3 ละครซีรี่ส์เกาหลี กับเรื่องราว ความรักของสาววัย 30 ที่จะชวนทุกคนมาแต่งงานกัน

ความรักของสาววัย 30 จะมีจริงไหม? ความรักและชีวิตคู่เป็นเรื่องของเวลาจริงหรือเปล่า? ถ้าคนนี้ไม่ใช่ แล้วเมื่อไหร่ความรักจะเดินเข้ามาอีกล่ะ?

ความรักของสาววัย 30 ในปัจจุบันนี้เป็นอย่างไร? กับสังคมที่ผู้หญิงทำงานหนักกันมากขึ้น แต่เป็นการทำงานที่แข่งกันด้วยความเก่ง ฉลาด เพื่อที่จะเก็บเงินมาใช้ในการดูแลตัวเองและใช้ชีวิตกันอย่างสตรอง! ทำให้ผู้หญิงแต่งงานกันช้า หรือบางคนอาจจะเลือกใช้ชีวิตโสดอย่างสวยๆ เริ่ดๆ เต็มไปด้วยความมั่นใจ เพราะผู้หญิงยุค generation X และ Y ให้ความสำคัญกับตัวเอง ทุกคนมีคุณค่า และแน่นอนว่าในสังคมนี้ที่การติดต่อสื่อสารเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ ทำให้สามารถรักษาความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนได้ ทั้งเพื่อนที่โตมาพร้อมๆ กัน และเพื่อนจากที่ทำงาน

สาวโสดวัย 30 จึงมีความสุขในการใช้ชีวิตคนเดียว แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเธอสิ้นหวังกับความรักหรอกนะ เพราะจากการศึกษา The Generation X Report พบว่า การสำรวจคน 83% ใน generation X กล่าวว่า พวกเขาต้องการที่จะแต่งงาน หากเจอคนที่ใช่ และคิดว่าการมีชีวิตครอบครัวที่มีความสุขเป็นเรื่องสำคัญมากๆ

แต่การที่เราจะเจอคนที่ใช่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เช่นกัน เพราะความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ต้องอาศัยความเข้าใจซึ่งกันและกัน เหมือนเวลาที่ชมละครซีรี่ส์เราก็จะเห็นว่าความรักต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ อีกอย่างความรักในสังคมที่มีวัฒนธรรมและค่านิยมมาเป็นตัวควบคุมพฤติกรรม ครอบครัวก็มีส่วนในการเซย์เยสว่า คนรักของคุณจะถูกใจครอบครัวหรือเปล่า แต่อย่าเพิ่งหวั่นใจนะ วันนี้ แพรว wedding จะมาแนะนำละครซีรี่ส์เกาหลีที่จะทำให้หัวใจของ สาวโสดวัย 30 สั่นคลอน ชายหนุ่มแบบไหนที่พร้อมจะมาเป็นคนดูแล ความรักของสาววัย 30 กันนะ?

 

What’s wrong with Secretary Kim? (2018)

ละครซีรี่ส์เกาหลีที่ฮ๊อตที่สุดในตอนนี้ จากช่องเคเบิ้ล tvN เป็นเรื่องราวของเลขาคิมมีโซ ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์การทำงานเคียงข้างรองประธานบริษัท อียองจุน ผู้หลงตัวเองและเพอร์เฟกต์เพียบพร้อมทุกอย่าง วันหนึ่งคิมมีโซ ขอลาออกจากตำแหน่ง เพียงเพราะเธอจะเข้าใกล้วัย 30 แล้วและยังไม่มีแฟน เธอจึงอยากพักและใช้ชีวิตเพื่อที่จะหาคนรู้ใจมาแต่งงาน เมื่อเขารู้ถึงเหตุผลนี้จึงพยายามโน้มน้าวใจให้เธออยู่ทำงานกับเขาต่อ จนความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มเปลี่ยนไป และเริ่มมีเรื่องราวเบื้องหลังที่ซ่อนภายในจิตใจของพวกเขา ความทรงจำที่เจ็บปวดในอดีตจะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองเป็นอย่างไร? สุดท้ายแล้วเธอจะยังอยู่เคียงข้างกายเขาหรือเปล่านั้น ไปติดตามชมกันเองนะ!!!

ความรักของสาววัย 30


My Husband, Mr. Oh! (2018)

ละครซีรี่ส์เกาหลีที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนดูกัน จากช่อง MBC เป็นเรื่องราวของซึงจู สาวโสดวัย 30 โปรดิวเซอร์ที่ทำงานเก่งและบ้างาน ด้วยความเป็นสาวทำงาน เธอจึงถูกสังคมตั้งคำถามว่า ทำไมผู้หญิงวัย 30 ถึงไม่แต่งงาน? ขณะเดียวกันเธอได้พบกับ โอจักดู หนุ่มบ้านนอกที่อบอุ่นและดูแลงานบ้านเก่ง แตกต่างจากเธอที่ไม่ถนัดงานบ้านเอาเสียเลย เธอกับเขาจึงตัดสินใจแต่งงานกันหลอกๆ แต่แล้วเธอก็แพ้ความใจดีของเขาที่คอยดูแลเอาใจใส่เสมอ ทำให้บ้านนั้นน่าอยู่มากขึ้น อย่างไรก็ตาม เธอกลับพบว่าเขาไม่ใช่หนุ่มบ้านนอกธรรมดา ทำให้พวกเขาต้องเลือกว่าใครจะเสียสละชีวิตเดิมของตัวเองเพื่ออีกคนกันแน่?  เพราะความรักคือการเสียสละหรือเปล่านะ? มาพิสูจน์จากซีรี่ส์เรื่องนี้กัน

ความรักของสาววัย 30


Because this is My First Life (2017)

ละครซีรี่ส์เกาหลีอีกเรื่องจากช่อง tvN ที่จะพาทุกคนได้เห็นเรื่องราวชีวิตคู่ที่แตกต่างของเขาและเธอทั้ง 3 คู่! เป็นเรื่องราวของ ยุนจีโฮ สาวโสดวัย 30 ที่ต้องหาบ้านเช่า และบังเอิญได้มาอยู่ร่วมบ้านกับ นัมเซฮี หนุ่มเจ้าของบ้านผู้รักแมว แล้วชายหญิงจะอยู่ร่วมชายคาบ้านหลังเดียวกันได้อย่างไร? ทั้งสองจึงตัดสินใจแต่งงานกันหลอกๆ เพื่อสร้างความสบายใจและเป็นเรื่องเป็นราวให้กับผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย แต่ทั้งสองต่างก็เติมเต็มกันและกัน ทำให้ความรักนั้นเกิดขึ้นมา แต่จะทำอย่างไรให้รักยืนยาวได้ล่ะ? ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นมุมมองชีวิตคู่ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ค่าใช้จ่าย การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แม้ว่าในสังคมปัจจุบันที่เต็มไปด้วยปัญหาจากภายนอกมากมาย แต่สิ่งสำคัญคือการดูแลรักษาความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ต่างหากล่ะ

ความรักของสาววัย 30

ในชีวิตจริงก็ไม่แตกต่างจากละครซีรี่ส์มากนัก แต่ก็ทำให้เราได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆ ชีวิตคู่ก็ดี ชีวิตโสดก็ดี สำหรับคนโสดเราอยากแนะนำวิธีรับมือกับ คำถามกวนใจหนุ่มสดสาวโสดในวันรวมญาติพร้อมคำตอบเอาตัวรอด

ข้อมูลจาก CNN

ภาพจาก iMBC/ Soompi

Recommended