เช็กกันด่วนๆ!! 5 นิสัยเสียส่อแววรักล่มแค่เริ่มต้นใช้ชีวิตคู่

เพื่อนคนหนึ่งโทรมาบ่นค่ะว่า เพิ่งจะสานรักสานสัมพันธ์กับสาวนางหนึ่งได้ราวๆ หนึ่งอาทิตย์ แต่กลายเป็นหนึ่งอาทิตย์ที่กลับต้องมานั่งคิดว่า ตัดสินใจถูกหรือผิดในเรื่อง ชีวิตคู่ แล้วทำไมความสัมพันธ์ถึงไม่หวานเหมือนคู่รักข้าวใหม่ปลามันอย่างที่หวังสักนิด เพราะแต่ละเรื่องที่เจอเนี่ย บอกตรงๆ ว่า ฟังแล้วเกรงว่า ชีวิตคู่ จะไม่รอด จะมีนิสัยอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

1. ขี้ระแวง เช็คมันทุกอย่าง

เรื่องแรกที่เจอและเจอมาตลอดคือความขี้ระแวงสารพัด โดยเฉพาะเรื่องที่กลัวจะกลับไปหาแฟนเก่าทั้งๆ ที่แฟนใหม่ก็รู้ชัดเจนว่าเคลียร์กันลงตัวกับแฟนเก่าและได้ข้อสรุปในการเปลี่ยนความสัมพันธ์มาเป็นเพื่อนเรียบร้อยแล้ว แถมเวลาที่ไลน์ไปไลน์มาก็ไม่มีปกปิด ให้ดูและเช็คได้ตลอดเวลา แต่ความระแวงนั้นไม่เคยแปรเปลี่ยนเป็นความไว้ใจหรือแม้แต่จะมองว่านี่คือกำลังแสดงความบริสุทธิ์ใจอยู่นะ กลับเสียดังโวยวายตลอดๆ เหมือนไม่เคยรับรู้เรื่องใดๆ มาก่อน โอ๊ย…ฟังละเพลียแทน

2. ไม่ควักจ่ายแม้แต่บาทเดียว

จริงอยู่ที่หลายคนอาจมีความคิดว่าผู้ชายควรเป็นฝ่ายดูแลจ่ายเงินให้กับผู้หญิงเวลาไปเดทหรือดินเนอร์ แต่ไม่ใช่ทุกครั้งหรือเปล่า ซึ่งเรื่องนี้สามารถส่อได้ถึงการใช้เงินในอนาคตเมื่อจะร่วมหอกันเลยนะว่า สาวนางนั้นคงไม่คิดจะมีส่วนร่วมเรื่องค่าใช้จ่ายในบ้านเป็นแน่แท้ เพราะขนาดเสื้อผ้าและเครื่องสำอางที่อยากได้ทั้งต่อหน้าก็บอกให้จ่าย พอไปเจอเองก็ไม่ซื้อเองแต่รอให้ไปรูดให้ตลอดๆ บางทีเหมือนจะเกรงใจออกอาการบอกว่าไม่เอาไม่ต้องโอนเงินมา แต่ไม่เกินหนึ่งนาทีเลขที่บัญชีปรากฏบนมือถึงเรียบร้อย คืออะไรง่ะ??

3. บ่ายเบี่ยงทุกเรื่อง ทำตัวมีความลับ

เมื่อไหร่ก็ตามที่ถูกถามถึงครอบครัวหรือเรื่องเพื่อนฝูง ก็ทำการบ่ายเบี่ยงทุกคำถามที่อยากรู้ทั้งๆ ที่ถามเพราะอยากทำความรู้จักกันให้มากขึ้นและไม่ว่าจะเพียรถามอะไรแค่ไหนก็ไม่เคยได้คำตอบ จนเกิดเป็นความสงสัยขึ้นในใจเรื่อยๆจนอดคิดไม่ได้ว่า ทำไมต้องทำตัวมีความลับกันขนาดนี้ คือถ้าก่อนเป็นแฟนจะปิดๆ ไว้คงไม่เท่าไหร่ แต่นี่เป็นแฟนแล้วยิ่งปิดกั้นทุกเรื่องแล้งจะอยู่กันยังละนั่น

4. วางอำนาจเหนือทุกเรื่องในชีวิต

อาการที่ทำตัวข่ม เป็นอะไรที่หนุ่มๆ ไม่เคยชอบเลยนะคะ ถ้าทำเล่นๆ เอาขำๆ ครั้งสองครั้งยังพอทน แต่ถ้าแสดงออกทุกครั้งที่เจอเพื่อนหรือครอบครัว ไม่ว่าจะฝั่งคุณหรือเธอ ถือเป็นการไม่ให้เกียรติอย่างรุนแรง  แต่สาวๆ บางคนก็ไม่สน เพราะรู้สึกว่าเธอรักฉันก็ต้องยอมสิ ซึ่งจริงๆ แล้วหนุ่มๆ อยากบอกว่า ทำแล้วน่าเอ็นดู อันนี้ไม่ว่า แต่มากไปก็ไม่ไหว เพราะทำแล้วเสียความรู้สึกมากกว่า

5. ท้าเลิกทุกครั้งที่ไม่ได้ดั่งใจ

คำฮิตคำฮอตของสาวๆ ที่คิดว่าถือไพ่เหนือกว่า โดยเฉพาะพวกข้าวใหม่ปลามันที่คิดว่าเขาไม่มีทางยอมเลิกกับฉันอย่างแน่นอน ก็เลยงัดเอาคำบอกเลิกมาพูดตลอดเวลาที่เกิดอาการขัดใจ ระวังเถอะว่าท้าทุกวันทุกครั้งที่ไม่ได้อย่างใจ เขาเลิกไปจริงๆ จะกราบกรานให้คืนมารักกันไม่ทัน

ก็นี่แหละค่ะ 5 นิสัยที่ไม่ไหวจะทนกับคนที่เพิ่งรักกันใหม่ๆ บอกเลยตรงนี้ว่าถ้ายังทำตัวอยู่แบบนี้ไม่ปรับปรุง รักนี้ไม่รุ่งแน่ มีแต่จะร่วง

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติม คลิกเลย! <<

เรื่อง :Hoyamemoria
ภาพ :Crosswalk.com

Recommended