ยอดชายอักเสบแต่รักไม่อับเฉา

คุณผู้หญิงเคยสังเกตที่บริเวณปลายน้องชายของคนรักรึเปล่าคะว่ามีหน้าตาแปลกไปหรือคุณผู้ชายคนไหนมีอาการเจ็บเวลาปัสสาวะ ให้พึ่งระวังเอาไว้ว่าคุณกำลังป่วยเป็น “ โรคอักเสบที่ปลายอวัยวะเพศ ” ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากมีเพศสัมพันธ์นั่นเอง แต่อย่าเพิ่งตกใจไปว่าน้องชายของคุณจะกลับมาผงาดง้ำไม่ได้นะคะ เพราะโรคนี้มีวิธีการรักษาและน้องพลอยจากพาคุณมาทำความรู้จักกับโรคนี้แบบเจาะลึกค่ะ

โรคนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรนะ?

โรคนี้คือภาวะการอักเสบส่วนปลายอวัยวะเพศชาย (ส่วนหัว) โดยเกิดขึ้นได้กับคุณผู้ชายทุกเพศทุกวัยและสามารถเกิดได้หลายสาเหตุค่ะ แต่สาเหตุหลักจะเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราที่มีชื่อว่าแคนดิด้า (Candida) ที่อาศัยอยู่ในช่องคลอดของคุณผู้หญิงซึ่งจะแพร่เชื้อให้คุณเวลาที่มีเพศสัมพันธ์ หรือบางครั้งอาจเกิดจากการแพ้ถุงยางอนามัย หรือสารหล่อลื่นอื่นๆ ที่ใช้ระหว่างร่วมเพศ

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคนี้เช่น

  • คุณผู้ชายที่ไม่ชอบทำความสะอาดอวัยวะเพศ หรือทำความสะอาดได้ไม่ดีพอ
  • ผู้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานทำให้มีน้ำตาลในปัสสาวะเยอะซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรียได้ง่าย
  • ผิวหนังบริเวณหัวอวัยวะเพศบอบบางและแพ้ง่าย
  • สารเคมีที่ตกค้างในกางเกงชั้นใน

6

สัญญาณแบบไหนที่บอกว่าคุณกำลังป่วย ?

อาการที่พบบ่อยๆ ของโรคนี้มักจะมีอาการระคายเคือง ปวด รอยแดงหรือบวมแดงที่บริเวณหัวน้องชายยอดรักของคุณ บางคนอาจจะมีหนองหรือน้ำเหลืองข้นๆ ออกมาจากบริเวณที่อักเสบและไม่สามารถถลกหนังหุ้มปลายน้องชายขึ้นลงได้แถมยังมีอาการเจ็บปวดเวลาปัสสาวะ

รักษาให้หายต้องทำอย่างไร ?

คุณสามารถดูแลน้องชายง่ายๆ ด้วยการใช้น้ำอุ่นทำความสะอาด หลีกเลี่ยงการใช้น้ำสบู่ล้าง แต่หากป่วยเพราะการติดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราแคนดิด้าคุณจะต้องรักษาโดยการใช้ยาฆ่าเชื้อและยาปฏิชีวนะซึ่งต้องได้รับคำปรึกษาจากทางแพทย์เท่านั้นนะคะ และคุณผู้ชายคนไหนมีอาการหนักมากๆ.แบบมีน้ำ หนองไหลออกมาอันนี้แนะนำให้รีบไปหาหมอเฉพาะทางโรคผิวหนังทันทีเลยค่ะ

ทำอย่างไรไม่ให้เกิดโรคนี้ขึ้นอีก ?

คุณจะต้องล้างทำความสะอาดน้องชายอย่างนุ่มนวลด้วยการถลกหนังหุ้มปลายลงเพื่อล้างด้านในให้สะอาดและต้องทำให้แห้งก่อนใส่กางเกงชั้นในทุกครั้ง ล้างมือทุกครั้งก่อนจับน้องชาย เลือกใช้ถุงยางสำหรับผู้ที่ผิวแพ้ง่ายและสวมทุกยางอนามัยทุกครั้งก่อนมีเพศสัมพันธ์ หากคุณไม่มั่นใจว่าคนรักของคุณปลอดจากเชื้อต่างๆ หรือหากสาวๆ ที่รู้ตัวว่าจุ่มจิ๋มกำลังมีปัญหาก็รีบบอกคุณผู้ชายนะคะ จะได้ช่วยๆ กันดูแล

สำหรับคุณผู้ชายที่ไม่อยากป่วยเป็นโรคนี้บ่อยๆ อีกหนึ่งวิธีที่น้องพลอยแนะนำนั้นก็คือการ ขลิบน้องชายนั่นเองค่ะ เพราะผลจากการตรวจสอบทางการแพทย์พบว่าผู้ชายที่ขลิบเพศมีเปอร์เซ็นต์น้อยมากๆ ที่จะป่วยเป็นโรคชนิดนี้ แต่ถ้าไม่อยากขลิบก็จงดูแลรักษาให้ดีๆ นะคะไม่เช่นนั้นน้องชายของคุณอาจจะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์จนคนรักไม่กล้าเข้าใกล้ ทีนี้ล่ะอดผงาดง้ำแน่นอนค่ะ

เรื่อง : พลอยน้องใหม่

ขอบคุณข้อมูล : Dr.Pradit Medicare Zine

ขอบคุณภาพ : http://2.bp.blogspot.com/-BkZoZBQGJ_k/VSYfrSwNcbI/AAAAAAAAAb0/Y5drnjWFDXo/s1600/c1.jpg

http://www.repairyoungforever.com/wp-content/uploads/2014/08/image-repair.jpg

ดูเรื่องราวความสัมพันธ์เพิ่มเติม … คลิก

Recommended