เราควรจะลอง แต่งหน้าเจ้าสาว ก่อนวันงานจริงหรือไม่นะ? หาคำตอบได้ที่นี่

ปัจจุบันนี้ ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว มากมายมีให้บริการลอง แต่งหน้าเจ้าสาว ก่อนวันจริง แล้วเราควรจะลองไหมนะ? หรือมีทางเลือกอื่นที่ดีกว่า? เลื่อนลงมาอ่านเพื่อหาคำตอบกันเลยค่ะ

เมกอัพลุคของเจ้าสาวในวันวิวาห์นี่ถือว่าเป็นสิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวให้ความสำคัญกันมากๆเลยนะคะ เพราะนอกเหนือจากชุดเจ้าสาวแล้ว ก็เป็นเมกอัพลุคของเจ้าสาวนี่แหละค่ะที่แขกจะสังเกตเห็นเป็นสิ่งแรก และยังมีผลต่อภาพความทรงจำที่ปรากฏในภาพถ่ายหรือวีดิโอที่ต้องอยู่ติดกับเราไปตลอดอีกด้วย เจ้าสาวหลายคนก็เลยลงทุนกับเมกอัพลุคของตัวเองในวันแต่งงานมากเป็นพิเศษ ทำให้เกิดบริการ ลอง แต่งหน้าเจ้าสาว ก่อนวันจริง ของเหล่าช่างแต่งหน้าเจ้าสาว เพื่อช่วยให้เจ้าสาวรู้สึกเบาใจและมั่นใจมากขึ้นว่าเมกอัพลุคในวันแต่งงานจริงนั้นจะเป็นไปตามที่ตัวเองต้องการ แต่ปัญหาคือว่าที่เจ้าสาวหลายคนก็ยังลังเลใจ ว่าเราจำเป็นจะต้องใช้บริการลองแต่งหน้าเจ้าสาวก่อนวันจริงไหมนะ? ใครที่ยังลังเลอยู่ เราหาคำตอบมาเพื่อช่วยให้คุณมีตัวเลือกในการตัดสินใจแล้วค่ะ

แต่งหน้าเจ้าสาว
Photography by: Jana Williams Photography via marthastewartwedding.com

การเลือกใช้บริการลองแต่งหน้าเจ้าสาวก่อนวันจริง จะเป็นทางเลือกที่ดี ถ้าคุณ

 

  • ไม่รู้ว่าตัวเองชอบแบบไหน

ในกรณีที่เจ้าสาวไม่แน่ใจว่าลุคของเราเหมาะกับเมกอัพแบบไหน หรือไม่มีไอเดียว่าชุดเจ้าสาวแบบนี้ควรจะต้องแมทช์กับเมกอัพลุคแบบไหน ต่อให้พยายามหาดูภาพอ้างอิงต่างๆ ก็ยังไม่สามารถเลือกได้อยู่ดีว่าแบบไหนกันแน่ที่เหมาะกับเรา อย่างน้อยการเลือกใช้บริการลองแต่งหน้าเจ้าสาวก่อนวันจริงจะสามารถช่วยให้คุณสามารถตัดช้อยส์เมกอัพที่ไม่เหมาะกับตัวคุณ หรือที่คุณรู้สึกไม่มั่นใจออกไปได้ เพราะในวันจริงนั้นการแต่งหน้าจะไม่มีเวลาให้คุณทดลองมากนักค่ะ

  • เป็นคนที่ปกติไม่แต่งหน้าเลย

ว่าที่เจ้าสาวที่ปกติไม่แต่งหน้า และไม่คุ้นเคยกับการมีเมกอัพอยู่บนใบหน้า การได้ลองเมกอัพเจ้าสาวก่อนวันจริง นอกเหนือจากจะช่วยสร้างความคุ้นเคยกับใบหน้าแบบมีเมกอัพฟูลออฟชั่นเพื่อแก้ความเคอะเขินหรือความรำคาญที่อาจจะเกิดขึ้น (เช่นหลายคนที่ไม่ชินกับการติดขนปลอม!) ยังช่วยให้เจ้าสาวสามารถหาเมกอัพลุคที่ตัวเองรู้สึกมั่นใจได้มากที่สุดด้วยค่ะ

  • มีโปรโมชั่นจากช่างแต่งหน้า หรือได้ราคาที่ไม่แพงเกินไป

ช่างแต่งหน้าหลายท่านอาจจะมีโปรโมชั่นที่ราคาน่ารักน่าคบสำหรับการลองแต่งหน้าเจ้าสาวก่อนวันจริง ถ้าหากว่าที่เจ้าสาวคนไหนโชคดีเจอะเจอกับข้อเสนอดีๆ ก็รีบคว้าไว้เลยค่ะ หรือถ้าราคาสำหรับการลองแต่งหน้าเจ้าสาวก่อนวันจริงยังอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้ ก็ไม่เสียหายอะไรถ้าเราจะลองใช้บริการดูเพื่ออัพเลเวลความมั่นใจว่าเมกอัพลุคของเราจะเป็นแบบที่เราถูกใจในวันแต่งงานค่ะ

แต่งหน้าเจ้าสาว
storyboardwedding.com

การเลือกใช้บริการลองแต่งหน้าเจ้าสาวก่อนวันจริง อาจจะไม่จำเป็น ถ้าคุณ

 

  • รู้อยู่แล้วว่าตัวเองเหมาะกับเมกอัพลุคแบบไหน

ในทางตรงกันข้าม หากเจ้าสาวเป็นคนที่แต่งหน้าตัวเองอยู่เป็นประจำจนรู้ดีว่าตัวเองเหมาะกับเมกอัพลุคแบบไหน  หรือแบบไหนที่เราจะรู้สึกมั่นใจ เราสามารถใช้ข้อมูลจากประสบการณ์ของตัวเอง บอกกับช่างแต่งหน้าเจ้าสาวได้ในวันจริง โดยไม่จำเป็นต้องทดลองแต่งก่อนค่ะ

  • มีรูปภาพอ้างอิงแบบเมกอัพที่ชอบอย่างแน่ชัด

หรือต่อให้คุณไม่ได้แต่งหน้าตัวเองเป็นประจำจนเชี่ยวชาญ แต่รู้ดีว่าตัวเองชอบเมกอัพลุคแบบไหน และมีภาพอ้างอิงแบบที่ชัดเจนเพื่อให้ช่างแต่งหน้าดูเป็นตัวอย่าง (เราแนะนำว่าหาภาพอ้างอิงจากงานเก่าๆของช่างที่คุณเลือกจะชัวร์สุดค่ะ) ก็ไม่มีความจำเป็นต้องทดลองแต่งหน้าก่อนวันจริงเช่นกัน แต่ทางที่ดี ส่งภาพอ้างอิงให้ช่างแต่งหน้าดูก่อนแต่เนิ่นๆ จะยิ่งดี เผื่อว่าช่างจะสามารถแนะนำเราเพิ่มเติมหรือทำการบ้านเพื่อปรับเมกอัพลุคให้เหมาะกับเรามากยิ่งขึ้นค่ะ

  • ราคาการบริการแต่งหน้าก่อนวันจริง แพงเกินงบประมาณของคุณ

เพราะสุดท้ายแล้ว งบประมาณก็สำคัญมากสำหรับบ่าวสาวหลายคู่ ถ้าหากราคาสำหรับการทดลองแต่งหน้าก่อนวันจริงของช่างแต่งหน้าเจ้าสาวที่คุณเลือกนั้นแพงเกินไป ลองเปลี่ยนจากการเลือกใช้บริการดังกล่าว เป็นการหาเวลาพูดคุยกับช่างแต่งหน้าก่อนวันจริงว่าเราอยากได้แบบไหน หรือแบบไหนที่ช่างคิดว่าเหมาะกับเรา เพื่อให้ได้เมกอัพลุคที่สวยถูกใจเราและเรารู้สึกมั่นใจ ก็ได้เหมือนกันค่ะ

หวังว่าคำแนะนำของเราจะสามารถเป็นตัวช่วยให้ว่าที่เจ้าสาวตัดสินใจเลือกได้ว่าจะใช้บริการทดลองแต่งหน้าก่อนวันจริงหรือไม่นะคะ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวของว่าที่เจ้าสาวเองด้วย ว่าจะเลือกแบบไหนที่แฮ้ปปี้กับเราและไม่กระทบกระเป๋าสตางค์เราเกินไปค่ะ

ถ้าชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา คลิกอ่าน ลิสต์มาแล้ว 11 ช่างหน้าผมเจ้าสาวที่น่าจับตามองในปีนี้พร้อมราคา! กันเลย

credit photo: marthastewartwedding.com

Recommended