ข้าวใหม่ปลามันต้องอ่าน! 5 ความเข้าใจผิดในปีแรกของชีวิตแต่งงาน

ในช่วงปีแรกของ ชีวิตแต่งงาน  คู่รักข้าวใหม่ปลามันอาจคิดว่า การปรับตัวจะเกิดขึ้นแน่นอนและตามมาด้วยความปรองดองจะเพิ่มทวี ที่เคยขัดใจกันบ้างก่อนแต่งานจะน้อยลงแน่นอน เราอยากให้คุณเตรียมใจไว้และพบกับความจริงที่เราหาข้อมูลมาให้แล้วว่า อะไรบ้างที่คุณเข้าใจผิดหรือที่คิดไปคลาดเคลื่อนจากชีวิตจริง

ฟังแบบนี้อย่าทำหน้าสยองเพราะเราแค่บอกไว้ให้รู้จากประสบการณ์จริงของคนแต่งงานมาแล้ว คุณจะได้เตรียมตัวเองให้พร้อมก่อนจะถึงวันนั้นไงละคะ

เข้าใจผิดว่า…คุณจะต้องใช้เวลาว่างทั้งหมดร่วมกัน…เหรอ?

ความเข้าใจผิดในข้อนี้อยู่บนความเชื่อที่ฝังหัวมาตลอดว่า แต่งงานแล้วคือคนๆ เดียวกันเป็นคู่รักปาท่องโก๋ที่ต้องทุ่มเททุกอย่างในชีวิตเพื่ออีกคน แต่ในความเป้นจริงไม่ต้องเปHนแบนั้นหรอกค่ะ เพราะกิจกรรมอะไรๆ ที่เคยทำในเวลาว่างก่อนคุณจะแต่งงานกันก็ไม่จำเป็นต้องเลิกไปเลยซะทีเดียวหรือต้องผูกติดกันไปทุกที่ คุณแค่ต้องปรับไปตามความเหมาะสม ที่เคยเมาหัวราน้ำกันทุกคืนวันศุกร์กับแก๊งเพื่อน ก็ลองเปลี่ยนเป็นนัดดินเนอร์กันในบรรยากาศดีๆแล้วดริ๊งค์กันพอหอมปากหอมคออะไรแบบนี้ก็ได้

เข้าใจผิดว่า…เซ็กส์จะกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อหน่าย…?

มันจะเป็นเรื่องน่าเบื่อก็เพราะคุณทำให้มันเป็นเรื่องน่าเบื่อซะเองนั่นแหละ เรายอมรับว่ามันอาจจะไม่หวือหวาหรือเร้าร้อนจนคุณต้องกระโจนเข้าหากันเหมือนช่วงคบหากันแรกๆ แต่ขอบอกคุณตรงนี้เลยว่าคุณสามารถเยียวยาเรื่องบนเตียงพวกนี้ได้แค่คุณเปิดใจคุยกันถึงความต้องการกันแบบตรงไปตรงมา ไหนๆ ก็แต่งงานกันแล้วนี่นา ลองเอาความเขินอายเก็บใส่ลิ้นชักไปก่อนก็ดีนะจ๊ะ แล้วความเชื่อที่เข้าใจไปเองว่าแต่งไปแล้วเซ็กส์จะไม่เหมือนเดิมจะต้องคิดใหม่

เข้าใจผิดว่า…เรื่องที่เคยไม่เข้าใจกัน ก็จะเข้าใจกันมากขึ้น…?

เดี๋ยวนะคะ ต้องมีการเข้าใจผิดอะไรกันแน่ๆ แหวนแต่งงานก็คือแหวนแต่งงานค่ะทุกคน ไม่ได้เคลือบมนตร์ใดๆ ไว้ทั้งสิ้น ดังนั้นดีที่สุดคือ ปรับความเข้าใจกันซะก่อนวันสำคัญจะมาถึง อย่ารอหรือปล่อยให้วันที่คุณรอคอยมาตลอดต้องหม่นหมอง เราอยากให้คุณทั้งคู่มีความสุขที่สุดในวันนั้น แล้วเริ่มต้นชีวิตบทใหม่ไปด้วยกันในบรรยากาศที่สดใส เริ่มต้นดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วนะคะ ลองดูๆ

เข้าใจผิดว่า…ฉันรักแม่เธอเหมือนแม่ฉันเลยเนี่ย…?

เอาจริงดิ คุณสามารถรักได้ขนาดนั้นอย่างไวจริงอ่ะ?? จริงๆ แล้วเรื่องแบบนี้รักกันไว้ก็ไม่เสียหาย ถึงก่อนหน้านั้นจะแทบไม่มองหน้ากันก็เถอะ แต่ถ้าทำได้ยากเหลือเกินก็เฉยๆ ไว้ก็ได้ แค่อย่าถึงขั้นต้องแยกเขี้ยวหรือลับฝีปากกันตลอดทุกครั้งที่ได้เจอกัน อย่างน้อยก็รักษาความสงบกันไว้ก่อน แล้วเริ่มเปิดใจให้มากขึ้น คุณเป็นผู้ใหญ่พอ แถมยังแต่งงานแล้วนะคะ เราเชื่อว่าคุณทำได้ เริ่มต้นง่ายๆแค่ทำอาหารไปฝากท่านบ้าง อย่าหลีกเลี่ยงการไปเยี่ยมท่าน ลองเริ่มต้นใช้เวลาร่วมกันทีละเล็กทีละน้อย เรารับรองว่าอะไรๆ จะต้องดีขึ้น อย่างน้อยท่านต้องเห็นถึงความพยายามของคุณแน่นอนเลยค่ะ

เข้าใจผิดว่า…คุณต้องทำให้คู่ของคุณมีความสุข… ?

มันก็เป็นเรื่องจริงนะคะหากคุณเป็นคู่รักกัน แต่ถ้าจะมองว่านั่นคือหน้าที่หรือความรับผิดชอบอะไรเทือกนั้นมันก็ออกจะเกินไปซักหน่อย ทุกอย่างมันก็ขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคล จะยิ้มให้กันหรือดึงหน้าใส่กันมันก็อยู่ที่คุณทั้งนั้น เพราะฉะนั้นแล้วล่ะก็ดูแลความรู้สึกกันให้มากเข้าไว้ จะลองนึกย้อนถึงวันวานดูก็ได้ว่าทำไมคุณสองคนถึงได้เลือกที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน ก็คนบนโลกนี้มีมากมายตั้งเท่าไรใช่มั้ยล่ะ ทำไมต้องเป็นคนๆ นี้ด้วยเนอะ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

Cr. marthastewartweddings.com

Recommended