6 สิ่งที่จะเปลี่ยนไปทันทีหลังจากสวมแหวนหมั้นที่ว่าที่บ่าวสาวต้องรับมือ

หลังจากคุกเข่าขอแต่งงานสวม แหวนหมั้น จับจองหัวใจกันอย่างเป็นทางการแล้ว นั่นก็แปลว่าอีเวนท์สำคัญในชีวิตกำลังจะเกิดขึ้น เราเลยจะกระซิบบอกคุณด้วยความหวังดีว่า ต่อจากนี้คุณจะเจอการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ให้คุณเตรียมรับมือไว้ให้ดีนะจ๊ะ

1. มือซ้ายเป็นจุดสนใจมากขึ้น

หลังจากที่มีแหวนมาประดับนิ้วนางข้างซ้ายแล้วคุณจะต้องเจอกับสายตาซอกแซกของมวลหมู่มิตรที่พยายามสอดส่ายสายตามองหาแหวนเพชรประกายเปรี้ยงบนนิ้วคุณ ก็จงทำใจให้ดี เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนหน้าที่ของคุณก็แค่ เตรียมมือสวยๆ ให้คนมองก็พอ

2. ร้อยพันคำถามที่เข้ามา

ญาติสนิทมิตรสหายจะถาโถมคำถามเข้าหาคุณว่า “จะแต่งเมื่อไหร่”  “แต่งที่ไหน” “เตรียมตัวไปถึงไหนแล้ว”  ก็อย่ารู้สึกรำคาญไป เขาถามเพราะอยากไปร่วมแสดงความยินดีด้วย ส่วนมนุษย์ขี้อิจฉาที่พูดจาไม่มงคลเท่าไหร่ก็ปล่อยๆ ไปอย่าใส่ใจ ให้คิดเสียว่าข่าวของคุณโด่งดังจนแม้แต่เขายังสนใจ

3. มี “คู่หมั้น” แล้ว

คุณมีคู่หมั้นแล้ว จงหาโอกาสเรียกบ่อยๆ นะ เพราะคำนี้จะอยู่ไม่นานหรอก เดี๋ยวก็เปลี่ยนเป็น คุณ “สามี”แล้ว

4. เก็บหอมรอมริบ

นับจากนี้จะเกิดมหกรรมใช้เงินครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดเตรียมงานแต่งงาน และการเริ่มต้นครอบครัวใหม่ คุณจะต้องควบคุมการใช้เงินให้ดี และวางแผนออมเงินแบบรัดกุมสุดๆ

5. เวลาผ่านไปเร็วมาก

ช่วงเวลาหลังจากนี้จะผ่านไปเร็วมาก จงอย่าชะล่าใจเป็นอันขาดว่าเหลืออีกตั้งปี อะไรที่เตรียมได้ล่วงหน้าก็เริ่มทำซะตั้งแต่เนิ่นๆ อย่างการมองหาเวดดิ้งแพลนเนอร์ ยิ่งหาได้ไว ยิ่งดีต่องานของคุณเอง

6. หาโอกาสออกทริปกระชับมิตร

ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่จะให้ทั้งสองครอบครัวกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ก่อนจะผูกรวมเป็นทองแผ่นเดียวกัน

เห็นไหมคะว่าการเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลานี้ไม่น่ากลัวเลย แต่สาวๆ ก็ต้องเตรียมรับมือให้ดี เพราะอย่างที่บอกว่าเวลาจะผ่านไปเร็วมาก ถ้าสับสน หรืองงอะไรในเรื่องการจัดงาน เราก็พร้อมให้คำปรึกษานะคะ

>> อ่านคำแนะนำและไอเดียดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

Recommended