10 อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ ที่จะเติมเต็มให้อิ่มท้องและยังช่วยลดน้ำหนักอีกด้วย

อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย และเป็นประโยชน์ต่อการลดน้ำหนักให้สวยแบบสุขภาพดี

การรับประทานอาหารที่จำกัดปริมาณแคลอรี่ไม่เกิน 1000 แคลอรี่ และไม่คำนึงถึงคุณค่าทางโภชนาอาหาร เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อคุณลดน้ำหนัก เพราะการรับประทาน อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ นั้นเป็นประโยชน์แก่ร่างกายและทำให้อิ่มท้องได้นานขึ้น ซึ่งร่างกายสามารถย่อยอาหารแล้วนำโปรตีนไปใช้ได้โดยตรง แต่ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วย เช่น ขนาดร่างกาย รูปแบบการออกกำลังกาย และเป้าหมายของการลดน้ำหนักด้วย

การที่จะลดน้ำหนักได้อย่างประสบความสำเร็จต้องอาศัยวินัยและความตั้งใจเป็นส่วนสำคัญ ทั้งการกินอาหารคลีน การกินโปรตีน การออกกำลังกาย และวิถีชีวิตที่จะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้จริง แต่เราแนะนำว่า หากคุณจะวางแผนการลดน้ำหนักล่ะก็ ควรจะปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหาโปรแกรมที่เหมาะสมกับร่างกายของคุณ เพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันและสามารถลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผลและยั่งยืน

แต่วันนี้ แพรว wedding จะมาแนะนำ อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ ที่ทำได้ด้วยตัวคุณเองและหารับประทานได้ง่าย เพราะการเริ่มต้นดูแลสุขภาพที่ดีนั้นต้องเริ่มต้นจากตัวเรา โดยเฉพาะคุณว่าที่เจ้าสาวที่ต้องเตรียมงานแต่งและต้องดูแลตัวเองไปพร้อมๆ กัน ก็อาจจะเครียดและกังวงจนน้ำหนักลด หรือเครียดจนทานเยอะจนอ้วนขึ้นได้ ทำให้สวมชุดแต่งงานได้ไม่สวยนัก การรับประทานอาหารเสริมโปรตีน นั้นจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้เจ้าสาวมีรูปร่างที่ดูดีอยู่เสมอ และนี่คือ 10 อาหารโปรตีนที่เราจะมาแนะนำกัน

1. ไข่ไก่

ไข่ไก่ ยังคงเป็นคำตอบของแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุด ในไข่ไก่ 1 ฟอง มีโปรตีน 6 กรัม ซึ่งเป็น 14 % ของปริมาณโปรตีนที่ผู้หญิงควรได้รับภายใน 1 วัน และจากการศึกษาพบว่า หากรับประทานไข่ไก่ในมื้อเช้าจะช่วยให้อิ่มท้องนานถึง 36 ชั่วโมง

อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ


2. แซลมอน

แซลมอน เป็นอาหารที่สามารถนำมาปรุงอาหารได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะรับประทานแบบดิบ ต้ม ย่าง หรือนึ่งก็อร่อยไม่แพ้กันเลย โดยปลาแซลมอน 3 ส่วน จะมีโปรตีน 22 กรัม และไขมัน 7 กรัม อุดมไปด้วยคุณค่าที่ดีต่อสุขภาพจริงๆ

อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ


3. อกไก่

อกไก่ ที่เหมาะกับการรับประทานเพื่อดูแลสุขภาพคือ ต้องไม่รับประทานหนัง ซึ่งไก่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะสามารถนำมาปรุงอาหารได้อย่างเอร็ดอร่อยทั้งอบ ย่าง หรือผัดแบบใช้น้ำมันให้น้อยที่สุด อกไก่ 1 ชิ้น จะมีโปรตีน 26 กรัม และมีเพียง 128 แคลอรี่เท่านั้น

อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ


4. ถั่วและพืชตระกูลถั่ว

เพราะถั่วเหล่านี้เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยม ที่สามารถรับประทานเป็นอาหารว่างระหว่างมื้อที่จะเสริมโปรตีนให้กับร่างกายได้ อีกทั้งยังมีเส้นใยจำนวนมากที่จะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างราบรื่นอีกด้วย

อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ


5. ถั่วเหลืองหมัก

แม้ถั่วเหลืองหมักจะเป็นอาหารมังสวิรัติ แต่ทุกคนก็สามารถนำมาปรุงเพื่อรับประทานได้นะ ถั่วเหลืองครึ่งถ้วยจะมีโปรตีน 15.4 กรัม และเส้นใย 3.5 กรัม ถั่วมีประโยชน์แบบนี้แล้ว อย่าพลาดซื้อเก็บไว้ทานเล่นกันนะ

อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ

6. คอทเทจชีส

คอทเทจชีส เป็นเนยแข็งสด ที่เหมาะกับช่วงเวลาควบคุมน้ำหนัก ใน 1 ถ้วย มีโปรตีน 28 กรัม และมีปริมาณ 163 แคลอรี่ โดยรับประทานง่ายๆ จะทานแบบเปล่าๆ หรือจะเลือกเติมน้ำผึ้งและความหวานธรรมชาติจากผลไม้ ก็อร่อยแล้ว

อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ


7. กรีกโยเกิร์ต

กรีกโยเกิร์ต 1 ถ้วย มีโปรตีน 24 กรัม สามารถรับประทานได้ทั้งตอนเช้า ตอนกลางวัน หรือจะเป็นอาหารว่างระหว่างวันก็อยู่ท้องเหมือนกัน ถ้าเบื่อๆ ก็สลับรับประทานกับคอทเทจชีสได้นะ ก็อร่อยดีไปอีกแบบ

อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ


8. ถั่วและธัญพืช

ถั่วและธัญพืชอุดมไปด้วยโปรตีนและเป็นแหล่งไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ถั่วมีโปรตีน 4-7 กรัม โดยจะนำมาปรุงเพื่อรับประทานก็ได้ แต่เราแนะนำให้ทานสดๆ คลีนๆ หรือรับประทานพร้อมกับสลัดก็จะเฮลตี้มากๆ

อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ


9. ผักใบเขียว

เมื่อหั่นผักใบเขียวพวกคะน้า หรือบล็อคโคลี่ ในถ้วยตวง จะมีโปรตีนประมาณ 2-3 กรัม นอกจากนี้กะหล่ำปลีและผักโขม ยังเป็นผักใบเขียวที่มีโปรตีนสูงด้วยล่ะ

อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ


10. หน่อไม้ฝรั่ง

หน่อไม้ฝรั่ง เป็นผักเครื่องเขียงที่นิยมนำมาประกอบในจานอาหารมากมาย เพราะหน่อไม้ฝรั่ง 1 ถ้วย มีโปรตีน 2.9 กรัม และยังมีรสชาติที่เข้ากับทุกจานอาหารอีกด้วย

อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ

นอกจากการรับประทานอาหารมื้อหลักจะเป็นสิ่งสำคัญแล้ว อาหารว่างระหว่างวันก็ควรเอาใจใส่เหมือนกันนะ เพื่อป้องกันไม่ให้มีอาการอยากอาหาร และช่วยให้ >> ลดน้ำหนักให้ทันวันวิวาห์ด้วย 10 ของว่างมีคุณค่าแต่ไม่เพิ่มน้ำหนัก << ด้วยนะ

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก Popsugar
ภาพจาก Pinterest

Recommended