จำเป็นไหมที่ต้องจ้าง เวดดิ้งแพลนเนอร์ ? คำถามคาใจของบ่าวสาวมือใหม่หลายคน

เวดดิ้งแพลนเนอร์ คือใคร? มีหน้าที่ทำอะไร? แล้วจำเป็นไหมที่ต้องจ้าง? สารพัดคำถามที่เราพร้อมตอบแล้ว

กลายเป็นคำถามแรกๆ ที่ผุดขึ้นมาในใจของว่าที่คู่แต่งงานในยุคนี้ ปัญหาสำคัญคือหลายคู่ไม่รู้ว่า เวดดิ้งแพลนเนอร์ ทำอะไรบ้าง แพรว wedding เลยขออาสามาไขความกระจ่างนี้ให้

รู้จักเวดดิ้งแพลนเนอร์

เรื่องแรกที่บ่าวสาวสับสนกันมากคือ “เวดดิ้งแพลนเนอร์” และ “เวดดิ้งออร์แกไนเซอร์” มีหน้าที่เหมือนหรือต่างกันอย่างไร คำตอบคือ ออร์แกไนเซอร์จะทำงานเฉพาะในวันงาน เหมือนเป็นแม่งานที่คอยตรวจดูความเรียบร้อยและควบคุมลำดับพิธีให้ดำเนินไปตามแผนงาน แต่แพลนเนอร์จะมีขอบเขตการทำงานที่กว้างกว่า มีหน้าที่วางแผนการทำงานทั้งหมดให้งานแต่งหนึ่งงานจบลงอย่างสมบูรณ์แบบตามที่บ่าวสาวต้องการ ไม่ใช่แค่เสนอแบบการตกแต่ง แต่เสนอทุกเรื่องที่เกี่ยวข้อง ไม่เว้นแม้แต่ชุดชั้นใน แต่จะมีข้อยกเว้นอยู่ 2 ข้อคือ ไม่เข้าไปยุ่งกับการดูแลทรัพย์สินมีค่า ไม่ว่าจะเป็น การหาคนมานั่งเฝ้ากล่องรับซอง หรือดูแลสินสอด รวมถึงการเชิญแขก

เวดดิ้งแพลนเนอร์

ส่งแบบล่าช้า ราคาเพิ่งมา จำใจยอมจ้าง

หลายคู่เจอกรณีนี้เพราะไม่ได้ตกลงกันให้ชัดเจนตั้งแต่แรก ว่าจะมีการส่งแบบให้ดูเมื่อไร รายละเอียดการทำงานเป็นอย่างไร สุดท้ายก็ต้องใช้งานเพราะหนีไปทางไหนไม่ทันแล้ว ทางออกคือควรชัดเจนตั้งแต่ตอนแรก ทั้งเรื่องรูปแบบงานและกระบวนการทำงาน มีเงื่อนไขอะไรแจงมาให้หมด เพราะแพลนเนอร์เองก็อยากได้ลูกค้า ส่วนบ่าวสาวก็ต้องการคนทำงานที่จริงใจ ฉะนั้นวินๆ คือบ่าวสาวต้องร้องขอรายละเอียดเหล่านั้นทันทีที่ตกลงว่าจ้างงาน อ่านรายละเอียดก่อนเซ็นสัญญา แล้วค่อยเดินตามแผนงานทั้งหมดที่วางร่วมกัน

วิธีคุยกับพ่อแม่ให้ยอมรับเวดดิ้งแพลนเนอร์

เนื่องจากคุณพ่อคุณแม่อยู่ในยุคที่ยังไม่มีอาชีพนี้เกิดขึ้น วิธีที่จะทำให้ท่านยอมรับคือ พาท่านมานั่งคุยกับแพลนเนอร์เพื่อให้เห็นภาพว่าการทำงานมีมากกว่าการตกแต่งและบ่าวสาวจะได้รับบริการมากกว่าให้โรงแรมจัดงานเพียงฝ่ายเดียว บางบ้านอาจคิดว่าให้ญาติพี่น้องเพื่อนสนิทช่วยก็ได้ แต่การที่ไม่ได้ใช้เงินจ้างจะกลายเป็นบุญคุณและใช้งานไหว้วานกันได้ไม่เต็มปาก จึงมีเปอร์เซ็นต์สูงที่จะทำให้งานไม่ไหลลื่น สิ่งเหล่านี้คือประเด็นสำคัญที่จะช่วยโน้มน้าวใจคุณพ่อคุณแม่ เพราะความสะดวกสบายและสิ่งที่เกิดขึ้นในงานเป็นการดูแลโดยมืออาชีพที่คุณพ่อคุณแม่และญาติๆ ไม่ต้องเหนื่อยเลย แค่แต่งตัวสวยๆ ยิ้มรับแขกก็พอ

ถ้าตัดสินใจจะจ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์ ก็ต้องมาต่อกันที่ขั้นตอนนี้เลย >>> 3 สเต็ปพิชิตงานแต่งงานในฝันก่อนไปหาเวดดิ้งแพลนเนอร์

ภาพ krakow.wytworniaslubow.pl, eachotherweddingsandevents.com

Recommended