วิธีเซฟ ทรงผม และ เมกอัพเจ้าสาว จากสายฝนและอากาศเปลี่ยนแปลง!

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย จะเซฟ ทรงผม และ เมกอัพเจ้าสาว ให้สวยตลอดงานแต่งที่อาจจะเต็มไปด้วยแรงลม สายฝน หรือแสงแดดร้อนได้อย่างไร? มาดูกัน

ฤดูกาลที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยอย่างช่วงนี้ คาดการณ์อะไรแน่นอนไม่ได้เลยนะคะ พยากรณ์อากาศอาจจะบอกว่าวันวิวาห์ของคุณเป็นวันท้องฟ้าแจ่มใส แต่พอถึงวันนั้นจริงๆ ฝนอาจจะตก ลมแรง หรืออากาศร้อนอบอ้าวขึ้นมาเฉยๆ ถ้าหากจัดงานในบอลรูมโรงแรมอาจจะรอดอยู่ แต่บ่าวสาวยุคใหม่ที่ชอบจัดงานในร้านอาหารหรือสเปซกึ่งเปิดกึ่งปิด อาจจะต้องพยายามหาแผนสองเพื่อป้องกันความไม่แน่นอนของสภาพอากาศ เช่นเดียวกันกับสิ่งสำคัญอย่างทรงผมและ เมกอัพเจ้าสาว ที่จะต้องอยู่กับเจ้าสาวตลอดทั้งวันทั้งคืน มาดูกันว่าวิธีการเซฟเมกอัพและทรงผมเจ้าสาวจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงให้เราเป็นเจ้าสาวที่สวยปิ๊งตลอดเวลา มีอะไรบ้าง

เมกอัพเจ้าสาว

เลือกทรงผมที่เหมาะกับสภาพอากาศ

ช่างผมมืออาชีพต่างก็ไม่แนะนำให้เจ้าสาวที่แต่งงานกลางแจ้งหรือริมทะเลปล่อยผมสยาย แม้ผมทรงนี้จะดูสวยในภาพถ่ายแฟชั่น แต่ความจริงนั้นผมคุณจะดูยุ่งเหยิงด้วยแรงลมหรือไม่ก็ลีบแบนด้วยความชื้นในอากาศ เพราะฉะนั้นเลือกทรงผมเกล้ามวย หรือถักเปียเก็บลูกผมจะเซฟมากกว่าค่ะ

อุปกรณ์เสริมสวยฉุกเฉินที่ต้องให้เพื่อนเจ้าสาวพกไว้!

  • กระดาษทิชชู รู้หรือไม่คะ ว่ากระดาษทิชชูเนื้อละเอียดนั้นซับความมันออกจากผิวหน้าได้ดีกว่ากระดาษซับมัน! ถ้าหากเจ้าสาวต้องอยู่ท่ามกลางอากาศที่ค่อนข้างอบอ้าว หรือชื้นจนเหงื่อออกหรือความมันออกบนใบหน้า ให้เพื่อนเจ้าสาวพกกระดาษทิชชูไว้ซับผิวหน้าเบาๆ ตลอดเวลา ช่วยได้ดีกว่ากระดาษซับมันค่ะ
  • กิ๊บติดผมสีเดียวกับผมของคุณ เผื่อว่าแรงลมทำให้ปอยผมหลุดออกมา เราจะได้ใช้เจ้ากิ๊บนี้ติดกลับเข้าไปได้อย่างทันท่วงที ทิปส์จากช่างผมมืออาชีพคือ ติดปอยผมส่วนปลายเข้ากับกิ๊บ หมุนๆปอยผมให้พันรอบกิ๊บ แล้วค่อยเหน็บเก็บเข้าไปค่ะ

เมกอัพเจ้าสาว

อย่าใช้เมกอัพเนื้อครีมหรือกลอส

หลังจากที่ช่างแต่งหน้าเรากลับไป แน่นอนว่าเจ้าสาวก็จะต้องเติมเมกอัพด้วยตัวเองบ้างใช่ไหมคะ แต่เราแนะนำให้หลีกเลี่ยงลิปกลอส บลัชเนื้อครีม หรือลิปสติกเนื้อครีมที่เสี่ยงทำให้ปอยผมเราไปปลิวไปติดกับใบหน้าและริมฝีปากเราได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นเจ้าสาวที่แต่งงานริมทะเลค่ะ

Less is more

เมกอัพสวยธรรมชาติที่ไม่ต้องเยอะมากจะยิ่งช่วยเซฟลุคเจ้าสาวให้ดูสวยได้ยาวนานค่ะ ระวังการติดขนตาปลอมที่เยอะเกินไปจะเสี่ยงต่อขนตาปลอมปลิวหลุดหรือหลุดร่วงเพราะความชื้นและแรงลม ลิปสติกสีจัดจ้านก็อาจจะเสี่ยงต่อการเลอะเลือนมานอกริมฝีปากถ้าอากาศร้อนหรือชื้นมากเช่นกัน

เมกอัพเจ้าสาว

ได้ทิปส์สำหรับเซฟลุคสวยท่ามกลาสภาพอากาศที่ไม่แน่นอนในงานแต่งงานของเราแล้ว มาอ่านทิปส์อื่นๆ ที่เราเคยรวบรวมไว้เพื่อให้เมกอัพและทรงผมเจ้าสาวยังคงสวยตลอดงานกันต่อ ที่นี่เลย

credit story: marthastewartwedding.com

Recommended