5 สิ่งที่บ่าวสาวต้องคิดให้รอบคอบหากต้องจัดดอกไม้ในงานแต่ง

เช็กด่วนกันพลาด! เพราะนี่คือเคล็ดลับเกี่ยวกับสิ่งที่บ่าวสาวต้องหลีกเลี่ยง และสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อต้องจัด ดอกไม้ในงานแต่ง

ปัจจุบันมีข้อมูลต่างๆ มากมายเกี่ยวกับเรื่อง ดอกไม้ในงานแต่ง หรือชนิดของดอกไม้ที่บ่าวสาวจะเลือกมาไว้ในงาน รวมไปถึงแรงบันดาลใจต่างๆ เกี่ยวกับเซ็นเตอร์พีช ช่อดอกไม้เจ้าสาว หรือทางเข้างาน เป็นต้น เพราะฉะนั้นการพูดคุยกับนักจัดดอกไม้จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อที่บ่าวสาวจะได้ทราบว่า สิ่งที่คิดกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นจริงนั้น จะไปด้วยกันได้หรือไม่ ซึ่ง Victoria Ahn นักจัดดอกไม้ผู้เชี่ยวชาญแห่ง Designs by Ahn บริษัทรับจัดดอกไม้ชื่อดังแห่งนิวยอร์ก จะมาแชร์ให้เราได้รู้กัน และนี่คือ 5 เคล็ดลับเกี่ยวกับสิ่งที่บ่าวสาวต้องคิดเมื่อต้องเลือกดอกไม้ในงานแต่ง

1. ตัวอย่างการจัดดอกไม้ที่บ่าวสาวชอบหรือต้องการ

ตัวอย่างไอเดียการจัดดอกไม้ในงานแต่ง สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์กับบ่าวสาวเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้บ่าวสาวได้เห็นภาพรวมของงานว่าจะออกมาเป็นในแนวทางไหน เพื่อที่จะนำไปให้นักจัดดอกไม้อีกทีหนึ่ง แต่ถ้าตัวอย่างของบ่าวสาวคละสีกันมาไม่มีสีหลัก หรือมีหลายสไตล์มากเกินไป ก็อาจทำให้นักจัดดอกไม้สับสนและเข้าใจได้ยากว่าบ่าวสาวต้องการสไตล์ดอกไม้แบบไหนในงานแต่งงานกันแน่ เพราะฉะนั้นอย่างน้อยบ่าวสาวควรจะมีธีมที่ชัดเจน อย่างเช่น สี หรือชนิดของดอกไม้ แล้วนำไปปรึกษากับนักจัดดอกไม้อีกที เพื่อให้พวกเขาชี้แนะแนวทางที่ถูกต้อง

2. จงทำใจหากต้องมีการปรับแก้ไขบางอย่าง

หากบ่าวสาวรู้ถึงสิ่งที่ต้องการอย่างชัดเจน นั่นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ในทางกลับกันบางครั้งภาพที่บ่าวสาวคิด กับสิ่งที่สามารถจะเกิดขึ้นได้จริงอาจสวนทางกัน เพราะอาจถูกจำกัดด้วย งบประมาณ สถานที่ หรือฤดูกาลของดอกไม้ จึงทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขจากสิ่งที่บ่าวสาวต้องการ แต่เชื่อเถอะด้วยความเป็นมืออาชีพของนักจัดดอกไม้ที่บ่าวสาวเลือกแล้ว พวกเขาจะต้องแก้ไขปรับปรุงให้งานแต่งงานของบ่าวสาวสมบูรณ์ให้จงได้ เพราะฉะนั้นการรู้จักยืดหยุ่นบางอย่างก็อาจจะทำให้งานออกมาสวยงามเพอร์เฟกต์ได้เช่นกัน

3. อย่าเพิ่งเชื่อทุกสิ่งที่เห็นในโลกออนไลน์

บางครั้งภาพก็อาจทำให้เราเข้าใจผิดได้ เพราะบางทีภาพที่เราเห็นว่าสวยๆ ในออนไลน์นั้นอาจจะได้รับการแก้ไขปรับแต่งใส่ฟิลเตอร์มาประมาณร้อยชั้นเพื่อให้สวยงาม ซึ่งการแก้ไขและปรับแต่งนั้นอาจทำให้คุณไม่ได้เห็นเฉดสีที่เป็นสีธรรมชาติที่แท้จริงของดอกไม้ เรียกง่ายๆ ว่าเหมือนโดนภาพปกหลอกนั่นแหละคะ เพราะฉะนั้นบ่าวสาวอย่าเพิ่งตกลงปลงใจไปกับแบบหรือเฉดสีของดอกไม้ที่เห็นเพียงแค่จากหน้าจอ หรือภาพถ่ายโดยที่คุณยังไม่เคยเห็นของจริงมาก่อน ทางทีดีลองนำภาพนั้นไปปรึกษากับนักจัดดอกไม้ก่อน เพราะบางครั้งของจริงอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดก็ได้

นักจัดดอกไม้

4. อย่าด่วนตัดสินใจเลือกเร็วเกินไป

ถึงแม้ว่าการรอจนวินาทีสุดท้ายก็ไม่ได้เป็นความคิดที่ดี แต่เชื่อหรือไม่ว่า การเริ่มต้นที่เร็วเกินไปก็ไม่ได้เป็นความคิดที่ดีเหมือนกัน เพราะก่อนที่บ่าวสาวจะนำแบบไปปรึกษากับนักจัดดอกไม้นั้น บ่าวสาวจะต้องมีข้อมูลอย่างเช่น วันที่จัดงาน สถานที่จัดงาน และจำนวนแขกโดยประมาณ เพราะถ้าหากไม่มี 3 สิ่งนี้ การสนทนากับนักจัดดอกไม้ก็จะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย เพราะบ่าวสาวยังไร้ซึ่งข้อมูลใดๆ เพื่อให้พวกเขานำไปใช้ในการออกแบบ นี่ยังไม่นับรวมถึงเทรนด์ของดอกไม้ที่มาไวไปไวอีก เพราะฉะนั้นหากบ่าวสาวตัดสินใจเร็วเกินไป เมื่อเทรนด์ดอกไม้เกิดเปลี่ยนขึ้นมา บ่าวสาวก็อาจลังเลใจในแบบหรือสไตล์ที่มีอยู่ จนอาจถึงขั้นต้องมาวางแผนนับหนึ่งใหม่ตั้งแต่ต้นก็ได้

5. มองหานักจัดดอกไม้ให้หลายๆ เจ้า

ในขณะที่นักจัดดอกไม้หลายคนสามารถที่จะออกแบบหรือจัดดอกไม้ได้หลายสไตล์ แต่นักจัดดอกไม้แต่ละเจ้าก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือซิกเนเจอร์ที่ต่างกันออกไปด้วย เพราะฉะนั้นบ่าวสาวต้องตัดสินใจให้ดีว่านักจัดดอกไม้เจ้าที่เลือกมานั้นแมตช์กับลุคที่คุณต้องการหรือมองหาอยู่หรือไม่ ซึ่งการศึกษางานที่ผ่านๆ มาของนักจัดดอกไม้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้บ่าวสาวตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเพื่อให้งานของคุณออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด เราขอแนะนำให้เลือกนักจัดดอกไม้ที่สามารถสะท้อนสไตล์ของบ่าวสาวได้นั้นแหละดีที่สุด

 

ติดตามไอเดียดีๆ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

 

เรียบเรียงข้อมูลจาก Brides.com
ภาพ stocksnap.io, www.iamflower.co

Recommended