อย่าสั่ง! 6 ประเภทอาหารทำเดตพังอร่อยแค่ไหนก็ต้องเลี่ยงไปก่อน

ในวันที่ต้องออกเดตสาวๆ จะสวยเป๊ะอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องมีกริยางามพร้อมเวลากินด้วยนะ ฉะนั้นแล้วพึงระวัง ถ้าคิดจะสั่ง 6 ประเภท อาหารทำเดตพัง ต่อไปนี้ เพราะแม้จะแลดูอร่อยมากๆ แต่อาจไม่รุ่งเมื่ออยู่ตรงหน้า

1. กลิ่นแรงกล้า

อาหารกลิ่นฉุนกึก อย่างกระเทียม ใบกุยช่าย และหัวหอม เป็นต้น แม้ชิ้นจะไม่ใหญ่ แต่บอกเลยว่าทิ้งร่องรอยอายธรรมเป็นกลิ่นไว้ยาวนานยิ่งกว่าสิ่งใดๆ ลองคิดดูสิคุยกันออกรสมาก แต่กลิ่นก็ออกมาทุกครั้งที่อ้าปาก ก็ทำให้รู้สึกไม่อยากชวนคุยด้วยแล้ว หรือดีลกันได้ลงตัวเป็นจูบดูดดื่ม แต่แทนที่จะหวานล้ำมันกลับ อี้….กลิ่นประหลาดอ่ะ แบบนี้ต่อให้จ้องตากันเกิน 8.2 วินาที ก็ไม่ช่วยอะไร

2. เส้นยาวเหนียวนุ่ม

อาหารเส้นเหนียวนุ่มน้ำเข้าเนื้อ ซู้ดเสียงดังๆ ยิ่งอร่อย แต่บอกเลยว่าไม่เหมาะกับการเดต ไม่ว่าจะเดตแรก เดตวาเลนไทน์ หรือเดตขอแต่งงาน นอกจากจะกินยากใช้ส้อมพันก็ไม่ช่วย ยังทำให้ต้องสูดเส้นเสียงดัง ท่าทางก็ไม่งาม เพราะฉะนั้น ไม่ว่าเส้นจีน เส้นฝรั่งก็ตัดออกจากลิสต์เมนูได้เลย ยกเว้นก็แต่ว่า จะสูดเส้นไป จ้องตาชายหนุ่มสื่อความนัยไป แต่ก็ควรหัดหน้ากระจกก่อนนะเพื่อความเป๊ะ เซ็กซี่เกินห้ามใจ

3. อาหารฟันแทะ

อาหารอร่อยที่ต้องแทะ ต้องใช้มือจับ อย่าง น่องไก่ ซี่โครงหมู หรือแฮมเบอร์เกอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ควรตัดออกด่วนๆ  เพราะกริยายามรับประทานนั้นทำให้ดูดุเดือด แถมความเลอะรอบปากจะทำให้กลายเป็น Wild Girl แทนที่จะมีลุคสาวหวานๆ เริ่ดหรูและดูดี เว้นเสียแต่คุณจะมีสกิลการใช้อุปกรณ์บนโต๊ะสูงมากและอยากแสดงให้เขาประทับใจ

ประเภทอาหาร

4. อาหารชิ้นพอดีคำ

พวกอาหารชิ้นพอดีคำ กินทีเดียวหมด อย่างซูชิ ทาปาส ค็อทเทล อะไรทำนองนี้ มีความน่ากลัวสูงมาก อานุภาพทำลายล้างภาพลักษณ์ชนิดแทบไม่เหลือเลยทีเดียว เพราะต้องกินให้หมดในคำเดียวแล้วลองคิดดูว่าต้องอ้าปากกว้างแค่ไหนกัน แทนทีจะอวดแค่ริมฝีปากสวยอิ่ม นี่กลายเป็นว่าลิ้นไก่ก็ออกมาเริงร่าท้าสายตานะจ๊ะ แล้วมันจะงามหรา

5. อาหารทะเลสด

อาหารทะเลสดๆ อย่าง กุ้ง หอย ปู เอาง่ายๆ คือพวกที่เสิร์ฟแบบพร้อมเปลือกหนา ก็ขอให้เซย์กู๊ดบายแบบไม่ต้องมีอุทธรณ์  เพราะมันแกะยากค่ะคุณ ต้องใช้วิทยายุทธขั้นสูง ซึ่งงานเดตไม่ใช่งานประลองยุทธ เว้นก็แต่ว่าคุณผู้ชายเขาอาสามาแกะให้ แต่ทางที่ดีอย่าให้ลำบากเขาเลย กินปลาก็สวยแล้ว

6. เครื่องดื่มอัดแก๊สซู่ซ่า

ไม่ใช่แค่เฉพาะน้ำอัดลมนะคะ แต่เหล่าสปาร์คกลิ้งทั้งหลายก็เป็นอันตรายต่อลุคสวยงามที่วางไว้ ก็ลองคิดดูเครื่องดื่มพวกนี้จะช่วยไล่ลมให้ออกมา ฟังก็ดูดีแต่วิธีไล่ลมเนี่ยสิเรอดังเอิ้กเลยนะคะคุณ มาครบ ทั้งรูป เสียง และกลิ่น ใครเจอเข้ารับรองว่าผงะทุกราย ขอแนะนำว่าให้สั่งเป็นน้ำผลไม้ หรือไวน์สวยๆ จะดีกว่าเนอะ

นี่แหละ 6 อาหารอันตรายห้ามให้ปรากฏตัวในมื้ออาหารสุดพิเศษเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นอย่าหาว่าไม่เตือนนะ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

Recommended