สอน ว่าที่เจ้าสาว เลือก ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ให้เข้ากับสภาพผิวของคุณ

ผิวสะอาดมีชัยไปเกินครึ่ง! ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลาย มาเลือก ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณกันค่ะ

ล้างหน้า ดูเหมือนเรื่องง่ายที่ใครก็ทำเป็นใช่ไหมละ! แต่ผิดถนัดค่ะ! เรื่องการเลือก ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า นี่แหละที่ทำเอาสาวๆหลายคนตกม้าตายมานักต่อนัก ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดผิวหน้าที่ไม่สะอาดเพียงพอจนเกิดสิวหรือผิวหมองคล้ำตามมา หรือในทางตรงกันข้าม ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวตัวเองจนกลายเป็นทำร้ายผิวไปซะยังงั้น! ยิ่งว่าที่เจ้าสาวที่จะต้องเตรียมพร้อมดูแลผิวเพื่อความสวยในวันสำคัญ ต้องเซ็ทศูนย์ เริ่มต้นใหม่จากการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวเราก่อนเป็นอย่างแรก มาดูกันเลยค่ะ

 

  • ผิวธรรมดา

สภาพผิว: ไม่มัน ไม่แห้ง ไม่ค่อยมีปัญหาผิวอะไรเท่าไร

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับคุณ: ผิวธรรมดาคือผิวที่รูขุมขนผลิตน้ำมันออกมาไม่มากเกินหรือน้อยเกินไป ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับคุณควรเน้นการรักษาสมดุลผิวโดยไม่เข้าไปรบกวนการทำงานของรูขุมขนหรือขจัดสิ่งตกค้างบนผิวมากเกินไปจนกลายเป็นเอาน้ำมันเคลือบผิวตามธรรมชาติที่ดีออกไปจนหมด

ส่วนผสมที่ควรมองหา: Hyaluronic acid กรดไฮยาลูโรนิค เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า และ Ceramides เซราไมด์ สร้างเกราะป้องกันผิวที่แข็งแรง

 

  • ผิวมัน

สภาพผิว: รูขุมขนกว้าง ระหว่างมีความมันบนใบหน้าไม่เว้นแม้แต่บริเวณข้างแก้ม

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับคุณ: ปัญหาของผิวมันคือรูขุมขนกว้างทำให้สิ่งสกปรกเข้าไปได้ง่าย จึงควรมองหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนแต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ดึงน้ำมันออกจากผิวจนกลายเป็นว่าผิวแห้งตึงเกินไปหลังล้าง

ส่วนผสมที่ควรมองหา: ลองมองหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกได้ดี

 

  • ผิวแห้ง

สภาพผิว: หลังล้างหน้าสักพัก ผิวจะรู้สึกแห้งตึงเร็วมาก และมักจะประสบปัญหาผิวลอก มีริ้วรอยง่ายกว่าคนอื่น

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับคุณ: ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ช่วยทำความสะอาดผิวโดยไม่ดึงเอาน้ำมันตามธรรมชาติของผิวออกไป

ส่วนผสมที่ควรมองหา: เอสเซนเชียล ออยล์ หรือกลีเซอรีน ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นและกระตุ้นให้ผิวดึงความชุ่มชื้นในอากาศเข้ามาสู่ตัวเอง

 

  • ผิวผสม

สภาพผิว: ผิวมีความมันบริเวณเหนือคิ้ว จมูก คาง และรอบๆจมูก แต่บริเวณแก้มอาจจะแห้งหรือเป็นผิวธรรมดา

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับคุณ: ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับผิวผสมโดยเฉพาะที่มีส่วนผสมที่ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนล้ำลึกแต่ในขณะเดียวกันก็รักษาความชุ่มชื่นตามธรรมชาติของผิวไว้

ส่วนผสมที่ควรมองหา: ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยคงความชุ่มชื่นของผิวแต่ในขณะเดียวกันก็ทำความสะอาดผิวอย่าง Witch Hazel

 

  • ผิวแพ้ง่าย

สภาพผิว: มักจะมีปัญหาผื่นแพ้ สิวผดที่เกิดจากการแพ้ คัน ระคายเคืองง่าย

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับคุณ: หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีฟอง เพราะฟองเหล่านี้ทำให้ค่า pH หรือค่าความเป็นกรดด่างของผิวสูญเสียไป และยิ่งทำให้ผิวมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายขึ้นกว่าเดิม

ส่วนผสมที่ควรมองหา: ส่วนผสมที่ช่วยรักษาค่า pH ของผิว รวมทั้งส่วนผสมตามธรรมชาติที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นอย่าง อะโล เวรา

อย่าลืมนะคะว่า กุญแจสำคัญของผิวสวยแบบธรรมชาติสุดๆ ก็คือผิวที่สะอาดและแข็งแรง เพราะฉะนั้นเหล่า ว่าที่เจ้าสาว ที่กำลังเตรียมผิวสวยให้ทันวันวิวาห์ อย่าลืมใส่ใจกับการเลือกสกินแคร์ที่ใช่สำหรับตัวเรา รวมทั้งมีวินัยในการดูแลผิวสวยอย่างต่อเนื่องด้วยนะคะ ว่าแล้วก็คลิกอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความสวยความงามและสุขภาพเพิ่มเติมที่นี่ได้เลย คลิกเลย!

credit story: harpersbazaar.com , birchbox.com 

Recommended