เตรียมไว้เลย..สิ่งที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกคนต้องเจอเมื่อลงมือ จัดงานแต่งเอง

หนุ่มสาวสมัยนี้หลายคู่มักเลือกที่จะจัดงานแต่งงานด้วยตัวเอง อาจจะด้วยเหตุผลว่าอยากประหยัด หรืออยากลงมือทำทุกอย่างด้วยตัวเองในวันสำคัญครั้งหนึ่งของชีวิต เพื่อที่จะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำว่า งานแต่งนี้ของเรานั้นเกิดจากสองมือของเราเอง แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลไหน แพรว wedding ก็ขอให้ทำใจไว้เลยเพราะนี่เป็น 10 สิ่งที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกคนต้องเจอเมื่อลงมือ จัดงานแต่งเอง

1. คำคอมเม้นต์จากคนรอบข้าง ทั้งดีและไม่ดี เพราะฉะนั้นบ่าวสาวต้องตั้งมั่นและมั่นใจไม่วอกแวก และคิดอยู่เสมอว่า “ฉันทำดีที่สุดแล้ว”

2. เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แม้ว่าจะเตรียมการไว้ดีแค่ไหน เพราะฉะนั้นต้องแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าไปทีละอย่าง อย่านอยด์

3. คำตัดพ้อจากคนที่ไม่ได้รับเชิญมาร่วมงาน อาจจะเกิดจากการหลงลืมหรือตั้งใจไม่ชวน ต้องยิ้มและกล่าวคำขอโทษอย่างสุภาพ

4. อย่าคาดหวังของขวัญหรือเงินใส่ซอง เพราะทุกอย่างที่ทำนั่นคือความฝันและความสุข หากมีคนถามว่างานของคุณได้กำไรหรือขาดทุน ก็ตอบไปเลยว่า งานของคุณนั้นกำไรคือ ความสุขที่ได้เห็นคนที่รักเรามาในวันสำคัญนี้ด้วยความรัก

5. อย่าเบื่อที่จะต้องตอบคำถาม เพราะแต่ละคนเขาก็ต้องการทราบเรื่องราวของเรา ต้องยิ้มและตอบด้วยความจริงใจ

6. หากต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ อย่าคาดหวังหรือหงุดหงิดหากไม่ได้ดั่งใจ ให้ท่องไว้เสมอว่า เราเลือกให้เขามาช่วยเรา และเขาก็มาด้วยใจ ต้องให้เกียรติและมั่นใจในตัวเขา เพราะมิตรภาพนั้นเงินหาซื้อไม่ได้นะจ๊ะ

7. อย่าคิดไปเองว่างานแต่งงานต้องมีพิธีตายตัว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประเพณี หรือกฏของแต่ละบ้าน หรือที่เห็นทำตามๆ กันมา แม้แต่พิธีทางศาสนา ถึงจะเป็นศาสนาเดียวกัน นิกายเดียวกัน แต่ในแต่ละพื้นที่พิธีกรรมก็ไม่เหมือนกันเป๊ะ ควรทำความเข้าใจและเคารพพิธีอย่างถูกต้อง

8.  จัดงานแต่งเองไม่ได้ถูกกว่าใช้ออร์แกไนเซอร์ เพราะความที่จัดเอง เงินจึงจ่ายออกแบบยิบย่อย ซึ่งพอมารวมกันแล้วก็มากโขอยู่ เพราะฉะนั้นคำนวณและชั่งใจกันให้ดีๆ นะ

9. งานแต่งงานบางครั้งก็อาจจะไม่มีการคล้องมาลัยในช่วงฉลองพิธีสมรส หรือไม่มีเพลงมหาฤกษ์ดื่มอวยพรก็ได้ (อันนี้ขึ้นอยู่กับการตกลงของทั้งสองบ้านนะคะ) ก็แหมอุตส่าห์ออกแบบชุดมาซะสวยงาม เจ้าสาวบางคนก็คงไม่อยากเอามาลัยมารบกวนดีไซน์ของชุดหรอกจริงไหมคะ ส่วนเพลงมหาฤกษ์บางครั้งก็อาจจะไม่ได้จำเป็นเสมอไป เพราะแค่คำอวยพรจากคนที่รู้จักและรักเราอย่างแท้จริงเท่านี้ก็เป็นมงคลแล้ว

10. ข้อสุดท้ายเราขอมอบให้กับแขกในงานแต่ง ของขวัญที่ถูกใจบ่าวสาวเป็นอันดับหนึ่งคือ เงินในซอง (อันนี้เป็นความจริงที่บ่าวสาวหลายคู่คงไม่อาจปฏิเสธได้…จริงไหมคะ!?) ซึ่งมารยาทเบื้องต้นในการคำนวณเงินที่จะใส่ในซองคือ ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าบ่าวเจ้าสาว สถานที่จัดงาน จำนวนคนที่ไปด้วย และยุคสมัย อย่าคิดเองว่าแค่นี้ก็พอแล้ว เพราะนั่นจะทำให้บ่าวสาวจดจำคุณไปตลอดชีวิต!!

แต่เงินในซองจะมากหรือน้อย เราในฐานะบ่าวสาวก็ควรจะมองให้โลกสวยเข้าไว้ว่า แค่เขาให้เกียรติมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญของเรา เท่านี้ก็พอแล้ว เนอะ ^^

ติดตามไอเดียดีๆ และเคล็ดลับเด็ดๆ ในการจัดงานแต่งงานอีกเพียบที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ pinterest.com, unsplash.com

Recommended