10 คำถามที่ว่าที่บ่าวสาวต้องถามก่อนเซ็นสัญญาจ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์

บ่าวสาวที่เลือกใช้ เวดดิ้งแพลนเนอร์ เป็นมือขวาในการอำนวยความสะดวกรอบด้านต้องไม่พลาดคำถามเหล่านี้

เวดดิ้งแพลนเนอร์ คือบุคคลที่จะช่วยจัดการเรื่องงานแต่งงานทุกอย่างแทนว่าที่บ่าวสาวก็ว่าได้ แต่ถึงอย่างนั้นไม่ว่าคุณจะเลือกเวดดิ้งแพลนเนอร์เจ้าดัง เพื่อนแนะนำมา หรือมีคำโฆษณาว่าดีแค่ไหน ว่าที่บ่าวสาวก็ไม่ควรประมาทเซ็นสัญญาว่าจ้างง่ายๆ หากยังไม่ได้คำตอบจาก 10 คำถามเหล่านี้

1. มีตัวอย่างงานให้ดูไหม

นอกจากทำให้ได้เห็นประสบการณ์การทำงานของเวดดิ้งแพลนเนอร์แล้ว ยังได้เห็นว่าสไตล์งานที่ผ่านมาเป็นแบบไหน ตรงใจหรือใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณต้องการหรือเปล่า แม้ทางนั้นจะบอกว่าสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ทุกแบบตามต้องการ แต่เชื่อเถอะว่าในเบื้องต้นผลงานที่ผ่านมาจะบอกได้ดีว่าสไตล์งานแต่งงานเหล่านั้นเหมาะกับคุณหรือเปล่า

2. แพ็คเกจที่นำเสนอมีอะไรบ้าง

การซื้องานแบบแพ็คเกจช่วยประหยัดทั้งเวลาและเงินได้ก็จริง แต่บ่าวสาวควรศึกษาในรายละเอียดให้ถี่ถ้วนว่า สิ่งที่รวมอยู่ในแพ็คเกจที่เวดดิ้งแพลเนอร์เสนอตรงตามความต้องการของคุณจริงหรือไม่ เพราะแน่นอนว่า คนคิดแพ็คเกจย่อมใช้เทคนิคตัดนี่นิด เพิ่มนี่หน่อย ถ้าพิจารณาไม่รอบคอบ บ่าวสาวอาจต้องจ่ายเงินก้อนโตเพื่อแพ็คเกจที่ไม่เป็นประโยชน์ แถมยังต้องซื้อบริการเพิ่มโดยไม่จำเป็นอีกด้วย

3. หลักเกณฑ์การเงินเป็นอย่างไร

เริ่มตั้งแต่ราคาทั้งหมดอยู่ที่เท่าไหร่ จ่ายทั้งหมดกี่งวด ต้องมีการวางมัดจำก่อนหรือไม่ กี่เปอร์เซ็นต์ งวดแรก งวดสุดท้ายจ่ายเมื่อไหร่ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการจัดสรรงบประมาณและตรวจเช็กความคืบหน้าของงานไปพร้อมๆ กัน

4. หากเกิดการละเมิดสัญญาจะรับผิดชอบอย่างไร

ทั้งในกรณีที่จู่ๆ ก็ยกเลิกกะทันหัน งานไม่เสร็จ ผลงานที่ออกมาไม่ตรงตามที่ตกลง เวดดิ้งแพลนเนอร์จะมีการดูแลความเสียหายและรับผิดชอบอย่างไรบ้าง ในที่นี้ควรศึกษาสัญญากฎหมายการละเมิดสัญญาว่าจ้างไว้เป็นพื้นฐานด้วยยิ่งดี

เวดดิ้งแพลนเนอร์

5. จะได้ดูแบบการตกแต่งงานตามโจทย์ที่ให้ไปเมื่อไหร่ และสามาถแก้แบบได้กี่ครั้ง

6. เวดดิ้งแพลนเนอร์มีทีมงานกี่คน แบ่งเป็นกี่ทีม ทำอะไรบ้าง ข้อนี้บ่าวสาวน่าจะรู้ไว้เพื่อดูความเหมาะสมกับเงินที่จะจ่าย และควรรู้ด้วยว่าจะมีทีมงานฝ่ายใดบ้างเข้ามาช่วยตกแต่งและเตรียมงาน เวลาคุยเรื่องสถานที่จะได้เจรจาต่อรองถูกหากมีการขอเข้าไปเซตงานเป็นกรณีพิเศษ

7. เวดดิ้งแพลนเนอร์ใช้เวลาตกแต่งนานแค่ไหน เพื่อจะได้กำหนดเวลาเริ่มพิธีการที่พอดีกันและจะได้รู้ว่าต้องเสียเงินค่าใช้สถานที่เพิ่มเติมหรือไม่

8. เวดดิ้งแพลนเนอร์มีทีมดูแลบ่าวสาวหรือไม่ และคนคนนั้นเป็นใครในทีมงาน

9. ใครเป็นคนรับผิดชอบค่าเสียหายจากการเซตอัพ เรื่องนี้ต้องระบุให้ชัดเจนและแจ้งไปยังเจ้าของสถานที่

10. เมื่อจบงาน สิ่งของตกแต่งใดบ้างที่บ่าวสาวสามารถนำกลับได้ เช่น รูปภาพขนาดยักษ์หรืองานโครงสร้างบางชิ้นที่สร้างขึ้นมาเพื่องานแต่งของคุณเท่านั้น

ภาพ arabiaweddings.com, unsplash.com

ติดตามไอเดียและคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended