มาดูแบบ ผมเพื่อนเจ้าสาว ที่สวยเจิดแต่ไม่แย่งซีนเจ้าสาวให้ต้องโดนเม้าท์!

ทำ ผมเพื่อนเจ้าสาว ไปงานแต่งงานให้สวยแต่ก็ไม่แย่งซีนเจ้าสาวให้โดนเม้าท์ต้องทำยังไง ไม่ต้องนั่งคิดเองเพราะเรามีแบบมาให้แล้ว ทำตามนี้รับรองเซฟชัวร์

ไปงานแต่งงานในฐานะเพื่อนเจ้าสาว เราก็อยากทำ ผมเพื่อนเจ้าสาว ให้สวยสมเกียรตินิดนึง แต่ไม่รู้ว่าจุดแห่งความพอดีระหว่าง สวยสมสถานะเพื่อนเจ้าสาว กับ สวยจนเกินหน้าเจ้าสาว มันอยู่ตรงไหนน่ะสิ (แถมเดี๋ยวนี้เทรนด์มินิมัลมา เจ้าสาวก็ทำผมเรียบๆน้อยๆ ไปอี้กกก) ไม่ต้องเครียดค่ะ แค่มีเช็คลิสต์ และตัวอย่างทรงผมเหล่านี้ (ที่ทำไปงานไหนก็รอดชัวร์) แค่นี้พวกเราเพื่อนเจ้าสาวก็ไม่ต้องกลัวโดนเม้าท์ว่าแต่งเด่นเกินหน้าเจ้าสาวอีกแล้ว

 

สไตล์หลุดนิดๆ ไม่ตั้งใจ ยังไงก็รอด

เพราะเจ้าสาวส่วนใหญ่จะทำผมที่เน้นความเนี้ยบ เพื่อนเจ้าสาวควรหนีมาทำสไตล์ messy หรือหลุดๆ นิดๆ เพื่อให้ดูดรอปลงกว่าเจ้าสาวค่ะ

ผมเพื่อนเจ้าสาว

ปล่อยผมไปเลย

อีกหนึ่งสไตล์ที่ไม่เกินหน้าเจ้าสาวแน่นอน คือลุคผมยาวตรง หรือลอนอ่อนๆ ค่ะผมเพื่อนเจ้าสาว

อย่าทำผมข้างบนให้ใหญ่

เพราะไม่ว่าเจ้าสาวจะทำผมตีโป่งขนาดไหน คุณในฐานะเพื่อนเจ้าสาวหากตีโป่งข้างหน้าใหญ่เหมือนกันก็จะดูโดดเด่นจนอาจจะเกินหน้าเจ้าสาวไป เพราะฉะนั้นพยายามยึดติดกับผมเกล้าแบบเรียบๆไว้ก่อนดีกว่าผมเพื่อนเจ้าสาว

อย่าติดแอ็คเซสเซอรี่ชิ้นใหญ่ที่โดดเด่นเกิน

เพราะแน่นอนว่าจะดึงทุกเป้าสายตามาที่คุณจนเกินควร ยกเว้นว่านั่นคือธีมงานแต่งงาน (อารมณ์เช่น ยุคแกสบี้ที่ติดขนนกใหญ่ๆ) ลองเลือกติดชิ้นเล็กๆ กำลังดี หรือไม่ติดเลยก็ได้ค่ะ

ผมเพื่อนเจ้าสาว
Claudia Rose Carter Photography

นัดกันกับแก๊งเพื่อนเจ้าสาว

คงจะเก๋ไก๋ไม่น้อยถ้าเพื่อนๆทุกคนทำผมทรงเดียวกันหมด และเมื่อยืนเคียงกันกับเจ้าสาว ยังช่วยส่งให้เจ้าสาวดูโดดเด่นขึ้นอีกด้วยค่ะผมเพื่อนเจ้าสาว

ได้ไอเดียเลือกทรงผมเพื่อนเจ้าสาวที่เหมาะกับเราแถมยังไม่แย่งซีนเจ้าสาวแล้ว เราแนะนำให้คลิกอ่าน รวมร้านเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาวสวยงามอลังการ ราคาแค่หลักร้อยถึงหลักพัน

credit cover photo: whiterunway.com

Recommended