เทคนิคลดอาการหน้าบวมยามเช้า 5 ข้อ ที่เจ้าสาวต้องรู้

เทคนิคลดอาการหน้าบวมยามเช้า ทำได้ง่ายนิ๊ดดดเดียว อยากแต่งหน้าให้สวยเป๊ะในวันงาน เราต้องหาวิธีดูแลตัวเองเพื่อช่วยช่างแต่งหน้าเขาด้วยส่วนนึง  แพรว wedding มี เทคนิคลดอาการหน้าบวมยามเช้า มาฝาก ด้วยวิธีง่ายๆ ทำตามได้ไม่ยาก

อยากรู้ เทคนิคลดอาการหน้าบวมยามเช้า ก็ต้องรู้ถึงสาเหตุกันก่อน

1. ผิวขาดน้ำ

ยิ่งผิวหน้าเราขาดน้ำ ร่างกายก็จะยิ่งหาน้ำที่เหลือในร่างกายมากักเก็บในส่วนที่ขาดหาย ทำให้น้ำมารวมตัวตรงที่หายไป เลยทำให้หน้ายิ่งบวมขึ้นกว่าปกติ

2. แพ้ครีมที่ทาก่อนนอน

บางทีที่เราตื่นเช้ามาแล้วหน้าบวม อาจมีสาเหตุมาจากครีมที่เราทาก่อนนอน  เราอาจแพ้ครีมตัวนั้น เลยส่งผลให้มีผลข้างเคียงคือ หน้าบวมขึ้นได้

3. ดื่มแอลกอฮอล์

ใครที่ชอบดื่มหนัก สังสรรค์ปาร์ตี้ ตื่นเช้ามาต้องระวังปัญหาหน้าบวม เพราะว่าแอลกอฮอล์เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวขาดน้ำ หรือทำให้ผิวต้องกักเก็บน้ำที่มีไว้ที่ผิวให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้ผิวแห้งนั่นเอง

4. ทานของเค็มมากไป

การกินอาหารเค็มๆ หรืออาหารที่มีโซเดียมเยอะเกินไป ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หน้าเราบวมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะการกินของเค็มจะยิ่งทำให้ร่างกายกักเก็บน้ำเอาไว้ เพื่อที่จะขับโซเดียมที่ว่าออกไปจากร่างกายนั่นเอง

5. อาจเป็นสัญญาณของโรคอื่น

อาการหน้าบวมยังเป็นสัญญาณเตือนของโรคต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับเราได้ เราลองสำรวจร่างกายในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมว่า นอกจากหน้าแล้ว ยังมีส่วนอื่นของร่างกาย อย่างเช่น มือ เท้า บวมด้วยหรือเปล่า เพราะบางทีเราอาจกำลังเสี่ยงเป็นโรคไตก็ได้ หรือถ้าเราไปถอนฟันมา หรือมีอาการเหงือกบวม ก็เป็นไปได้ว่า นี่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง หรือมันอาจเกิดได้จากถูกแมลงกัดต่อย หรือไม่ก็เป็นผลข้างเคียงจากการใช้ยา

5 เทคนิคลดอาการหน้าบวมยามเช้าที่ขอแนะนำ

  • ถ้าทานอาหารรสเค็มในตอนเย็น ให้ดื่มนมอุ่น 1 แก้ว เพื่อปรับปริมาณเกลือในร่างกายให้สมดุล

เทคนิคลดอาการหน้าบวมยามเช้า

  • ใส่น้ำแข็ง 3-4 ก้อน ลงในน้ำเย็น แล้วใช้ล้างหน้า นวดใบหน้าและตบหน้าเบาๆ กระตุ้นความมีชีวิตชีวาบนใบหน้า

น้ำแข็ง

  •  เวลาใช้สกินแคร์ ให้กดจุดใต้คาง โหนกคิ้ว และขมับ เพื่อช่วยลดบวม

เทคนิคลดอาการหน้าบวมยามเช้า

 

  • เทคนิคนี้สำหรับแก๊งเพื่อนเจ้าสาวที่แต่งหน้าเอง หรือแขกสาวๆ ที่ต้องไปออกงานในตอนเช้า ถ้าตาบวมปูด มาสคาร่าช่วยได้ ให้ดัดขนตาให้โค้งงอนขึ้น แล้วปัดมาสคาร่าโดยเน้นที่โคนขนตา

ตาบวม

5 ข้อง่ายๆแค่นี้ ลองทำตามกันดูนะคะอาการหน้าบวมยังเป็นสัญญาณเตือนของโรคต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับเราได้ เราลองสำรวจร่

ภาพ : pinterest

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความสวยความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

Recommended