สวรรค์บนดินอยู่ใกล้แค่ห้องหอ กับเทคนิคการจัดวางทุกอย่างในบ้านให้ลงตัว

เมื่อถึงเวลาต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันการแชร์พื้นที่ของคู่ข้าวใหม่ปลามันจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะด้วยข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ต้องเยอะแบบคูณสอง โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้านหรือข้าวของเครื่องใช้บางอย่างที่ต้องใช้ร่วมกัน แต่จะซื้อขนาดไหน แล้วจะจัดวางแบบไหนให้เหมาะกับ ห้องหอ ดี แพรว wedding มีคำแนะนำมาช่วยแล้ว

เตียงนอนใหญ่ให้สองเรา

ห้องหอ

เตียงนอนที่เหมาะสำหรับสองคนชายหญิงนอนอิงพิงกันทุกค่ำคืนอยู่ที่ ขนาด 6 ฟุต หรือที่เรียกว่าเตียงขนาด King Size เป็นเตียงขนาดใหญ่ที่เพียงพอสำหรับการทำกิจกรรมยามค่ำคืน!! ซึ่งแน่นอนว่านอกจากเรื่องขนาดของเตียงแล้ว วัสดุที่นำมาทำเป็นเตียงก็สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าคุณเน้นเรื่องความคงทน ใช้งานได้ยาวนาน แนะนำให้เลือกเป็นเตียงโครงเหล็ก แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าโครงเหล็กดูแข็งเกินไป อาจเลือกใช้เตียงไม้แปรรูปซึ่งมีความแข็งแรงทนทานรองลงมา และยังสามารถเลือกลายไม้ที่สวยงามได้ด้วย ส่วนคู่รักที่ข้าวของเยอะ อยากจะมีพื้นที่เก็บของเพิ่มเติม อาจเลือกเป็นเตียงแบบที่มีลิ้นชักด้านล่างก็จะช่วยประหยัดพื้นที่วางตู้เก็บของ แถมยังใช้ประโยชน์จากเตียงมากกว่าการนอนได้อีกด้วย ส่วนฟูกที่เหมาะกับเตียงนอนของสองคน ควรมีความสูงอยู่ที่ 8-10 นิ้ว เพราะถือว่าเป็นความหนาที่พอดีสำหรับน้ำหนักและทำให้เวลาคุณนอนฟูกจะยุบตัวในความสูงที่พอดี

ตู้เสื้อผ้าคู่รักนักช้อป

ห้องหอ

ไม่ว่าจะใช้ตู้เสื้อผ้าคนเดียวหรือใช้ด้วยกันอย่างน้อยความลึกของตู้ควรอยู่ที่ 60 ซม. ส่วนความยาวของตู้ขึ้นอยู่กับเสื้อผ้าของทั้งคู่เลยค่ะ ถ้าทั้งคู่เป็นหนุ่มสาวช่างช้อปที่มีเสื้อผ้ากองอยู่จนล้นห้องชนิดที่ว่าไม่รู้จะเอาไปยัดไว้ตรงไหนของตู้เสื้อผ้าแล้ว เราขอแนะนำ Walk-in Closet คือการจัดสรรพื้นที่มุมหนึ่งของห้องซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการบิวท์อินตู้และชั้นเก็บเสื้อผ้าขึ้นมาให้เป็นสัดเป็นส่วนโดยมีประตูขนาดใหญ่ที่สามารถเดินเข้า-ออกได้เหมือนห้องๆ หนึ่ง ซึ่งการแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งของห้องให้เป็นแบบนี้ก็ถือเป็นทางออกที่ดีสำหรับคนที่มีเสื้อผ้าเยอะและไม่ต้องการให้ห้องหอดูรกหูรกตา และสามารถมีพื้นที่ให้คุณและคู่รักได้เริงร่ากับเสื้อผ้าในห้องนี้โดยเฉพาะ

โทรทัศน์ต้องแค่ไหน

โทรทัศน์ในบ้านมีประเด็นให้คิด 2 เรื่องคือ ความกว้างของจอ และระยะห่างที่คุณจะนั่งดู ซึ่งเรื่องของขนาดจอนั้นก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณทั้งคู่เลยค่ะ แต่อย่าลืมว่าขนาดหน้าจอต้องสัมพันธ์กันกับพื้นที่ในห้องด้วย ถ้าคุณซื้อหน้าจอกว้าง 52 นิ้ว แต่มีระยะห่างในการนั่งดูเพียง 2 เมตร สายตาของคุณต้องเสียแน่นอน ถ้าจะให้เหมาะสมสำหรับสองคนต้องประมาณ 42 นิ้ว และระยะความห่างในการดูทีวีควรอยู่ที่ 4-5 เมตร และที่สำคัญควรอยู่ในพื้นที่ทึบไม่ติดหน้าต่าง เพราะแสงที่ส่องผ่านหน้าต่างสะท้อนกับโทรทัศน์ทำให้มองเห็นโทรทัศน์ได้ยากขึ้น

โซฟา หรือโต๊ะอเนกประสงค์ในห้องนอน

สองสิ่งนี้อาจจะมีหรือไม่มีก็ได้นะคะแล้วแต่ทั้งคู่จะสะดวกใจ แต่ถ้าอยากมีพื้นที่เล็กๆ ไว้ทำงาน อ่านหนังสือ หรือจะดัดแปลงมาใช้ในกิจกรรมยามว่างของคุณและคู่รัก ก็อาจหาโต๊ะขนาด 1 เมตรสีสันสวยงามเข้ากับการตกแต่งของห้อง ประดับด้วยกรอบรูปน่ารักๆ ไว้มุมใดมุมหนึ่งของห้องอย่างเช่น ข้างหน้าต่างที่มีอากาศถ่ายเท แค่นี้คุณก็มีพื้นที่เอาไว้ทำงานหรือทำกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ร่วมกับคู่รักของคุณอย่างมีความสุขแล้วค่ะ

ห้องน้ำ กับอุปกรณ์พร้อมสรรพ

ส่วนห้องน้ำนั้น ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำในห้องนอนหรือนอกห้องนอน ก็ขอให้คิดถึงช่วงที่ต้องใช้งานในเวลาเร่งรีบ เช่น ออกไปทำงานพร้อมกัน อาจจะต้องแปรงฟันอาบน้ำพร้อมกันยามเช้า อ่างล้างหน้าจึงควรมีขนาดใหญ่สักหน่อย หรืออาจจะมี 2 อ่างเลยก็ได้ (แล้วแต่งบนะคะ) ส่วนบริเวณอาบน้ำอาจหาม่านกั้นเป็นห้องเล็กๆ เพื่อไม่ให้น้ำกระจายออกมาเลอะเทอะบริเวณด้านนอก ซึ่งทางที่ดีควรแยกส่วนแห้งและส่วนเปียกนะคะจะได้สะดวกในการใช้งาน
ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้ นอกจากที่จะต้องอยู่ด้วยความสบายกายแล้วก็ต้องอยู่ด้วยความสบายใจด้วย เพราะฉะนั้น อย่าผลีผลามทำอะไรแค่ฝ่ายเดียว อย่าลืมปรึกษาคู่รักของคุณด้วยว่าชอบแบบไหน อยากเพิ่มอะไรเป็นพิเศษรึเปล่า ถ้าได้ของที่ต้องการกับความเข้าใจที่ตรงกัน รับรองว่าห้องหอหลังนี้จะกลายเป็นสวรรค์ชั้นห้าหกเจ็ดเลยทีเดียว

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและการใช้ชีวิตคู่เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย <<

ภาพ : roselawnlutheran.org, langleyhighlands.com

Recommended