เตรียมให้ดี คำถามเหล่านี้อย่าลืมเช็กให้ดีกับ ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว

อย่าเพิ่ง say yes หากคุณยังไม่ได้เช็กคำตอบเหล่านี้จาก ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว

เพราะในงานแต่งงานว่าที่บ่าวสาวจะต้องมีเรื่องให้เช็ก ให้ถามมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าคุณอาจจะให้ความสำคัญกับเรื่องที่มีดีเทลใหญ่ๆ ก่อน จนลืมเรื่องใกล้ตัวอย่างเรื่องความสวยความงามอย่างเรื่อง ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว ซึ่งแน่นอนว่าพอเป็นเรื่องความสวยความงาม คุณว่าที่เจ้าบ่าวก็จะต้องยกเรื่องนี้ให้สาวๆ ดูแล แพรว wedding เลยมาเตือนให้สาวๆ ได้รู้ตัวว่าอย่าลืมเช็กคำตอบเหล่านี้ให้ดีก่อนที่จะจ้างช่างแต่งหน้าทำผมมาในวันงานนะจ๊ะ

1. มีตัวอย่างงานให้ดูไหม

นอกจากทำให้ได้เห็นประสบการณ์การทำงานของ ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว แล้ว ยังได้เห็นว่าสไตล์งานที่ผ่านมาเป็นแบบไหน ตรงใจหรือใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณต้องการหรือเปล่า ซึ่งปัจจุบันว่าที่บ่าวสาวก็สามารถเช็กด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ก หรืออินสตาแกรมส่วนตัวของตัวช่าง หรือเช็กจากรีวิวจากบ่าวสาวตัวจริงก็ยังได้

2. หลักเกณฑ์การเงินเป็นอย่างไร

ต้องมีการวางมัดจำช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวก่อนหรือไม่ กี่เปอร์เซ็นต์ งวดแรก งวดสุดท้ายจ่ายเมื่อไหร่ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการจัดสรรงบประมาณ

3. หากเกิดการละเมิดสัญญาจะรับผิดชอบอย่างไร

ทั้งในกรณีที่จู่ๆ ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวก็ยกเลิกกะทันหัน ไม่สามารถมาแต่งหน้าทำผมให้ได้ ผลงานที่ออกมาไม่ตรงตามที่ตกลง หรือบอกว่าจะแต่งเอง แต่สุดท้ายกลับส่งทีมลูกน้องให้มาดูแล จะมีการดูแลความเสียหายและรับผิดชอบอย่างไรบ้าง

ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว

4. ลองแต่งหน้า ทำผมก่อนวันจริงช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวคิดเงินเพิ่มหรือไม่ ราคาเท่าไหร่

5. ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวใช้เวลาแต่งหน้า ทำผม นานแค่ไหน และอย่าลืมถามเผื่อ หากช่างต้องดูแลคุณแม่ หรือแก๊งเพื่อนเจ้าสาวด้วย

6. ในกรณีแต่งงานที่ต่างจังหวัดช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว คิดค่าเดินทาง ค่าเสียเวลาอย่างไร รวมถึงถ้าต้องค้างคืน ค่าจ้างแต่งหน้า ทำผมนั้นรวมค่าที่พักและค่าเดินทางแล้วหรือยัง

7. ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวจะอยู่เติมหน้าและดูแลทรงผมให้จนจบงานหรือเปล่า

8. ในกรณีที่มีทีมงานมาใครเป็นผู้ลงมือแต่งหน้าทำผมให้ เป็นตัวช่างใหญ่เอง หรือทีมลูกน้อง ต้องระบุให้ชัดเจน

9. หากแต่งหน้าให้ญาติพี่น้องของบ่าวสาวด้วย ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวจะคิดค่าแต่งเพิ่มเท่าไร และรับแต่งให้ได้เต็มที่กี่คน รวมไปถึงใช้เวลาในการแต่งหน้าทำผมนานแค่ไหนด้วย

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับความสวยความงามเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ pinterest, stocksnap.io

Recommended