ไอเดียตกแต่งงาน ด้วยการจับเดรปผ้างานดีมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครชัวร์!!

การจับเดรปผ้า งานฝีมือสุดปราณีต ไอเดียตกแต่งงาน ที่แบบนี้มีงานคุณแค่งานเดียวเท่านั้น

งานผ้า แม้ไม่ใช่ดาวเด่นของงานแต่ง แต่การตกแต่งด้วยผ้าก็สามารถช่วยให้งานของคุณดูหรูอลังการเวอร์วังอย่างลงตัว ตามมาดูคำแนะนำดีๆ ที่แพรว wedding นำมาฝากว่าที่บ่าวสาวกันกับ ไอเดียตกแต่งงาน สุดเริดที่จะช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับงานแต่งของคุณไม่ซ้ำใครแน่นอน

งานจับเดรปผ้ากับงานแต่ง

สมัยก่อนงานผ้ามักใช้ตกแต่งตามงานรื่นเริงหรืองานประเพณีต่างๆ ทำให้คนทั่วไปคิดว่างานผ้าไม่สวยและล้าสมัย แต่งานผ้าก็มีจุดเด่นที่การตกแต่งด้วยวัสดุอื่นทำไม่ได้นั่นก็คือ สามารถสร้างความนุ่มนวลจากความพลิ้วไหวของจีบและเนื้อผ้า รวมทั้งทำให้งานดูมีระดับขึ้นได้ เพียงแต่ต้องรู้จักดีไซน์ให้ดูหรูหราและเข้ากับงาน

ไอเดียตกแต่งงาน

ผ้าแบบไหนใช่สำหรับงานคุณ

ผ้าเนื้อนิ่ม : ให้อารมณ์นุ่มนวล อ่อนหวาน เมื่อนำมาจับเดรปจะดูละเมียดละไมอ่อนช้อยยิ่งขึ้น

ผ้าเนื้อแข็ง : ด้วยเท็กซ์เจอร์ที่ค่อนข้างแข็ง จะช่วยให้งานของคุณดูมีน้ำหนัก และดูเต็ม

ผ้ากำมะหยี่ : เท็กซ์เจอร์ที่มันวาวของผ้ากำมะหยี่จะทำให้งานดูหรูหราขึ้น

ข้อดีของงานผ้าในงานแต่งที่คุณอาจไม่รู้

งานที่ตกแต่งด้วยดอกไม้เป็นหลัก เมื่อเสริมด้วยงานผ้าจะทำให้สถานที่โดยรวมดูเต็มไม่โหรงเหรง จึงดูอลังการและสวยงามมากขึ้น เช่น ในห้องจัดเลี้ยงที่มีขนาดใหญ่มาก หากใช้ดอกไม้สดอย่างเดียวอาจดูไม่ตระการตา ก็ต้องใช้งานเดรปผ้าเสริมเข้าไป หรือใช้งานผ้าซ้อนกันเป็นชั้นๆ ตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้งานดูมีมิติขึ้น เป็นต้น

สำหรับคู่บ่าวสาวที่มีงบจำกัดก็สามารถเป็นเจ้าของงานแต่งที่ดูสวยหรูได้โดยเติมงานผ้าเข้าไป ริ้วลาย และการจับจีบผ้าจะช่วยให้งานของคุณดูงดงามอ่อนช้อย อีกทั้งยังทำให้งานดูหรูโดยไม่จำเป็นต้องทุ่มงบไปกับดอกไม้สดจำนวนมาก เช่น ใช้อุโมงค์ผ้าตกแต่งบริเวณทางเข้างานแทนการใช้ดอกไม้ ใช้ผ้าตกแต่งบริเวณแบ็กดร็อปและเวทีโดยไม่จำเป็นต้องใช้ดอกไม้ หรือใช้เพียงเล็กน้อย เป็นต้น

อีกหนึ่งจุดเด่นของการเดรปผ้าในงานแต่งคือ เป็นการสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นเฉพาะงาน ทำให้งานของคุณไม่เหมือนใคร นักจับเดรปผ้าต้องดูภาพรวมหน้างานในวันจริงและออกแบบทันที อีกทั้งหากมีการเปลี่ยนแปลงด้านการตกแต่งใดๆ ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า จะต้องดีไซน์ให้งานผ้าออกมาสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงนั้นด้วย

นักจับเดรปผ้าต้องสามารถดัดแปลงงานผ้าให้เข้ากับงานแต่งงานได้ทุกธีม และนำมาตกแต่งได้แทบทุกบริเวณของงาน ไม่ว่าจะเป็น แบ็กดร็อป ทางเดินเข้างาน เวที และมุมดิสเพลย์ต่างๆ เพียงแค่เลือกสีและชนิดของผ้า ดีไซน์ รูปแบบ และจับจีบผ้าให้เข้ากับธีมงาน ก็สามารถทำให้คู่บ่าวสาวเป็นเจ้าของงานแต่งที่สวยงามได้ไม่ว่าจะมีงบประมาณมากหรือน้อยก็ตาม

ไอเดียตกแต่งงานแต่งเพิ่มเติม >>> รวม 11 ไอเดียตกแต่งงานแต่ง ตั้งแต่พื้นจรดเพดาน

ภาพ tanisjevents.com, pinterest

Recommended