24 ดอกไม้งานแต่ง กับ 4 ธีมสีที่ช่วยสร้างบรรยากาศงานให้มีเอกลักษณ์

ดอกไม้งานแต่ง สิ่งสำคัญที่ช่วยรังสรรค์งานแต่งให้สวยงาม

ดอกไม้กับงานแต่งงานเป็นของที่มาคู่กันเสมอ ถึงแม้จะไม่ต้องโถมให้เต็ม แค่แซมไว้นิดๆ หน่อยๆ ก็ช่วยให้งานแต่งดูสดชื่นได้แบบไม่ยาก แต่จะเลือกดอกไม้อะไร แล้วเลือกเฉดสีไหนที่จะช่วยเสริมให้งานแต่งดูสวยงามดีนะ แพรว wedding เลยจัดมาให้กับ 24 ดอกไม้งานแต่ง ใน 4 ธีมสีที่เมื่อจับเข้าคู่กันแล้วลงตัวเป๊ะ ช่วยเสกให้งานแต่งดูดีได้ในพริบตา

Blue and Purple

โทนสีเย็นอย่างสีฟ้าเป็นอีกธีมสียอดนิยม เพราะให้ความรู้สึกโรแมนติกกำลังดี ไม่หวานจัดจนเกินไป ส่วนสีม่วงก็มาแรงไม่แพ้กัน แถมยังเป็นสีแพนโทนประจำปี 2018 ด้วย โดยเฉพาะในยุคนี้ที่บ่าวสาวและเครือญาติเปิดรับวัฒนธรรมฝรั่งมากขึ้น

ดอกไม้งานแต่ง

(1) สแตติส มีหลายสี สวยคงรูปได้นานแม้ดอกจะแห้งแล้ว แพรว wedding เคยเห็นงานหนึ่งใช้ดอกสแตติสสีเดียวจัดเป็นพื้นหลังแบ็กดร็อป ดูสวยเด่นไม่ซ้ำใครเลยทีเดียว (2) สต๊อก มีหลายสี ช่อดอกดูบอบบางน่าทะนุถนอม แต่มีข้อเสียคือช้ำง่าย แต่ถ้าหากจัดไว้ล่วงหน้า 1 วันก่อนถึงวันแต่งงานก็ยังพอใช้ได้อยู่ (3) กล้วยไม้สีม่วง (แวนด้า)

(1) ไฮเดรนเยีย มีหลายสี และเสน่ห์อย่างหนึ่งของไฮเดรนเยียคือ ไม่ว่าจะเป็นโทนสีเฉดไหนก็ล้วนดูละมุนตา แต่เป็นดอกไม้ที่ต้องให้น้ำเยอะ (2) บัตต้อน หรืออีกชื่อคือเลียทริส (3) แคสเปีย มักนิยมใช้เป็นดอกแซม สวยคงรูปแม้ดอกจะแห้งแล้ว

Pink and Red

โทนสีชมพูหวานละไมถูกใจคนอินเลิฟ แถมยังเป็นสีมงคลตามความเชื่อของคนจีนอีกด้วย แพรว wedding เลยจัดมาให้แบบไล่เฉดสีให้ดูตั้งแต่ชมพูอ่อนใสไปจนถึงสีแดง แต่ไม่ต้องกลัวว่าแดงหนักมาแล้วจะดูตุ้งแช่เกินไปหรือเปล่า เพราะถ้าจับคู่สีและไล่เฉดสีดีๆ แล้วล่ะก็ สีแดงสดก็สามารถดูโมเดิร์นและเปรี้ยวใช่ย่อย

(1) ไลเซนทัส ดอกไม้นำเข้าที่ให้ความรู้สึกสวยหวาน ทรองของช่อและดอกดูอ่อนช้อย มีหลายสี (2) แกลดิโอรัสสีแดงสด (3) ผีเสื้อ มีหลายสี ทรงของดอกและใบให้ความรู้สึกน่ารัก สดใส

(1) เยอบีร่า สีชมพูนม ดอกไม้นำเข้าที่ให้ความรู้สึกสวยหวาน ทรงขอช่อและดอกดูอ่อนช้อย มีหลายสี (2) หงอนไก่ ดอกไม้ไทยบ้านๆ แต่จัดให้ดีจะดูมีเอกลักษณ์ (3) กล้วยไม้สีแดง (ม็อคคารา)

Yellow and Orange

โทนสีเหลือง-ส้มให้ความรู้สึกสดใส มีพลัง เป็นโทนสีที่คู่รักหัวใจวัยรุ่นหันมาให้ความสนใจมากขึ้นในช่วงหลังๆ มานี้ โดยเฉพาะงานแต่งสไตล์คันทรีหรือสไตล์ฟาร์มน่ารักๆ ที่เมื่อใส่ความคัลเลอร์ฟูลของโทนสีนี้เข้าไปก็ช่วยงานดูมีอะไรขึ้นมาทันที

(1) มัมสีเหลือง-ส้ม มีหลายเฉดสีในดอกเดียวกัน ช่วยเพิ่มกิมมิกให้งานน่ารักสวยงามดูมีมิติ (2) กล้วยไม้สีเหลือง (ม็อคคารา) (3) สเปรย์ รูปร่างหน้าตาคล้ายดอกคาร์เนชั่น แต่ดอกเล็กและมีหลายสีมากกว่า ยิ่งถ้าหากเลือกดอกที่เป็นสีเหลืองมีขลิบส้มที่ขอบดอกได้จะเริดมาก เพราะดูสดใสและมีพลัง

(1) ปิงปอง ดูดีๆ อย่าไปหยิบเอาดอกดาวเรืองมานะจ๊ะ!! (2) กุหลาบ คือดอกไม้แห่งความรักและงานแต่ง มีทุกสี ทุกไซส์ และหลายระดับราคา (3) มัมสีเหลือง

White and Green

โทนสีที่ฮิตสุดๆ มาตั้งแต่หลายปีก่อนจนถึงปัจจุบัน และคาดว่าจะฮิตติดลมบนไปตลอดกาล เพราะด้วยความสวยงามดูคลาสสิค แถมยังให้ลุคงานแต่งดูหรูหราสง่างามอีกด้วย แถมเจ้าบ่าวยังจะดูสบายใจหากเลือกใช้โทนสีนี้

(1) ยิปโซ ดอกไม้พุ่มเบาฟูดูน่ารัก ปัจจุบันเลื่อนขั้นจากดอกไม้ที่ใช้แซม มาเป็นดอกไม้หลักได้อย่างสง่างาม (2) ลิลี่ ดอกไม้ชนิดนี้มีหลายสีนะจ๊ะ แถมรูปทรงดอกและกลิ่นยังมีเอกลักษณ์ แต่มีข้อเสียคือเป็นดอกไม้ที่บานง่าย แต่ถ้าบานแล้วก็บานทนนะจ๊ะ (3) คาร์เนชั่น ดอกไม้ยอดนิยม มีหลายสีหลากเฉด รูปแบบดอกสวย แถมยังบานได้นานอีกด้วย

(1) คาลล่าลิลี่ ดอกไม้ที่มีฟอร์มสวย ดูมีคลาส มีหลายสีหลายไซส์ แต่ฝรั่งนิยมใช้ไซส์เล็กมาทำเป็นดอกไม้ติดหน้าอก (2) รัก แค่ชื่อก็ความหมายดีแล้ว แถมรูปทรงดอกยังโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และขาดไม่ได้ในพิธีแต่งงานไทย (3) บัว เดี๋ยวนี้นิยมนำมาจัดในสไตล์ตะวันตกมากขึ้น เพื่อสื่ออารมณ์ความเป็นไทยที่ดูอินเตอร์

แต่ถ้าอยากจัดให้สวยเพอร์เฟกต์ตามไปเช็กเคล็ดลับดีๆ กันได้ที่ >>> เคล็ดลับการจัดดอกไม้งานแต่ง ไม่ว่าจะห้องเล็กห้องใหญ่ก็สวยเพอร์เฟกต์

ภาพ www.pinterest.com, www.efavormart.com, www.ebay.com, www.calierose.com,
mayfaremagic.blogspot.com, www.pexels.com

Recommended