15 นิสัยผู้ชายแบบนี้ที่ผู้หญิงทุกคนร้องยี้ไม่อยากแม้แต่จะอยู่ใกล้

คราวก่อนเขียนบอกความในใจของชายหนุ่มกันไปแล้วเกี่ยวกับ “10 นิสัยผู้หญิงที่ผู้ชายถึงกับต้องส่ายหน้า!” มาคราวนี้ถึงเวลาของเหล่าแม่เสือสาวที่จะมาเปิดอกว่า นิสัยผู้ชาย แบบไหนบ้างที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ชอบ! ถ้าอยากรู้ไปดูกันเลย

เลิกทำได้ไหม 15 นิสัยผู้ชาย ที่ผู้หญิงไม่อยากจะทน

Photo by Greta Schölderle Møller on Unsplash

1. สกปรก ซกมก

บอกตามตรงเลยค่ะว่าถ้านิดๆ หน่อยๆ อย่างเช่น ไม่ล้างมือก่อนทานข้าว ไม่สระผม 1 วัน อันนี้รับได้ แต่ถ้าเป็นประเภทที่ไม่สระผมติดกัน 3-4 วันจนหัวมันเยิ้ม แถมไม่อาบน้ำอีก อันนี้ขอบายค่ะ รับไม่ไหวจริงๆ รวมถึงพวกผู้ชายที่ชอบถอดเสื้อ ถอดกางเกงแล้วหมกๆ ไว้ตามมุมห้องหรือปลายเตียง โดยเฉพาะกางเกงยีนส์ที่ใส่เป็นเดือนแล้วไม่ยอมซัก (ถามจริงๆ ไม่เหม็นเหรอ?) อีกทั้งอันเดอร์แวร์ที่ม้วนตัวเป็นเลขแปดและคงสภาพเช่นนั้นเป็นอาทิตย์ๆ เนี่ย โอ้ย…สกปรกจนขนลุกจริงๆ นะ!

2. ขี้เกียจและไม่มีเป้าหมายในชีวิต

ถ้าเป็นผู้ชายประเภทขี้เกียจไปเที่ยว ขี้เกียจออกจากบ้าน ชอบอยู่แต่ที่บ้าน แบบนี้สาวๆ หลายคนน่าจะปลื้ม แต่ถ้าเป็นประเภทขี้เกียจทำงาน ไม่กระตือรือร้น ทำตัวเลื่อนลอยไม่มีเป้าหมายในชีวิต ไม่วางแผนอนาคตของตัวเอง ผู้หญิงคนไหนที่เจอผู้ชายประเภทนี้ก็เดินหนีกันทุกคนแหละค่ะ ใครจะไปกล้าฝากชีวิตไว้ให้ดูแล เผลอๆ แต่งงานไปเธอก็คงต้องลำบากประคับประคองชีวิตคุณอีก จริงไหม?

3. เห็นแก่ตัว ไม่เป็นสุภาพบุรุษ

ข้อนี้ไม่ได้จะเรียกร้องให้คุณผู้ชายทั้งหลายเสียสละที่นั่งบนรถสาธารณะให้กับสตรีนะคะ แต่คนที่เห็นแก่ตัวและไม่เป็นสุภาพบุรุษหมายถึงคนที่ชอบผลักภาระต่างๆ ให้กับฝ่ายหญิง ไม่ว่าอะไรก็ตามก็จะต้องให้ฝ่ายหญิงเป็นคนทำให้ เห็นความสบายของตัวเองเป็นหลัก หรือเลือกแต่ของที่คุณชอบโดยที่ไม่คำนึงถึงอีกฝ่าย รวมถึงผู้ชายที่คุยกับสาวที่ละหลายๆ คน มีกิ๊กเยอะๆ และชอบทำตัวหวงกางด้วยเช่นกัน (ออกแนวฉันจะไปก็รั้งไว้อยู่ได้ ทั้งๆ ที่คุณก็มีใครอีกคน) แบบนี้รับรองเลยค่ะว่าผู้หญิงจะตีตัวออกห่างจากคุณเพราะทนความเห็นแก่ตัวของคุณไม่ไหวแน่ๆ

Photo by Sam Solomon on Unsplash

4. ลูกแหง่ติดแม่ ไม่มีความเป็นผู้นำ

ข้อนี้ต้องทำความเข้าใจนิดนึงนะคะว่ามันมีเส้นบางๆ กั้นอยู่ระหว่างการเป็นผู้ชายที่รักแม่กับผู้ชายที่เป็นลูกแหง่ติดแม่ ถ้าคุณเป็นประเภทที่อะไรๆ ก็ขอถามหม่าม้าก่อนนะ หรือแล้วแต่หม่าม้าเลยครับ ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ด้วยตัวเอง เอะอะอะไรก็ตามแม่ รอแม่อนุมัติ บอกเลยค่ะว่า “น่าเบื่อมาก!” นี่ถ้าต้องขึ้นเตียงจะปัมปั๊มลูกต้องขออนุญาตหม่าม้าก่อนไหมคะคุณ?

5. ขี้อวด ขี้โม้ หลงตัวเอง

พวกผู้ชายที่พูดจาโอเว่อร์ว่าตัวเองรวยอย่างนั้น มีนั่นมีนี่ ทำไอ้นั่นก็ได้ ทำไอ้นี่ก็เก่ง สารพัดความสามารถ ความหล่อเหลา และความเพอร์เฟ็กต์มารวมอยู่ที่ตัวเขาหมด ทำตัวประหนึ่งนักปราชญ์ที่รู้ทุกอย่างบนโลกใบนี้ ผู้หญิงก็คงออกอาการเซ็งที่ต้องมานั่งฟังคำยกยอปอปั้นตัวเอง นี่ถ้าบินได้แบบไอรอนแมนคงบินโชว์ให้ดูแน่ๆ เลยพ่อคุณเอ๊ย!!!

6. ปากจัด ปากเสีย ชอบดูถูกผู้หญิง

จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยเจอมากับคนที่รู้จักกัน คอนฟิร์มให้เลยว่าเวลาผู้ชายเอ่ยปากต่อว่าผู้หญิงแต่ละทีเนี่ย (จริงๆ ก็คือด่านั่นแหละ) บอกเลยนะคะว่า สะอึก สตั๊นท์ ถึงขั้นช็อคไปหลายวิ เพราะแสบกว่าผู้หญิงพูดหลายเท่า โดยเฉพาะผู้ชายที่ปากไม่ดี ชอบดูถูกเพศแม่ และไม่ให้เกียรติผู้หญิงแบบนี้ ใครเห็นเขาก็ต้องเดินหนีค่ะ คงไม่มีใครอยากเอาตัวเองไปเป็นที่ลับฝีปากให้คุณหรอกนะ บ๊ายยย!!

Photo by Liks Digital on Unsplash

7. ติดเพื่อน ติดบอล ติดเกม

ข้อนี้แทบจะเป็นปัญหาโลกแตกของคนเป็นแฟนกันเลยก็ว่าได้ จริงๆ แล้วผู้หญิงเราก็ไม่อยากห้ามคุณออกไปสังสรรค์กับเพื่อน ไปดูบอล หรือเล่นเกมที่คุณชอบหรอกนะคะ แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่ไม่รู้จักจัดสรรเวลาระหว่างแฟน เพื่อน ฟุตบอล และเกมให้ดีล่ะก็ รับรองเลยค่ะว่าผู้หญิงจะต้องรู้สึกว่าตัวเองไม่มีสำคัญกับคุณ เริ่มเบื่อหน่าย และอีกไม่นานเธอจะต้องถอยห่างและหายไปจากชีวิตคุณแน่

8. เจ้าชู้ ขี้โกหก

เรื่องแบบนี้ไม่ว่าจะชายหรือหญิงก็คงไม่มีใครชอบทั้งนั้นแหละค่ะ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าคุณไม่ซื่อสัตย์กับคนที่คุณรัก ถ้าคุณเป็นประเภทชอบเผลอมองสาวๆ สวยๆ ที่เดินผ่านแต่ไม่ได้คิดอะไร แบบนี้ก็ยังพอเข้าใจได้ แต่ถ้าเที่ยวให้เบอร์สาว แจกไอดีไลน์ไปทั่ว ทั้งๆ ที่ตัวเองก็มีคู่ใจอยู่แล้วเนี่ย แบบนี้ไม่ได้เรียกว่าเฟรนด์ลี่นะคะ เขาเรียกว่าเจ้าชู้!

นอกจากนี้ ลักษณะอีกอย่างหนึ่งที่มักจะมาคู่กับความเจ้าชู้คือ ชอบโกหก แถเก่ง แถไปเรื่อย ชอบพูดว่าป่าวนะ ไม่ใช่นะ แค่เพื่อนกันนะ โอ๊ย! คุณค่ะ จะบอกให้รู้ว่าผู้หญิงเขาดูออกนะคะ ระวังให้ดีถ้าเธอรู้แล้วแกล้งโง่เนี่ย คลื่นสึนามิจะตามมาแบบไม่ทันตั้งตัวนะจ๊ะหนุ่มๆ

9. โลเล ไม่ชัดเจน

ผู้หญิงหลายคนเวลาคุยกับใครไปนานๆ เธอก็ต้องการความชัดเจนเหมือนกันนะคะว่า ตอนนี้คุณและเธอกำลังคุยกันอยู่ในสถานะไหน เรียกว่าแฟนได้หรือยัง ถ้าเกิดว่าเธอถามแล้วคุณตอบแบบอึกๆ อักๆ ชี้ชัดไม่ได้ว่ารู้สึกต่อกันเช่นไร หรือคุณอยากจะขยับความสัมพันธ์ให้มันมากกว่าเพื่อนคุยหรือเปล่า บอกเลยนะคะว่าผู้หญิงส่วนใหญ่จะรู้สึกว่ามันเสียเวลามาก คุยกันมาตั้งนานแต่ไม่รู้ว่าอยู่ในสถานะอะไร เพราะฉะนั้นขอเซย์กู๊ดบายเลยแล้วกัน!

Photo by Icons8 Team on Unsplash

10. ใจร้อน ขี้หงุดหงิด

ผู้ชายคนไหนที่รู้ตัวเป็นคนใจร้อน ขี้หงุดหงิด อะไรไม่ได้ดั่งใจก็เริ่มหน้าบึ้ง หน้างอ อารมณ์โมโหพลุ่งพล่าน บอกเลยค่ะว่ารีบปรับปรุงตัวด่วนๆ อย่าว่าแต่ผู้หญิงเขาจะไม่ชอบเลยค่ะ คนรอบข้างคุณเขาก็คงไม่ปลื้มกับพฤติกรรมแบบนี้เหมือนกัน เพราะเขาไม่รู้ว่าคุณจะปะทุอารมณ์ออกมาเมื่อไหร่ และที่สำคัญคงไม่มีใครเขามาคอยเอาใจคุณอยู่ตลอดเวลาหรอกนะ

11. ติดเหล้า ติดบุหรี่

ข้อนี้ถ้าเป็นการออกไปสังสรรค์กินดื่มเพื่อเข้าสังคมผู้หญิงหลายคนก็พร้อมที่จะเข้าใจนะคะ แต่สำหรับผู้ชายคนไหนที่ต้องดื่มทุกวัน สูบบุหรี่ตลอดเวลา แบบนี้ก็ขอปล่อยผ่านเหมือนกันค่ะ เพราะนอกจากคุณจะตัวเหม็นไปด้วยกลิ่นแอลกอฮอล์และกลิ่นบุหรี่จนไม่น่าเข้าใกล้แล้ว มันยังส่งผลเสียต่อทั้งร่างกายของคุณเองและคนรอบข้างด้วยนะ เผลอๆ เสียสุขภาพจิตกันไปอีก แบบนี้ไม่โอเคเลย

12. ชอบตอบว่า “อะไรก็ได้แล้วแต่เธอเลย”

จริงๆ ผู้หญิงเราชอบผู้ชายที่ชอบตอบคำถามแบบนี้นะคะ แต่ขอให้เป็นคนที่อะไรก็ได้จริงๆ ตามใจเราจริงๆ ถ้าเป็นพวกที่อะไรก็ได้ไม่จริงแบบนี้มีเคืองนะ เช่น ถ้าผู้หญิงถามว่าอยากกินอะไรดี แล้วคุณตอบว่ากินอะไรก็ได้ เธอก็จะเลือกร้านที่เธอชอบแล้วนะ แต่พอเธอเลือกร้านที่เธออยากกินแล้วคุณกลับบอกว่าไม่เอา ไม่กิน แบบนี้เนี่ยมันเสียอารมณ์นะ คุณจะต้องโดนสายตามองแรงด้วยความโกรธปนรำคาญแน่นอน

Photo by Christian Erfurt on Unsplash

13. ชอบผิดนัด ชอบมาเลท

ข้อนี้เห็นมาบ่อยนะคะ มาช้าพอทนได้เพราะถึงยังไงเขาก็มา (แต่อย่าเลทแบบนี้ทุกครั้งนะ ผู้หญิงก็โมโหเป็น) แต่คนที่นัดกันไว้ซะดิบดี อยู่ๆ ก็มาขอเลื่อนขอลา ถ้าบอกล่วงหน้าก่อนวันนัดก็ยังทำใจให้โกรธน้อยลงได้ แต่ผู้ชายจำพวกที่ว่ามาบอกกะทันหันตอนที่เธออยู่จุดนัดพบแล้วเนี่ย โอ้โห้! เลเวลความโกรธจะพุ่งปรี๊ดสูงมาก แล้วคุณก็อาจจะไม่ได้นัด ไม่ได้เจอกับเธออีกเลยก็ได้ เรียกว่าผิดนัดกันครั้งเดียวก็เกินพอ

14. ชอบโชว์พาวเวอร์

ชายหนุ่มคนไหนที่เวลาอยู่กับแฟนในที่สาธารณะหรือว่าในวงเพื่อน วงเหล้า แล้วชอบทำโชว์ว่าตัวเองเก่งกว่าแฟน เหนือกว่าแฟน แต่พออยู่กันสองคนกับเจี๋ยมเจี๊ยม ผู้ชายแบบนี้นานวันไปผู้หญิงก็เบื่อและเซ็งเป็นธรรมดา สุดท้ายก็เธอก็จะโบกมือลา ปิดฉากความสัมพันธ์กับคุณแน่นอน

15. เอาแต่ใจตัวเอง

ถ้าผู้ชายไม่ชอบให้ผู้หญิงเอาแต่ใจตัวเองฉันใด ผู้หญิงก็ไม่ชอบผู้ชายที่เอาแต่ใจตัวเองฉันนั้น เพราะถ้าคุณเป็นคนที่อยากได้อะไรก็ต้องได้ อยากไปไหนผู้หญิงก็ต้องตามใจ พอไม่ได้ดั่งใจก็หงุดหงิด ทำตัวเป็นเด็กแบบนี้ก็ไม่ไหวค่ะ ไม่มีใครตามใจคุณได้ตลอดไปหรอก

ชายหนุ่มคนไหนยังมีหลุด นิสัยผู้ชาย สุดยี้บ้างบางข้อ แบบนี้ก็เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ค่ะ ถ้ารู้แล้วก็ค่อยๆ ปรับ ค่อยๆ เปลี่ยนตัวเองไปนะ ส่วนคุณผู้หญิงทั้งหลายก็ต้องคิดไว้ตลอดนะคะว่า “Nobody Perfect” คุณอาจจะมองหาผู้ชายที่มีข้อติดน้อยที่สุดก็ได้ แล้วก็ต้องถามใจตัวเองด้วยว่าคุณรับข้อเสียของผู้ชายคนนั้นได้แค่ไหน แต่ถ้าจะรอคนที่เพอร์เฟ็ก 100 % จริงๆ คงต้องรอเทพบุตรจุติมาเกิดแล้วล่ะคะสาวๆ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

ภาพ : www.cooladvices.com

Recommended