10 สิ่งห้ามทำเมื่อทะเลาะกับแฟน สติหลุดแค่ไหนต้องประคองให้อยู่

เคยไหมที่เวลาสติหลุดสมองกระเจิงจากการ ทะเลาะกับแฟน ไม่ว่าจะเรื่องงี่เง่าหรือเป็นสาระ คุณทั้งคู่ก็จะมีอารมณ์อยากเอาชนะกันเสมอ คำถามคือ อยากเลิกหรืออยากคืนดี ถ้าคำตอบคือคืนดี อ่านเลยแล้วเตือนตัวเองว่า อย่าทำ!!

1. ทะเลาะกันอย่าเที่ยวโพส

เคยได้ยินไหมว่าความในอย่านำออก ฉันใดก็ฉันนั้น ทะเลาะกันสองคนไม่จำเป็นต้องไปเที่ยวโพสต์ให้โลกรู้ เพราะนอกจากอาจเจอผู้ไม่หวังดีแล้ว ยังเป็นการไม่ให้เกียรติคนรักอีกด้วยนะ  อ่อๆ ที่สำคัญ แมวขโมยที่จ้องจะกินปลาของคุณ อาจฉวยโอกาสนี้ย่องมากินก็ได้

2. คำหยาบภาษาพ่อขุน

ส่วนหนึ่งของการทะเลาะที่รุนแรงทวีคือ ใครซักคนเริ่มพูดภาษาพ่อขุนขึ้นมา ทำให้จากที่มีปากเสียงอยู่แล้วยิ่งของขึ้นกันไปใหญ่ แถมจะทำให้ความดีที่คุณสั่งสมมาตั้งแต่ต้นดับสูญสลายไป ร้อยทั้งร้อยไม่มีใครชอบคนที่พูดจาไม่เพราะหรอกค่ะ

3. ขุดเรื่องอดีตครั้งที่ล้าน

ไม่รู้ว่าชาติที่แล้วเป็นนักโบราณคดีจอมขุดหรือยังไง ถึงได้ชอบเอาเรื่องเก่าผ่านไปเป็นล้านปีมาพูดซ้ำๆ ย้ำ ฉะนั้นอย่าได้พูดเด็ดขาด อะไรผ่านแล้วก็แล้วกันไป ยิ่งขุดยิ่งขุ้ยจะยิ่งทำให้อีกฝ่ายเอือมระอาและ ความรักที่คุณเคยมีให้แก่กันก็มีแต่จะลดน้อยลงไปกว่าเดิม

divorce-argument

4. เปรียบเทียบ เปรียบเปรย

นี่ชีวิตคู่นะ ไม่ใช่ช้อปปิ้งออนไลน์จะมานั่งเปรียบเทียบของชิ้นนั้นชิ้นนี้ ยิ่งเปรียบเทียบแฟนเก่าแฟนใหม่นี่ไม่ควรเลยนะ เพราะตอนนี้เรื่องที่กำลังดำเนินคือเรื่องระหว่างคุณและเขา จะมาเทียบให้ช้ำใจกันไปอีกทำไม ที่สำคัญแต่ละคนก็ต่างกันไป ไม่มีใครเหมือนใคร แล้วคุณจะพูดเปรียบเทียบไปทำไม

5. เลี่ยงที่จะไม่คุย

หลายคู่ที่เวลาทะเลาะกันก็เดินหนีเดินหาย ถ้าเดินหายแบบว่าแค่แยกมุมไปสงบอารมณ์อันนี้โอเค แต่ถ้าเป็นแบบว่าหนีหายหน้าปิดเครื่องไม่มาเคลียร์อันนี้ไม่น่ารักเอาซะเลย เพราะเป็นการสะสมปัญหาแบบข้ามวันข้ามคืน ยิ่งจะทำให้ปัญหาบานปลายเข้าไปอีก

6. ปรึกษาเพื่อน

เพื่อนอาจจะเป็นที่ปรึกษาชั้นยอด แต่ก็ต้องเลือกพูดให้ถูกคนนะ เพราะเพื่อนบางคนอาจไม่ได้ชอบขี้หน้าแฟนคุณ แล้วมีหรือจะพูดเรื่องดีๆ ให้คุณแฮปปี้เอนดิ้งกัน แถมบางคนยังติดนิสัยขี้เม้า ก็เอาเรื่องของคุณไปขยายความต่อ ใส่สีตีไข่จนเรื่องเล็กนิดเดียวบานปลาย ดีไม่ดีถึงหุแฟนคุณแบบผิดๆ ทีนี้ละ ชีวิตเศร้าเลยนะ

7. ทำลายข้าวของ

นี่เรื่องจริงไม่ใช่มิวสิควีดีโอนะเธอ ที่จะเห็นของใกล้มือเป็นไม่ได้ต้องขว้างปา ไม่ว่าจะแก้วน้ำ จาน ชาม มันไม่ได้ทำให้เกิดผลดีเลย นอกจากจะเสียของแล้วยังจะเสียแฟนอีก คุณก็อาจจะเจ็บตัวด้วย

8. ท้าเลิก

โอ๊ย…พูดกันจังว่า “งั้นก็เลิกกันไปซิ” เคยคิดไหม ถ้าอีกฝ่ายบ้าจี้เลิกจริงๆ คุณจะเสียใจแค่ไหน เพราะการที่คุณคิดว่าบอกเลิกแต่เขาไม่เลิกหรอกเนี่ยพลาดมาเยอะแล้วนะ ฉะนั้นอย่าเผลอหลุดพูดเชียวละ ถ้าไม่คิดจะเลิกจริงๆ เพราะถ้าสุดท้ายคุณกลืนน้ำลายตัวเองขึ้นมาเนี่ย เสีย…เลยนะ

Quarrel between husband and the wife

9. ขอโทษไปงั้นๆ

คำขอโทษเป็นการแสดงความสำนึกผิดที่ออกมาจากใจจริงๆ แต่ถ้าจะพูดขอโทษเพื่อให้ปัญหาจบๆ ไปนั้นไม่ได้เป็นการแสดงความสำนึกผิดอย่างแท้จริง และมันอาจจะทำให้อีกฝ่ายยิ่งโกรธมากขึ้นกว่าเดิมอีกนะคะ

10. โกรธไม่พูด งอนให้เดาเอง

คนฟอร์มจัดเสียแฟนสุดที่รักไปนักต่อนักแล้วนะ สิ่งสุดท้ายที่เราขอเตือนคือ เมื่อไหร่คุณโกรธ พูดเลยว่าโกรธให้อีกฝ่ายรู้ อย่าคิดว่างอนอยู่เธอต้องรู้สิ เพราะเวลาอารมณ์ขึ้นไม่มีใครเดาทางใครได้หรอก รู้แต่วิธีรับมือเมื่อรู้ว่าโกรธว่างอนเท่านั้นแหละ ฉะนั้นทะเลาะกันแล้วห้ามปล่อยทิ้งไว้เด็ดขาดเพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นเบื่อหน่ายและเลิกรากันในที่สุด

เป็นยังไงบ้างค่ะ กับ 10 สิ่งที่ไม่ควรทำเวลาทะเลาะกับแฟน ถ้า 10 ข้อนี้ตรงกับนิสัยของใครละก็ลดๆ ลงหน่อยนะจ๊ะ สมัยนี้หนุ่มๆ สาวๆ อารมณ์ร้อนกันซะด้วย แต่ยังไงก็คิดก่อนที่จะพูดจะทำอะไรนะค่ะ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจกับการกระทำภายหลัง

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย << 

ภาพ : vincekotchian.com, 123rf.com

Recommended