จัดงานแต่งริมทะเล อย่าลืมเช็ค 6 เรื่องนี้ให้ดีก่อน

เจ้าสาวคนไหนที่อยาก จัดงานแต่งริมทะเล ต้องมั่นใจและเช็คให้ชัวร์ โดยเฉพาะ 6 เรื่องนี้ ห้ามพลาด! ห้ามหลุด! ไม่อย่างนั้นงานแต่งในฝันอาจกลายเป็นฝันร้ายที่คอยหลอนไปตลอดชีวิตก็ได้

1. สถานที่แต่งงานกับจำนวนแขก

แม้ว่าชายหาดจะเป็นสถานที่เปิดโล่งและกว้างขวาง แต่ก็ไม่เหมาะกับการจัดงานที่มีแขกจำนวนมาก เพราะการดูแลแขกให้ทั่วถึงเป็นเรื่องยาก เราจึงมักจะได้เห็นงานแบบนี้เป็นงานแต่งเล็กๆ ฉลองกันแบบส่วนตัวมากกว่า ซึ่งโดยส่วนมากแล้วโรงแรมมักจะจำกัดแขกอยู่ที่ประมาณ 100-200 คน a a a a  a  a  a  a  a a aa aa a a aa a a a  a

2. การเดินทาง

งานริมทะเลมักเป็นงานแต่งที่จัดขึ้นในต่างจังหวัด ทำให้การเดินทางอาจไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่นัก ยิ่งโดยเฉพาะการจัดงานที่ชายหาดส่วนตัวที่การเดินทางก็จะยิ่งเป็นเรื่องยากมากขึ้น เพราะฉะนั้น บ่าวสาวที่คิดจะจัดงานแต่งงานริมทะเลจึงต้องคิดเรื่องการเดินทางให้ดี ว่าจะต้องจัดรถรับส่งด้วยหรือเปล่า

จัดงานแต่งริมทะเล3. ที่พัก

ส่วนใหญ่แล้วแขกจำนวนหนึ่งรวมถึงครอบครัวของบ่าวสาวมักจะต้องค้างคืน อาจจะต้องมีการเปิดห้องพักเพิ่ม ซึ่งนั่นก็หมายถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน แต่โรงแรมริมทะเลก็มักจะจัดแพ็คเกจแต่งงานพร้อมห้องพักจำนวนหนึ่งเอาไว้แล้ว ว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาวก็อาจจะต้องเลือกแพ็คเกจให้ดีเพื่อความคุ้มค่ามากที่สุด

4. ฝนฟ้าอากาศ

การจัดงานริมทะเลมักจะเป็นการจัดงานกลางแจ้ง เพราะฉะนั้นการเลือกวันนอกจากจะต้องดูฤกษ์มงคลแล้ว พยากรณ์อากาศก็เป็นเรื่องสำคัญ ว่าวันนั้น ฝนจะตก แดดจะออกมากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนถ้าเลี่ยงได้ ก็เลี่ยงเถอะค่ะ จะได้ไม่ต้องมานั่งลุ้นตลอดเวลา ช่วงที่น่าสนใจจะจัดงานคือช่วงหน้าหนาวที่อากาศกำลังสบายๆ แถมปราศจากพายุด้วย แต่ก็อย่าลืมเตรียมแผนสำรองเอาไว้หากว่าเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้ย้ายงานเข้าไปจัดในร่มได้อย่างทันท่วงที

5. แสงไฟ

หากว่าเป็นงานกลางวันก็ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้า จัดงานแต่งริมทะเล ตอนกลางคืนเรื่องแสงไฟเป็นเรื่องที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาด ซึ่งหากจัดสวยๆ แสงไฟก็เป็นอีกจุดที่ทำให้งานสวยขึ้นมาได้ คราวนี้ก็ขึ้นกับคู่บ่าวสาวแล้วว่าอยากได้แสงไฟแบบไหน ไม่ว่าจะเป็น ไฟราว ไฟหยด หรือจะเป็นแสงเทียนในขวดแก้วก็สวยโรแมนติคดีทีเดียว

6. เสียง

การจัดงานริมทะเลเป็นงานที่ต้องสู้กับเสียงธรรมชาติ ดังนั้นเรื่องเครื่องเสียงก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมเอาไว้ให้พร้อม ถ้าไม่อยากตะโกนกันทั้งงานจนเสียงแหบ เสียงแห้ง แล้วอาจจะพลอยทำให้แขกหงุดหงิดอีกด้วย

นี่คือ 6 เรื่องสำคัญที่บ่าวสาวที่อยากจัดงานแบบนี้ต้องคิดให้ถี่ถ้วน แต่ถ้าตรองมาแล้วว่ารับมือได้สบายมาก ก็จัดงานแต่งในฝันไปเลยคร้า

ดูขั้นตอนการจัดงานแต่งงานได้อีกนะ คลิกเลย

ภาพ pixabay, pinterest

Recommended