คุณสมบัติแม่สามี & แม่ยาย แบบนี้แหละที่ลูกสะใภ้และลูกเขยอยากเจอ

แม่สามี & แม่ยาย แบบนี้แหละที่ลูกสะใภ้และลูกเขยอยากได้

หนุ่มสาวหลายคนที่กำลังจะออกเรือน มักจะคิดถึงเสมอในเรื่องอุปนิสัยใจคอของ แม่สามี & แม่ยาย ที่จะต้องพบเจอว่าจะตรงกับชีวิตจริงที่กำลังได้เจออยู่หรือเปล่า งั้นมาดูกันว่าลิสต์ที่คุณสมบัติเหล่านี้ที่แพรวเวดดิ้งลิสต์มาให้ นี่ใช่ไหม เหล่าคุณแม่ของเขาหรือเธอที่คุณอยากได้

มนุษย์แม่สามีในฝัน

1. รักลูกสะใภ้ไม่ต่างจากลูกตนเอง
แม่ผัวแบบนี้ใครได้ถือว่าบุญเก่าคงมีเยอะน่าดูเลยค่ะ ถ้าแม่ผัวแสดงความรักออกมาให้ลูกสะใภ้ตาดำๆ ได้เห็นบ้างแค่นี้ก็ชื่นใจแย่แล้วค่ะ

2. เอาหูไปนาเอาตาไปไร่
เวลาที่สามีภรรยาทะเลาะกัน แล้วแม่ยังมาไม่เอี่ยวเนี้ย ชีวิตจะดีมากเลยนะคะ แม่จะห่วงลูกชายแค่ไหนแต่ยังปล่อยให้เคลียร์กันเอง ไม่จุ้นจ้านให้วุ่นวาย แบบนี้สุดยอดค่ะmiddle aged mother feeling helpless when caught in between young couple's fight

3. ไม่เมาส์ลูกสะใภ้
ไม่ว่าคุณจะทำอะไรไม่ถูกใจ หรือไม่ว่าคุณจะไม่ได้เก่งเพอร์เฟค แม่ผัวของคุณก็ไม่เคยนินทาว่าร้านคุณให้ใครฟัง หรือแม้กระทั่งเปรียบเทียบคุณกับลูกสะใภ้บ้านอื่น

4. รักหลานช่วยเลี้ยงช่วยดู
ต่อให้ท่านไม่ค่อยชอบหน้าเราเท่าไหร่ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ แต่ถ้าเราวุ่นๆแล้วท่านช่วยเลี้ยงหลานบ้าง รักหลาน เท่านี้สะใภ้ก็กราบแทบเท้าแล้วล่ะค่ะ แต่ถ้ารักเกินไปจนให้ลูกเราไปติดอยู่ด้วยตลอดเวลาก็คงแย่เหมือนกันนะค่ะFemale family problems. Mature woman tries reconcile with adult daughter with baby after conflict

5. ไม่ขี้งก จุกจิกเรื่องเงิน
ธรรมดาค่ะ แม่บ้านยุคเก่าจะต้องเข้ามาสอดส่องดูเงินๆ ทองๆ ภายในครอบครัวของลูกชาย แต่ถ้าเข้ามาถามทุกวันว่าวันนี้ใช้เงินเท่าไหร่ ซื้ออะไรบ้างก็ไม่โอเคนะค่ะ แม่ผัวในฝันเอาแค่เป็นห่วงอยู่ห่างๆ ไม่เข้ามาวุ่นวายก็พอใจแล้วค่ะ

มนุษย์แม่เมียในฝัน

1. ให้เกียรติลูกเขย
แม่ยายของคุณเห็นคุณอยู่ในสายตา ไม่หักหน้ากลางวงสังคม มีอะไรมาปรึกษาตลอด ขอความคิดเห็นบ้าง และยังไม่พูดประชดประชัน เหยียดหยาม แม่ยายแบบนี้ดีมากๆ แล้วจริงไหมค่ะหนุ่มๆ

2. ไม่ดูถูกหน้าที่การงาน
ถึงแม้ว่าคุณจะทำงานตำแหน่งไม่ได้สูงอะไรมากมาย ไม่ได้มีโปรเจ็คพันล้านอยู่ในมือ แต่แม่ยายของคุณก็ไม่เคยที่จะดูถูกดูแคลนกันเลยmother_in_law_1agk1oq-1agk1qd

3. ไม่ก้าวก่ายเรื่องเงินทองภายในบ้าน
แม่ยายปล่อยให้คุณและภรรยาดูแลกันเอง ไม่เข้ามาจัดการ แม้ว่าเงินเดือนคุณจะไม่สูงเท่าลูกเขยบ้านอื่นๆ แต่แม่ยายของคุณก็ไม่ก้าวก่าย

4. ไม่ต้องบ่นทุกเรื่อง
ธรรมดาค่ะคุณ แม่ยายที่กำลังเข้าสู่วัยทอง มีอะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็บ่นซะทุกเรื่อง พอได้บ่นทีก็ยาวเลย แต่ถ้าแม่ยายของคุณบ่นบ้างอะไรบ้าง ก็ยังพอทนไหวเนอะ

5. ไม่สอนหลานให้มองพ่อในแง่ลบ
ในกรณีนี้ถ้าแม่ยายของคุณ เกลียดขี้หน้าคุณมาก พยายามเท่าไหร่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาละก็ ขอแค่แม่ยายของคุณ ไม่เสี่ยมสอนลูกให้มองเราในแง่ร้ายก็พอแล้วละ

young woman with boyfriend meeting future mother in law

เป็นอย่างไรบ้างค่ะหนุ่มๆ สาวๆ แม่สามีแม่เมียของคุณเป็นแบบในฝันนี้รึเปล่า ถ้าได้ครบ 5 ข้อนี้แสดงว่าบุญเก่ามีเยอะน่าดู แบบนี้คุณต้องทำดีกับท่านให้มากๆ นะคะ แต่ถ้าหนุ่มๆ สาวๆ คนไหนมีแม่ผัวแม่เมียคุ้มดีคุ้มร้าย ก็ปรับตัวหน่อยละกันพร้อมทำดีกับท่านให้มากๆ นะคะ วันไหนที่ท่านเห็นความดีของเราก็จะเอ็นดูเราเหมือนลูกคนหนึ่งแน่นอนค่ะ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ และการใช้ชีวิตคู่เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

Recommended