10 อาหารที่เหมือนจะเฮลท์ตี้ แต่เจ้าสาวที่อยาก ลดน้ำหนัก ไม่ควรกิน!

อย่าถูกหลอกด้วยชื่อที่เหมือนจะดูดี เพราะ 10 อาหาร ที่คนส่วนใหญ่กินเพื่อ ลดน้ำหนัก เหล่านี้ เจ้าสาว ไม่ควรทานก่อนแต่งงาน!

Anna Mitsios, นักโภชนาการจาก นิว ยอร์ค เปิดเผย 10 อาหารที่ล้วนฟังดูเป็นอาหาร ลดน้ำหนัก และที่จริงหากทานในช่วงเวลาปกติก็สามารถช่วยควบคุมน้ำหนักได้เหมือนกัน แต่ถ้าหากทานช่วงใกล้วันสำคัญแล้วละก็ มีโอกาสที่จะกลับกลายเป็นให้ผลร้ายมากกว่าผลดี มาเฉลยว่าเป็นอาหารอะไรบ้าง มาอ่านกันค่ะ

1. มุสลิ บาร์ (Muesli Bars)

อาหารประเภทแท่ง หรือ บาร์ มักจะต้องใช้น้ำตาลหรือน้ำผึ้งเพื่อยึดเหนื่ยวส่วนประกอบอื่นๆให้อัดอยู่เป็นแท่งได้ เราจึงทานน้ำตาลเข้าไปเป็นปริมาณสูงแบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

ลดน้ำหนัก
babyology.com.au

 

2. น้ำผลไม้บรรจุกล่อง

ต่อให้เขียนข้างกล่องว่าน้ำตาลน้อย ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ทำให้อ้วน ทางที่ดีคั้นสดๆเองที่บ้าน (หรือถ้าอยากทานจริงๆ เลือกยี่ห้อที่ใช้น้ำตาลหญ้าหวานแทนน้ำตาลทรายหรือน้ำเชื่อมค่ะ)ลดน้ำหนัก

3. โปรตีนบาร์

ยี่ห้อส่วนใหญ่มักจะไม่ได้ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ มีส่วนผสมที่เป็นสารสังเคราะ์สูง แถมยังมีน้ำตาลเยอะอีกต่างหาก ถ้าอยากได้โปรตีน ทานอาหารจริงๆ อย่างเนื้อสัตว์ หรือไข่ไก่ ดีกว่าค่ะ

ลดน้ำหนัก
Bariatric Food Source

4. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

หากไม่ใช่กรีกโยเกิร์ตที่ระบุชัดเจนกว่าน้ำตาล 0% จริงจริ๊งงงง โยเกิร์ตส่วนใหญ่แม้จะเป็นรสธรรมชาติก็มักจะเต็มเปี่ยมด้วยน้ำตาลเช่กนัค่ะ

ลดน้ำหนัก
prettysimplesweet.com

5. โปรตีนเกษตร

เพราะเนื้อสัตว์ปลอมส่วนใหญ่ทำจากเต้าหู้ที่ใส่ยีสต์และส่วนผสมสังเคราะห์ในปริมาณสูง สามารถกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้อาหาร รวมทั้งสามารถกระตุ้นการเกิดสิวด้วยลดน้ำหนัก

6. ผลไม้อบแห้ง

เหมือนจะเฮลท์ตี้แต่เช่นกันค่ะ….ผลไม้อบแห้งส่วนใหญ่เต็มไปด้วยน้ำตาล เพราะน้ำในเนื้อผลไม้ถูกดูดออกหมดแล้วนั่นเอง

ลดน้ำหนัก
nutritiouseats.com

7. น้ำผลไม้สกัดเย็น (แยกกาก)

เป็นอีกหนึ่งอาหารที่คนเข้าใจผิดว่าแสนจะเฮลท์ตี้ แต่น้ำตาลสูงอีกเช่นเคย และอีกหนึ่งประการคือเมื่อน้ำผลไม้แยกกากออกไปแล้ว จึงไม่มีไฟเบอร์ที่เป็นประโยชน์ต่อระบบย่อยอาหารค่ะ

ลดน้ำหนัก
withfoodandlove.com

8. นมถั่วเหลือง

คนส่วนใหญ่เลือกทานนมถั่วเหลืองเพราะกลัวฮอร์โมนในนมวัว แต่นมถั่วเหลือง (ถ้าไม่ได้คั้นเองที่บ้าน) ก็เสี่ยงที่จะมีสารสังเคราะห์สูง รวมทั้งหากคุณมีปัญหาเรื่องไทรอยด์หรือฮอร์โมนไม่สมดุลอยู่แล้ว ยิ่งไม่ควรทานนมถั่วเหลืองค่ะ

9. กราโนลา

เหมือนกันกับมุสลิบาร์ และโปรตีนบาร์ เพราะกราโนลายี่ห้อส่วนใหญ่ในตลาดจะเคลือบน้ำตาลให้รสชาติดี พยายามหายี่ห้อที่ไม่ผสมน้ำตาลจริงๆ หรือทำกราโนลาเองที่บ้านง่ายๆ ด้วยการผสมข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ด กับถั่วอังมอนด์และถั่วอื่นๆ ที่เราชอบค่ะ

10. ซูชิ

หากเป็นปลาที่ไม่สดสะอาดจริง ทานใกล้ๆวันแต่งงานอาจเสี่ยงอาหารเป็นพิษ โดยเฉพาะปลาแซลมอนที่หากไม่ได้คุณภาพจะมีสารสังเคราะห์เจือปนในปริมาณสูงทีเดียวค่ะ

เซอร์ไพรส์กันไหมคะ สำหรับ 10 อาหารที่เหมือนจะสุขภาพดี แต่ที่จริงอาจจะยิ่งทำให้เราอ้วน หรือมีผลกระทบต่อร่างกายส่วนอื่นได้ รู้แบบนี้เลี่ยงได้ก็เลี่ยงดีกว่าค่าาา แล้วถ้าใครอยากรู้ว่าช่วงใกล้วันแต่งงานเราควรทานอะไรดีละ? คลิกอ่านที่นี่เลย!

Credit Story: marthastewartwedding.com

Recommended