รักทางไกลทำยังไงให้เวิร์ก รับรองว่ารักระยะไกลก็เป็นรักที่ดีได้ไม่แพ้รักไหนๆ เลย

“อยู่ห่างขนาดนี้ คิดถึงกันบ้างไหม” ใครที่กำลังคิดแบบนี้ แสดงว่าคุณคือคู่ รักทางไกล ใช่ไหมเอ่ย แสดงว่าต้องกำลังเหงาหรือเศร้าที่อยู่ห่างไกลและไม่ค่อยได้เจอกับคนรักอยู่แน่ๆ มามะ มาทำจิตใจให้เบิกบานแล้วทำตาม 8 ข้อนี้ที่เราแนะนำดีกว่า ถ้าทำได้รับรองเลยว่ารักระยะไกลของคุณก็เป็นรักที่ดี๊ดีไม่แพ้รักไหนๆ เช่นกัน

1. ซื่อสัตย์ต่อตัวเองและคนรัก
ความซื่อสัตย์คือคติประจำใจที่สำคัญที่สุดสำหรับคู่รักระยะไกล เพราะนั่นแปลว่าคุณจะไม่ใช้ช่องว่างของการไม่ได้เจอกันไปแอบนอกใจมีกิ๊กเล็กกิ๊กน้อยให้เกิดปัญหาใหญ่โตตามมา อีกทั้งยังรวมถึงการโกหกหรือการเลี่ยงไม่บอกดีกว่า เพื่อให้เขาหรือเธอสบายใจ ก็ไม่ใช้วิธีที่ดีสำหรับคู่รักระยะไกล เพราะหากมารู้กันทีหลังจะทำให้ความไว้เนื้อเชื่อใจที่เคยมีหมดไปทันที ทีนี้ล่ะอยู่ยากแน่

2. ไว้เนื้อเชื่อใจกัน
เมื่ออีกฝ่ายมีความซื่อสัตย์ให้กัน เราก็ต้องสนองตอบด้วยความไว้ใจ (แต่ต้องมั่นใจได้ว่าเขาหรือเธอซื่อสัตย์จริงๆ) สำหรับคู่รักระยะไกลคติประจำใจข้อนี้นับว่าสำคัญมากเช่นกัน เพราะนอกจากจะทำให้คุณสบายใจ ไม่คิดฟุ้งซ่านให้วุ่นวายจิตแล้ว ยังทำให้อีกฝ่ายไม่อึดอัดและกังวลใจอีกด้วย

3. ใส่ใจอย่างเสมอต้นเสมอปลาย
แม้ไม่ได้เจอกันทุกวันอย่างคู่รักคู่อื่นๆ แต่คู่รักระยะไกลก็สามารถแสดงความใส่ใจต่อกันได้ อาจใช้วิธีโทรถามสารทุกข์สุขดิบกันทุกเช้าเย็น หรือแสดงความเป็นห่วงเป็นใยให้อีกฝ่ายรู้สึกเป็นคนพิเศษอยู่เสมอ เรียกง่ายๆ ว่าต้องใส่ใจกันอย่างเป็นกิจวัตร เพียงเท่านี้ไม่ว่าตัวจะไกลกันแค่ไหน แต่ใจก็ใกล้กันได้ตลอดเวลา

4. หมั่นแสดงความคิดถึง
“คิดถึงนะ” คู่รักระยะไกลควรพูดคำนี้กันให้บ่อยเข้าไว้ เพราะคำสั้นๆ ง่ายๆ นี้แหละที่จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคุณให้ใกล้กันมากขึ้น หรือจะส่งข้อความแห่งความคิดถึงผ่านหน้าโซเชียลให้ใครๆ ต่างอิจฉาก็ว่ากันไป ขอบอกเลยว่านี่ถือเป็นอีกหนึ่งข้อได้เปรียบของคู่รักระยะไกล เพราะมันทำให้คุณได้คิดถึงกันมากกว่าคู่รักคู่ไหนๆ ไงล่ะค่ะ ฮิ้ววว

5. เว้นช่องว่างให้กันบ้าง
แม้ความคิดถึงจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็อย่ามากเกินไปจนกลายเป็นความฟุ้งซ่าน คู่รักระยะไกลควรเว้นช่องว่างให้กัน และมีเวลาส่วนตัวในการทำสิ่งต่างๆ อย่างเป็นปกติ เพื่อให้ทั้งตัวเองและอีกฝ่ายไม่รู้สึกอึดอัดหรือกดดันจนเกินไป และอย่างน้อยที่สุดก็เพื่อให้ต่างคนต่างได้เจอเรื่องราวใหม่ๆ แล้วนำมาแบ่งปันกัน

6. แบ่งปันเรื่องราวต่อกันเป็นประจำ
การแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ต่อกันเป็นประจำทำให้คู่รักระยะไกลรู้สึกเหมือนอยู่ใกล้กันได้ “วันนี้ฉันไปเจอคนนี้มานะ” “วันนี้ฉันไปทำแบบนี้มาแหละ” หมั่นเล่าให้ฟังกันเป็นประจำทุกวัน ทำให้มีเรื่องราวคุยกันได้อย่างไม่ซ้ำซากจำเจ และยังทำให้รู้สึกเป็นคนสำคัญที่เขาหรือเธออยากจะแบ่งปันเรื่องราวให้ฟังอีกด้วย

7. ทำเซอร์ไพร้ส์ในวันสำคัญ
ทำเซอร์ไพร้ส์ให้กันในวันสำคัญเพื่อเติมรสรักให้หวานชื่น ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วันครบรอบ หรือวันเทศกาล  สำหรับข้อนี้ถือเป็นอีกหนึ่งข้อดีของคู่รักระยะไกลเลยก็ว่าได้ เพราะคุณสามารถสร้างเซอร์ไพร้ส์ให้เขาหรือเธอได้อย่างเป็นความลับที่สุด รับรองว่าแผนไม่แตกแน่นอน (ถ้าไม่มีใครปากโป้งไปบอกซะก่อน)

8. การเจอกันคือความพิเศษ
การไม่ได้เจอกันนานเป็นเดือนเป็นปีทำให้คู่รักระยะไกลถวิลหาการเจอกันแบบคูณสิบ ดังนั้นการสร้างความพิเศษให้กับการเจอกันจึงช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นขึ้นได้ คุณอาจสร้างความพิเศษด้วยการแต่งหน้าแต่งตัวสวยปิ๊งให้อีกฝ่ายตกตะลึง ทำอาหารมื้อโปรดไว้คอยท่า หรือหาของขวัญมาเซอร์ไพร้ส์สักชิ้น เห็นไหมคะว่าการเจอกันน้อยๆ ก็ไม่ได้แย่เสมอไป เพราะทำให้หัวใจพองโตได้ง่ายและชุ่มช่ำหัวใจสุดๆ

>> อ่านบทความเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติม คลิกเลย <<

Recommended