสถานที่ไปเลย หรือหากเป็นคนรักสัตว์ หรือมีสัตว์ที่ชอบก็เลือกจัดเป็นธีมเกี่ยวกับสัตว์ เป็นต้น

15. หากว่าที่บ่าวสาวเลือกให้ดีเจมาเปิดแผ่นสร้างความสนุกสนานภายในงาน อย่าลืมเช็กเพลย์ลิสต์ของดีเจก่อนนะจ๊ะ ว่าลิสต์เพลงที่ดีเจเตรียมมาเปิดนั้นจะสามารถสร้างความคึกคัก และสามารถดึงอารมณ์ของฝูงชนให้สนุกไปกับปาร์ตี้ของคุณได้แบบ non-stop หรือไม่

ดูไอเดียงานแต่งงาน และคำแนะนำดีๆ อีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ pinterest, unsplash.com

Recommended