คาถามัดใจญาติแฟน ไม่ว่าจะมากันแนวไหนก็สามารถชนะใจทุกกรณี

คาถามัดใจ ญาติแฟน ไม่ว่าจะมากันแนวไหนก็สามารถชนะใจทุกกรณี

ชีวิตคู่ไม่ใช่เรื่องของคนสองคนเสมอไป เพราะสำหรับบางคู่ยังหมายถึงพ่อแม่พี่น้อง ลุงป้าน้าอา และสมาชิกในครอบครัวของเขาด้วย ว่าแต่จะทำอย่างไรให้ฝ่าด่านอรหันต์ของบรรดาญาติแฟนได้ฉลุย เราจะร่ายคาถามัดใจ ญาติแฟน ให้ฟังกันค่ะ

มือไม้อ่อนไว้ก่อน

คาถาข้อนี้ต้องท่องจำให้ขึ้นใจเลยนะคะ เพราะสำคัญมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเจอญาติแฟนครั้งแรก ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม หรือครั้งไหนๆ ก็ตามที จะรู้จักหรือไม่รู้จัก จะใช่ญาติหรือไม่ใช่ญาติ ยังไงก็ต้องยกมือไหว้เพื่อทำความเคารพหรือสวัสดีทักทายกันไว้ก่อน เพราะการไปลามาไหว้ถือเป็นธรรมเนียมของคนไทย และเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องปฏิบัติ อย่าเผลอมือแข็งเชียวนะคะ รับรองว่าโดนญาติแฟนตาเขียวใส่แน่นอน

รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง

ทำการบ้านมาดี รับรองว่ามีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ ก่อนจะร่ายคาถาข้ออื่นๆ ต่อไป คุณต้องรู้ก่อนว่าญาติแฟนของคุณนั้น เขาชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไร เพื่อจะได้ปฏิบัติตัวให้เขาพอใจ หรือไม่เผลอทำอะไรที่เขาไม่ชอบออกไป เช่น คุณป้าชอบกินมะม่วงน้ำปลาหวานก็หมั่นซื้อติดไม้ติดมือมาฝาก คุณลุงชอบคนเรียบร้อยก็ไม่ใส่กระโปรงสั้นจนเกินงาม หรือน้องสาวกำลังเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยก็ชวนเธอคุยในเรื่องการศึกษา เป็นต้น

หยิบยื่นน้ำใจไมตรี

คนมีน้ำใจอยู่ที่ไหนก็มีแต่คนรักใคร่ ดังนั้นควรหมั่นหยิบยื่นน้ำใจไมตรีให้ญาติแฟนอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างการอาสาเป็นลูกมือในครัว ช่วยล้างจานชามหลังจากกินข้าวที่บ้านของเขา ช่วยถือของในวันที่ไปช้อปปิ้งด้วยกัน หรือรับหน้าที่เป็นผู้จัดแจงทริปท่องเที่ยว น้ำใจเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ พอสะสมเข้ามากๆ ก็สามารถเพิ่มพูนคะแนนนิยมให้คุณได้มหาศาลเลยล่ะค่ะ

ของฝากติดไม้ติดมือต้องมี

คาถาข้อนี้เป็นวิธีเอาอกเอาใจญาติแฟนได้แบบเนียนๆ เลยล่ะค่ะ แถมยังแสดงถึงความมีน้ำใจของคุณอีกด้วย แต่ก่อนอื่นอย่าลืมร่ายคาถารู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งก่อนนะคะ จะได้เอาใจได้ตรงจุด หรือใครชอบอะไรจะได้ซื้อมาฝากถูก ถ้าร่ายคาถาข้อนี้บ่อยๆ แล้วญาติแฟนไม่รักไม่หลงก็ให้มันรู้ไปค่ะ

คารมเป็นต่อ

คำพูดคำจาเป็นเรื่องสำคัญนะคะ เพราะหากพูดไม่เข้าหู ทีนี้ล่ะขุ่นเคืองใจกันยาวเลย ดังนั้นจะพูดอะไรก็ต้องระมัดระวัง ช่วงแรกๆ ควรจะพูดให้น้อยแล้วฟังให้มาก และคิดก่อนพูดเสมอ นอกจากนี้วาจาที่สุภาพอ่อนหวานก็เป็นเรื่องสำคัญ คะ ขา ครับ หางเสียงควรมีสม่ำเสมอ เพราะนอกจากจะรื่นหูคนฟังแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงการรู้จักกาลเทศะ ความมีมารยาท และความนอบน้อมถ่อมตนของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

รู้จักกาลเทศะ

การรู้จักกาลเทศะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปฏิบัติตัว คำพูดคำจา หรือการแต่งกาย คุณควรรู้ว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ คนนี้หยอกล้อได้หรือคนไหนไม่ควรปีนเกลียว หากอยากมัดใจญาติแฟนให้อยู่หมัดก็ต้องท่องคาถาข้อนี้ไว้ให้มั่นนะคะ

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม

คาถาข้อนี้แปลง่ายๆ ก็คือ ทำตัวให้กลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับครอบครัวของเขานั่นเอง เขาทำกิจกรรมอะไรกันเราก็ทำด้วย เขาไปไหนกันเราก็ไปด้วย เขาคุยเรื่องอะไรกันเราก็คุยด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่ามากจนเกินงาม ดูลาดเลาความพึงพอใจและเรียนรู้วัฒนธรรมของเขาให้ดีเสียก่อน ถ้าสังเกตได้ว่าเขาเริ่มเปิดใจให้เราเมื่อไหร่ ก็เดินหน้าเต็มกำลังได้เลยค่ะ

อวยให้เป็น

สำหรับคาถาข้อนี้คนที่ถือศีล 5 อาจจะไม่ค่อยถนัดนัก แต่เอาเป็นว่าการพูดบิดเบือนความจริงเล็กๆ น้อยๆ ไม่ถือเป็นการโกหก หากแต่เป็นการทำให้อีกฝ่ายสบายใจมากกว่า ไม่ได้สนับสนุนให้พูดโกหกแต่อย่างใดนะคะ แต่เรากำลังจะบอกว่าการพูดอวยหรือเยินยอก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่พิชิตใจญาติแฟนได้ ใครจะเอาไปใช้ก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์แต่อย่างใดค่ะ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

ภาพ : www.spokeo.com

Recommended