เช็กเลย 10 พฤติกรรมที่ทำให้เดทแรกของหนุ่มๆ สาวๆ แป้กไม่เป็นท่า

เดทแรก ผ่านไปแล้วเขาไม่ติดต่อมาอีกเลย ถ้าเป็นแบบนี้บ่อยๆ สาวๆ หนุ่มๆ คงต้องสังเกตตัวเองแล้วนะคะว่า เผลอทำ 10 พฤติกรรมที่ทำให้เดทแรกแป้กไม่เป็นท่าออกไปบ้างหรือเปล่า

เดทแรก ยังแป้ก! อาจเป็นเพราะ 10 เรื่องนี้ รีบเช็กแล้วปรับตัวด่วน!

Photo by Louis Hansel @shotsoflouis on Unsplash

มาสาย

เหนุ่มๆ หลายคนซีเรียสเรื่องความตรงต่อเวลามาก เพราะถือเป็นการให้เกียรติและให้ความสำคัญกัน อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความมีวินัยในการดำเนินชีวิตของคุณอีกด้วย ดังนั้นสาวๆ ที่กำลังจะออกเดท โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเดทแรก ควรรักษาเวลาให้ดีหรือไปก่อนเวลาสักนิด รับรองว่าพิชิตใจชายหนุ่มได้แน่นอน

ก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือ

สาวๆ หลายคนมักแก้อาการเขินอายหรือประหม่าด้วยการเล่นโทรศัพท์มือถือ แต่เราขอเตือนเลยว่าอย่าทำอย่างนั้นดีกว่า เพราะหนุ่มๆ อาจมองว่าคุณติดโทรศัพท์หรือติดสังคมโซเชียลมากจนเกินไป อีกทั้งยังดูไม่ให้ความสนใจและไม่ให้ความสำคัญเขาซึ่งอยู่ตรงหน้าคุณอีกด้วย

กินน้อยหรือมากจนเกินงาม

เดทแรกส่วนใหญ่จะต้องมีการกินข้าวด้วยกัน สาวๆ จึงต้องระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ การกินน้อยเกินไปหรือไม่กินเลยอาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกกังวลหรือเกร็งว่าคุณเป็นอะไรหรือเปล่า ส่วนการกินมากจนเกินงามหรือกินอย่างตะกละตะกลามก็อาจทำให้หนุ่มๆ ตกใจได้ (บางรายอาจช็อกตอนเช็คบิล) ดังนั้นควรกินให้เป็นปกติ (แต่ถ้าเป็นสาวที่กินเยอะเป็นปกติอันนี้ก็ไม่ว่ากัน) และที่สำคัญอย่าลืมรักษามารยาทบนโต๊ะอาหารด้วย

Photo by Matt W Newman on Unsplash

คุยแต่เรื่องตัวเอง

การเป็นสาวช่างพูดช่างคุยเป็นสิ่งที่ดี เพราะทำให้บรรยากาศของเดทแรกไม่น่าเบื่อ แต่ต้องระวัง อย่าลืมตัวคุยแต่เรื่องของตัวเองเพียงคนเดียวจนดูเป็นสาวช่างเพ้อนะคะ สาวๆ ต้องรู้จักเป็นผู้ฟังที่ดีบ้าง หรือถามถึงเรื่องของเขาบ้าง เพื่อให้เขารู้สึกว่าคุณสนใจและให้ความสำคัญ อีกทั้งยังทำให้ได้เรียนรู้ตัวตนของกันและกันในเดทแรกทั้งสองฝ่ายอีกด้วย

ซักไซ้ละเอียดยิบ

สาวๆ ต้องอย่าลืมว่าคุณมาออกเดท ไม่ได้มาเป็นกรรมการสัมภาษณ์งานแต่อย่างใด ดังนั้นอย่ายิงคำถามใส่เขาเป็นชุด หรือซักไซ้เขาอย่างละเอียดเป็นอันขาด เพราะจะทำให้หนุ่มๆ อึดอัดใจ อีกทั้งเรื่องบางเรื่องก็ไม่จำเป็นหรือไม่ควรถามกันในเดทแรก เช่น ฐานะทางการเงิน เรื่องครอบครัว ความรักครั้งเก่า เรื่องเอ็กซ์คลูซีฟอย่างนี้เก็บไว้ถามกันในระยะยาวดีกว่านะคะ

ไม่ออกความคิดเห็นเลย

สาวๆ ประเภทที่ชอบตอบว่า “อะไรก็ได้” ต้องระวังให้ดี เพราะหนุ่มๆ หลายคนเขาอาจไม่ปลื้มกับพฤติกรรมนี้ สาวๆ อาจคิดว่าไม่ร้ายแรงอะไร แต่ความจริงแล้วกลับทำให้เขารู้สึกว่าคุณเป็นคนที่ขาดความมั่นใจ และไม่ช่วยกันคิดบ้างเลย อย่าลืมนะคะว่าเขากำลังหาเพื่อนคู่คิดอยู่ และเดี๋ยวนี้ก็หมดสมัยของการให้ผู้ชายเป็นช้างเท้าหน้าแล้วล่ะค่ะ

Photo by René Ranisch on Unsplash

ไม่เสนอตัวจ่ายบ้าง

ถ้ายังมีสาวๆ คนไหนที่คิดว่าเวลาออกเดทหนุ่มๆ ต้องเป็นคนจ่ายเสมอ ขอบอกเลยว่าหัวโบราณระเบิด หรือบางคนกลัวว่าจะเป็นการดูถูกฝ่ายชาย ข้อนี้ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะการเสนอตัวเป็นคนจ่ายบ้างทำให้คุณดูดีแบบผู้หญิงสมัยใหม่ที่ไม่หวังพึ่งผู้ชายเพียงฝ่ายเดียว อีกทั้งยังทำให้คุณดูเป็นคนแฟร์ๆ สไตล์อเมริกันแชร์อีกด้วย สตรองขนาดนี้รับรองว่าประทับใจหนุ่มๆ แน่นอน

แสดงอาการเบื่อหน่าย

ถ้ายังอยากมีเดทครั้งต่อไปกับชายหนุ่มตรงหน้า อย่าทำพฤติกรรมดังต่อไปนี้เด็ดขาด นั่งหน้าหงอยบูดบึ้ง ถามคำตอบคำ เหม่อลอย ดูนาฬิกาตลอด สนใจสิ่งอื่นมากกว่า เพราะพฤติกรรมที่ว่ามานี้จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าคุณกำลังเบื่อหน่ายเขาอยู่ อีกทั้งยังเป็นการทำลายบรรยากาศของเดทแรกให้หม่นหมองอีกด้วย

แต่งหน้าแต่งตัวจัดเต็ม

แน่นอนว่าผู้หญิงต้องอยากสวยที่สุดในการออกเดทครั้งแรกเพื่อให้เขาประทับใจ แต่ทั้งนี้ก็ต้องไม่ลืมความเป็นตัวของตัวเอง ประเภทที่แต่งหน้าจัดเว่อร์หรือแต่งตัวจัดเต็ม ขอบอกเลยว่าผู้ชายบางคนเขาก็ดูออก หรือถ้าดูไม่ออกแล้วคุณสวยอย่างนั้นไม่ได้ตลอด รับรองว่าเขาช็อกแน่

รีบติดต่อเขาทันทีหลังจากการเดท

ไม่ว่าคุณจะรู้สึกประทับใจเขามากแค่ไหนก็ไม่ควรติดต่อเขาในทันทีทันใดหลังจากเดทแรกเสร็จสิ้น ควรปล่อยระยะเวลาให้ผ่านไปสักระยะหนึ่งก่อนหรือรอให้เขาติดต่อมาเอง เพราะการรีบติดต่อไปเป็นการแสดงออกว่าคุณชอบเขาจนเกินงาม อีกทั้งยังดูจู่โจมจนเกินไปอีกด้วย หนุ่มๆ หลายคนแอบกลัวสาวประเภทนี้อยู่ไม่น้อย ดังนั้นควรสงวนท่าทีสักนิดเพื่อให้ดูมีค่าและน่าค้นหานะคะ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

ภาพ : Unsplash.com

Recommended