ไม่อยากให้เพื่อนแฟนเบือนหน้าหนีมาเช็ก 10 นิสัยได้ใจเพื่อนแฟนมาเป็นพวก

“ฉันไม่ถูกกับเพื่อนแฟน” ปัญหาหยุมหยิมที่อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ หากใครที่กำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่ แพรวเวดดิ้งอยากให้ลองสังเกตตัวเองดูว่าคุณมีนิสัยตรงข้ามกับ 10 ข้อนี้หรือเปล่า เหล่า เพื่อนแฟน ถึงพากันเบือนหน้าหนี 

1. อัธยาศัยดี
เมื่อต้องพบปะกับเพื่อนแฟน สิ่งแรกที่คุณควรทำคือยิ้มแย้มแจ่มใส เพราะแสดงถึงความเป็นมิตร อัธยาศัยดี และเป็นกันเอง ซึ่งทำให้พวกเขากล้าที่จะเข้ามาพูดคุยกับคุณมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่พูดไม่เก่ง รอยยิ้มสวยๆ ช่วยได้ เพราะถ้ามัวแต่ทำหน้าบูดบึ้งตึงดึงหน้าตลอดเวลา นอกจากจะทำให้เสียบรรยากาศแล้ว ยังทำให้ไม่มีใครกล้าเข้ามาสานสัมพันธ์กับคุณอีกด้วย

2. มีเหตุผล
เพื่อนแฟนชอบแฟนเพื่อนที่เป็นคนมีเหตุผล อย่าทำตัวเป็นมนุษย์แฟนประเภทที่เอาแต่ใจ ไม่ฟังเหตุผลใดๆ ของใครทั้งสิ้น เพราะแน่นอนว่าคุณต้องเจอสถานการณ์ที่แฟนต้องไปสังสรรค์กับเพื่อนบ้าง ไปเที่ยวกับเพื่อนบ้าง อย่างนี้แหละที่คุณต้องเข้าใจและใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ เหงาได้ น้อยใจได้ แต่ต้องไม่พร่ำเพรื่อ รู้จักเวร่ำเวลาและสถานการณ์

3. ให้เกียรติ 

การให้เกียรติเป็นเรื่องพื้นฐานที่ทุกๆ คู่รักควรปฏิบัติต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นต่อหน้าหรือลับหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อหน้าเพื่อนๆ ของอีกฝ่าย เพราะหากคุณแสดงความไม่ให้เกียรติแฟนของคุณ เช่น แสดงตัวว่ามีอำนาจเหนือกว่า แสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของจนเกินงาม หรือทะเลาะกันต่อหน้าเพื่อนๆ คนที่ไม่พอใจนอกจากจะเป็นแฟนของคุณแล้ว บรรดาเพื่อนแฟนก็จะไม่ชอบคุณตามไปด้วย เพราะแสดงให้เห็นว่าคุณไม่ให้เกียรติพวกเขาเช่นกัน

4. มีน้ำใจ 

ความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้จักช่วยเหลือแบ่งปันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับการอยู่ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นในสังคมใดก็ตาม คงไม่ต้องสาธยายความดีงามกันให้มากสำหรับนิสัยข้อนี้ ขอแค่พกติดตัวไว้ ไม่ว่าเพื่อนแฟนคนไหนๆ ก็ต้องเทใจให้คุณแน่นอน

5. สนุกสนานเฮฮา

เพราะคนสนุกสนานเฮฮาดูเป็นคนที่เข้าถึงง่ายและช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการอยู่ร่วมกัน ทำให้ไม่ว่าใครๆ ก็สบายอกสบายใจที่จะพูดคุยหรือคบค้าสมาคมด้วย นี่จึงเป็นอีกนิสัยที่ดึงคะแนนจากเพื่อนแฟนได้มาก แต่หากคุณไม่ใช่คนที่มีความตลกเป็นพื้นฐาน ก็ส่งยิ้มหวานๆ แสดงความเป็นมิตรอย่างนิสัยในข้อแรกแทนก็ได้

6. ไม่เรื่องเยอะ 

แน่นอนว่าคุณกับเพื่อนแฟนต้องไปไหนมาไหนหรือทำอะไรร่วมกันบ้าง อย่างน้อยก็พบปะสังสรรค์หรือไปเที่ยว ดังนั้นการเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ไม่เรื่องมาก ช่วยทำให้เพื่อนแฟนคลายความกังวลและความอึดอัดใจไปได้ แถมยังทำให้พวกเขากล้าเข้ามากระชับความสัมพันธ์กับคุณมากขึ้นอีกด้วย

7. ไม่ตามจิก
อย่างที่บอกไปแล้วว่าเพื่อนแฟนชอบแฟนเพื่อนที่มีเหตุผล ซึ่งนิสัยข้อนี้ก็แตกย่อยมาจากความมีเหตุผลที่ว่านั่นเอง คงไม่มีใครชอบถูกตามจิกตามจี้เวลาอยู่กับเพื่อน และไม่ใช่เพียงแฟนของคุณเท่านั้นที่ไม่ชอบ เพื่อนของแฟนคุณก็ต้องไม่ชอบด้วยเช่นกันลองนึกถึงใจเขาใจเรา หากคุณต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นก็คงอึดอัดใจน่าดู

8. ไม่ขี้งก
ความขี้งกเป็นอีกหนึ่งนิสัยที่ทำให้อยู่ร่วมกับคนอื่นได้ยาก ในสังคมของเพื่อนแฟนก็เช่นกัน เพราะอย่างน้อยก็ต้องกินข้าวร่วมกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน ค่าใช้จ่ายก็ต้องแชร์กันหารกันเป็นธรรมดา ดังนั้นถ้าคุณมัวแต่ตระหนี่ถี่เหนียวจนเกินไปก็คงไม่ดีนัก ประเภทที่ฉันกินเท่านี้ขอจ่ายเท่านี้ ขอบอกเลยว่ายากถ้าอยากจะได้ใจเพื่อนแฟนมาครอง

9. ไม่ขี้โม้ขี้อวด
ความขี้โม้ขี้อวดมีแต่จะเป็นภัยกับตัวคุณ ถ้าอยากชนะใจเพื่อนแฟนได้ขอบอกเลยว่าไม่ควรทำ เพราะเพื่อนแฟนเขาไม่ใช่เพื่อนแท้หรือแฟนที่รู้นิสัยใจคอจริงๆ ของคุณ ทั้งนี้คุณอาจเป็นคนขี้โม้ขี้อวดไปเรื่อยตามเรื่องตามราว ซึ่งจริงๆ แล้วไม่มีพิษมีภัยอะไร แต่ใครๆ เขาไม่เข้าใจด้วยหรอก ยิ่งจะทำให้เกิดความหมั่นไส้และไม่ชอบหน้ากันเสียมากกว่า

10. ไม่ขี้บ่น
ความจู้จี้ขี้บ่นของมนุษย์แฟน หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ถ้าสะสมมากๆก็สร้างความรำคาญใจได้ไม่เบาอย่างบางคนบ่นแฟนคนเดียวไม่พอลามไปถึงเพื่อนแฟนด้วย แบบนี้ก็ไม่ไหว ถ้าบ่นมากๆ เข้า ระวังครั้งหน้าเพื่อนแฟนจะยกมือไหว้เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นญาติผู้ใหญ่นะคะ

สำหรับใครที่ยังมีไม่ครบ 10 ข้อนี้ก็ไม่เป็นไร ลองปรับกันทีละเล็กทีละน้อย รับรองว่าได้ใจเพื่อนเขาเพื่อนเธอมาเป็นพวกในไม่ช้าแน่นอน

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

Recommended