รูป-แสง-เสียง 3 สิ่งนี้ที่ควรมีอยู่ในลิสต์งบประมาณงานแต่งด้วย

หากว่าที่บ่าวสาววาง งบประมาณงานแต่ง เอาไว้แล้ว อย่าลืมรวม 3 สิ่งนี้เข้าไปด้วยนะ

หลังจากที่บ่าวสาวได้ตั้ง งบประมาณงานแต่ง ไว้คร่าวๆ สำหรับการจัดงานแต่งแล้ว บางคู่ที่มีงบเหลืออาจจะเพิ่มเติมบางสิ่งที่พิเศษเข้าไปอีกเล็กๆ น้อยๆ ในงานแต่งงานของพวกเขา แต่สำหรับคู่ไหนที่มีงบจำกัดก็ไม่ได้หมายความว่างานแต่งของคุณจะเหี่ยวเฉาหรือจืดชืดนะคะ วันนี้ แพรว wedding มาพร้อมกับ 3 สิ่งที่แค่เติมลงไปในงานแต่งปุ๊บก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูดีปั๊บมาฝาก

 

รูป – ดอกไม้

งบประมาณงานแต่ง

ดอกไม้ อาจจะไม่สามารถอยู่รอดคงทนความสดใสสดชื่นได้หลังจากวันแต่งงาน จึงทำให้บ่าวสาวบางคู่ลังเลที่จะทุ่มเงินไปกับการจัดดอกไม้ แต่ดอกไม้ในงานแต่งเป็นสิ่งที่จะช่วยให้บรรยากาศของงานดูดูสดชื่น และทำให้แขกสามารถจดจำงานแต่งงานของบ่าวสาวได้อีกด้วย เพราะ ดอกไม้ เป็นสิ่งที่แขกจะสามารถมองเห็นได้เป็นอย่างแรกเมื่อเข้าสู่งานหรือห้องจัดเลี้ยง และเป็นจุดที่แขกมักจะใช้เป็นมุมถ่ายภาพลงโซเชียลอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นหากบ่าวสาวจะต้องเพิ่มเงินอีกเล็กน้อย ลองพยายามเพิ่มการตกแต่งดอกไม้ให้กับบรรยากาศงานแต่งงานของคุณสักหน่อย อย่างน้อยก็อาจจะจัดไว้ที่แบ็กดร็อปถ่ายภาพ หรือบริเวณทางเข้างานก็ยังดี เพื่อให้แขกได้พบกับความสดชื่นก่อนเดินเข้าสู่บรรยากาศภายใน

 

แสง – แสงสี

งบประมาณงานแต่ง

แสงสี เป็นสิ่งที่จะช่วยอัพเกรดให้บรรยากาศงานแต่งแบบเอ้าท์ดอร์ดูน่าสนใจมากขึ้น และยังช่วยดึงดูดความสนใจหรือเป็นจุดนำสายตาไปยังรายละเอียดที่สำคัญต่างๆ ในงานได้ด้วย ซึ่งแสงสีในที่นี้ก็อย่างเช่น ไฟราว ไฟหิ่งห้อย หรือโคมไฟกระดาษ (paper lanterns) หรือ Fairy Lights ดวงไฟเล็กๆ น่ารักหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถช่วยสร้างบรรยากาศและการตกแต่งต่างๆ ในงานแต่งสไตล์เอ้าท์ดอร์ให้ดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น ซึ่งถ้าหากสถานที่แต่งงานที่บ่าวสาวเลือกนั้นมีไฟไม่เพียงพอ หรือไม่มีไฟแบบที่บ่าวสาวต้องการ สิ่งนี้ก็ดูเป็นอะไรที่คุ้มค่ากับการลงทุน เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มบรรยากาศแล้ว ยังมีแสงสว่างที่เพียงพอให้ช่างภาพได้ถ่ายภาพ และแขกสามารถเห็นดีเทลต่างๆ ในงานได้อย่างสะดวก ซึ่งการเพิ่มงบในส่วนนี้อาจทำให้บ่าวสาวต้องลดทอนส่วนอื่นๆ ในงานลงไปบ้างหากเกินงบประมาณที่คุณวางไว้

 

เสียง – ดนตรี

งบประมาณงานแต่ง

เป็นงานรื่นเริงทั้งทีจะปล่อยให้งานเงียบเชียบหรือเต็มไปด้วยเสียงคุยกันของแขกก็คงไม่ดีใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นเพื่อสร้างบรรยากาศในวันสำคัญให้เพอร์เฟกต์ เสียงเพลง ดูจะเป็นอะไรที่เหมาะสมที่ต้องมี ไม่ว่าจะเปิดคลอไว้ในช่วงที่งานยังไม่เริ่ม หรือบรรเลงประกอบในช่วงต่างๆ ของพิธีการ ก็ล้วนช่วยสร้างอารมณ์ร่วมให้กับบ่าวสาวและแขกในงานได้เป็นอย่างดี ซึ่งในที่นี่ก็ต้องเลือกเพลงที่ดีที่ให้ความรู้สึกดีๆ ด้วย ซึ่งหลังจากที่บ่าวสาวได้ลิสต์รายชื่อเพลงที่จะใช้ทั้งหมดในงานออกมาแล้ว ถึงตอนนี้ก็จะช่วยให้ว่าที่บ่าวสาวตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า คุณจะเลือกใช้วงดนตรี ดีเจ หรือเปิดแผ่น เพื่อช่วยให้ทั้งคุณและแขกทุกคนสามารถสนุกสนานได้ตลอดทั้งค่ำคืนในวันสำคัญ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับงบประมาณที่คุณจะสามารถจ่ายไหวด้วยนะจ๊ะ

“TIPS”

3 ขั้นตอนวางแผน งบงานแต่งงาน เรื่องสำคัญเพื่อวันวิวาห์

1. วางคอนเซ็ปต์งานให้ชัดเจน

บ่าวสาวหลายคู่ประสบปัญหางบประมาณบานปลาย เพราะไม่มีจุดยืนในการจัดงานแต่งงานของตัวเอง ทำให้เผลอใจตอบรับข้อเสนอต่างๆ ที่ไม่จำเป็นและเสียเงินเพิ่มโดยใช้เหตุ

2. ลำดับความสำคัญ

คู่บ่าวสาวควรลำดับความสำคัญของการจัดงานในส่วนต่างๆ เพื่อแบ่งงบประมาณอย่างเหมาะสม

3. จัดทำบัญชี

ข้อดีของการจัดทำบัญชีงบประมาณและบันทึกค่าใช้จ่ายคือ บ่าวสาวจะได้เห็นยอดรายจ่ายจริง ทำให้ระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น

อย่าลืมนำไปทำตามกันนะคะ ^^

 

ภาพ www.lightinganddesignbyscott.com, pinterest

 

ติดตามเทคนิคและไอเดียดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended