4 เรื่องเล็กน้อยแต่สำคัญสำหรับ แขกงานแต่ง ที่บ่าวสาวต้องใส่ใจ

หากบ่าวสาวกำลังเริ่มรู้สึกว่า เอ๊ะ เราบอกรายละเอียดต่างๆ กับ แขกงานแต่ง ครบหรือไม่ หรือแขกทราบถึงรายละเอียดพิเศษต่างๆ ภายในงานแต่งงานของคุณหรือเปล่า หรือเรากำลังทำอะไรที่ซ้ำซ้อนจนอาจสร้างความสับสนให้กับแขก เอาเป็นว่าหยุดเอ๊ะ! หยุดอ๊ะ! แล้วมาเริ่มต้นทำทุกอย่างให้ชัดเจนและรัดกุมเพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับข้อมูล เหล่านี้ที่มักสร้างความสับสนให้กับแขกที่จะมางานแต่งอยู่เสมอ หรือบางครั้งบ่าวสาวก็อาจละเลยไปเพราะคิดไม่ถึง แพรว wedding เลยมาพร้อมเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยทำให้เรื่องเหล่านี้ชัดเจนขึ้น

  • สถานที่ และวันที่จัดงาน

สิ่งแรกที่บ่าวสาวควรจะสร้างความชัดเจนให้มากที่สุดในการสื่อสารคือ วันแต่งงาน และสถานที่แต่งงานที่แน่นอน เพราะนี่เป็นเรื่องพื้นฐานที่แขกจะไปงานต้องทราบ เพื่อที่จะได้ดูตารางชีวิตตัวเองว่าสะดวกไปร่วมงานหรือไม่ รวมไปถึงการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างเช่น มีบริการรถรับส่งหรือไม่ หรือคำแนะนำในการเดินทางมางาน ซึ่งเชื่อเถอะว่า ยังไงซะ การให้ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ กับแขกที่จะมาร่วมงานให้มากที่สุดนั้น ไม่ได้ทำให้แขกรำคาญแต่อย่างใด แต่เป็นการสร้างความชัดเจน แถมยังช่วยลดคำถามต่างๆ นานาที่คุณอาจจะต้องเจอหลังจากปล่อยข่าวดีออกไปอีกด้วย

และเช่นเดียวกัน หากว่าที่บ่าวสาวจำเป็นที่จะต้อง เลื่อนงานแต่งงาน ก็ต้องรีบแจ้งให้แขกได้รับทราบโดยทั่วกันอย่างรวดเร็วอีกด้วย

  • เดรสโค้ดที่คลุมเครือ

หากคุณจะให้คำอธิบายธีมงาน หรือเดรสโค้ดว่า “fun & festive” ร้อยทั้งร้อยเชื่อเถอะว่าแขกที่จะไปงานนั้นต้องงงและสับสนแน่นอน เพราะฉะนั้นจะดีกว่าไหมหากคุณจะให้นิยามใหม่เพื่อให้แขกที่จะไปงานได้เข้าใจมากกว่าเดิม อย่างเช่น บอกถึงสถานที่จัดงานว่าเป็นที่ไหน เช่น ในสวน หรือริมทะเล เพราะอย่างน้อยหากแขกได้ทราบถึงสถานที่ก็จะสามารถคิดได้ว่าควรจะแต่งตัวไปงานอย่างไรให้เหมาะสม หรือจะกำหนดธีมสี หรือธีมชุดให้ชัดเจนไปเลยได้ยิ่งดี เพราะฉะนั้นอย่าลืมเพิ่มเดรสโค้ดที่ชัดเจนไว้ในการ์ดแต่งงาน หรือในโน้ตงานแต่งงานทางออนไลน์ของคุณด้วยนะ

  • บริการรถรับ-ส่งมายังงานแต่งงาน

หากบ่าวสาวมีบริการรถที่คอยรับ-ส่งแขก ณ บริเวณจุดใดจุดหนึ่งมายังสถานที่แต่งงานของคุณ อย่าลืมแจ้งเรื่องนี้ให้แขกได้รับทราบด้วย รวมไปถึงนัดแนะกับเจ้าหน้าที่ของโรงแรมถึงจุดรับ-ส่ง และเวลาเริ่มให้บริการ และการสิ้นสุดการให้บริการให้ชัดเจน เพื่อให้แขกได้จัดเวลาในการเดินทางมาได้ถูกต้อง แล้วอย่าลืม แทรกตารางการให้บริการรถรับ-ส่งนี้ไว้ในการ์ดแต่งงาน หรือในโน้ตที่คุณลงไว้ในโซเชียลมีเดียของบ่าวสาวด้วย

หรือหากสถานที่ที่คุณจัดงานแต่งงานไม่มีที่จอดรถ หรือไม่สามารถนำรถเข้าไปจอดได้ บ่าวสาวอาจจะต้องอำนวยความสะดวกให้แขกด้วยการหาที่จอดรถ และแจ้งให้แขกได้ทราบด้วย

  • ใส่ใจเรื่องอาหาร

หากว่าที่บ่าวสาวจัดงานแต่งงานแบบซิตดาวน์ดินเนอร์ที่ต้องจำกัดแขกที่จะมาร่วมงาน และเลือกเสิร์ฟอาหารแบบเป็นคอร์ส อย่าลืมใส่ใจเรื่องอาหารสำหรับแขกที่จะไปร่วมงานด้วย เช่น แขกแพ้อาหารใดหรือไม่ หรือทานเนื้อได้หรือเปล่า เพราะคงไม่ดีแน่ หากแขกไปถึงงานแล้วไม่สามารถเพลิดเพลินไปกับมื้ออาหารนั้นได้

หรือแม้กระทั่งการจัดงานแบบโต๊ะจีน หรือแบบค็อกเทลที่บ่าวสาวมีสิทธิ์เลือกอาหารด้วยตัวเอง ก็ต้องเลือกอาหารที่มีความหลากหลาย เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานบางคนที่อาจจะมีข้อจำกัดในการบริโภค (อย่างเช่นผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม เป็นต้น) สามารถมีตัวเลือกอื่นๆ ที่จะรับประทานได้ด้วย

สุดท้าย บ่าวสาวอย่าลืมใช้เครื่องมือที่ดีที่จะช่วยสื่อสารรายละเอียดต่างๆ เหล่านี้ให้ครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ และแขกที่จะมาร่วมงานได้รับรู้ เช่น การทำโน้ตไว้ในเฟซบุ๊ก, การ์ดแต่งงาน หรือกรุ๊ปแชทไลน์ในโซเชียลมีเดีย

ภาพ huffingtonpost.com, pinterest.com

Recommended