รู้จักและเลือกใช้ “ถุงยาง” ให้เป๊ะให้เป็น

แฟนหนุ่มของคุณรู้จัก ‘ถุงยางอนามัย’ ดีแค่ไหนคะ เพราะมาดามว่าส่วนใหญ่เป็นแนวแบบว่า รู้แค่ขนาดกับเรื่องผิวสัมผัสใช่ไหมล่ะ ถ้า ‘ใช่’ ขอบอกเลยว่า คุณควรต้องรู้จักองค์ประกอบของถุงยางไว้บ้างนะคะ เพราะมันเกี่ยวกับประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีและเหมาะสมค่ะ

เรื่องพื้นฐานที่คุณควรรู้คือ เกือบ 100% ของถุงยางอนามัยที่วางขายในท้องตลาดทำมาจากยางธรรมชาติหรือเรียกว่า ‘Male Latex Condom’ ทำให้มีราคาถูกและสามารถใช้ร่วมกับสารหล่อลื่นที่มีส่วนผสมของน้ำอย่างเควายเจลได้ ขอย้ำนะคะว่ามีส่วนผสมของน้ำ ไม่ใช่น้ำมัน เพราะนั่นน่ะ ทำให้ถุงยางเสื่อมสภาพและฉีกขาดขณะใช้งาน

ทีนี้มาทำความรู้จักกับองค์ประกอบของถุงยางอนามัยที่คุณควรรู้ก่อนจะตัดสินใจหยิบไปจ่ายเงินกันเลยดีกว่า เริ่มกันตั้งแต่กล่องใหม่เอี่ยมแบบยังไม่แกะพลาสติกกันเลย

สภาพกล่อง ส่วนใหญ่กล่องถุงยางอนามัยก็เป็นทรงสี่เหลี่ยมที่ห่อหุ้มด้วยพลาสติกอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าคุณจะเลือกซื้อก็ควรเลือกแบบกล่องใหม่เอี่ยมไร้การแกะ แบบนั้นคือการตรวจเช็คความปลอดภัยอันดับแรก แต่ถ้ามาแบบแยกชิ้นแล้วก็เช็ครูเล็กรูน้อยบนห่อฟอยด์ให้ดี เดี๋ยวจะหาว่ามาดามไม่เตือน

ชนิดของเนื้อถุงยาง ปัจจุบันยางที่ใช้ผลิตถุงยางทำจากน้ำยางธรรมชาติ (Latex Condom) ซึ่งเป็นถุงยางอนามัยที่ใช้กันอยู่ทั่วไป และชนิดที่ทำจากสารสังเคราะห์ (Polyurethane Condom) เหมาะกับคนที่แพ้น้ำยางธรรมชาติ แต่แบบนี้มีราคาแพงและค่อนข้างหายาก แต่ข้อดีคือใช้กับสารหล่อลื่นหรือตัวยาที่มีส่วนผสมของน้ำมันได้ ทีนี้คุณจะเลือกแบบไหนก็อย่าลืมเช็คก่อนนะว่าทั้งคุณและเธอมีอาการแพ้ยางธรรมชาติหรือเปล่า

ถุงยาง

ขนาดและความบาง ที่ชอบแซวกันนักว่าน้องชายเล็กจิ๋วเดี๋ยวจะไม่มีถุงให้ใส่เนี่ย รู้กันหรือเปล่าคะว่า ขนาดเล็กสุดอยู่ที่ 44 มิลลิเมตร (แต่ในบ้านเรา มาดามเคยเห็นที่ 49 มิลลิเมตรเท่านั้นเอง) ส่วนความบางในปัจจุบันพัฒนาไปจนถึงระดับ 0.02-0.01 มิลลิเมตรเท่านั้น ทีนี้ละ สัมผัสแนบแน่นประหนึ่งไม่ได้สวมเลยล่ะ

รูปทรง สิ่งที่ควรพิจารณาและทำความรู้จักให้ดีคือ รูปทรงของถุงยางมีทั้งแบบเป็นทรงกระบอกตรงและแบบลูกคลื่น ส่วนบริเวณก้นถุงที่นิยมมากที่สุดคือ แบบที่เป็นกระเปาะเพื่อเก็บน้ำอสุจิได้ดี

สีสวย กลิ่นดี รสชาติเยี่ยม อันนี้เรื่องจริงค่ะ อย่างสีสันเนี่ย ก็มีทั้งแบบสีใสและสารพัดสี ถามว่าทำไมต้องมีสี คำตอบยอดฮิตที่มาดามรู้จากผู้ที่เลือกใช้ถุงยางแบบมีสีคือ ความแฟนตาซีที่ได้ ก็แหม…ลองคิดดูสิคะว่ามันจะตื่นเต้นแค่ไหนเวลาที่น้องชายของเขาได้รับการห่อหุ้มด้วยเนื้อยางสีสันคัลเลอร์ฟูล ส่วนเรื่องกลิ่นกับรสชาติ คำตอบที่สนับสนุนว่าคุณควรรู้จักหรือรู้ไว้บ้างว่ามีขาย เพราะบางคนชอบเซ็กส์ที่มีการใช้ปากไงล่ะ

ส่วนเรื่องคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ประเภทมีสารชะลอการหลั่ง, สารฆ่าเชื้ออสุจิ ฯลฯ ก็แล้วแต่อยากได้ แต่สิ่งที่ต้องจำไว้ให้แม่นคือ การเลือกถุงยางมาใช้ ไม่ควรสักแต่ว่าหยิบมาใช้ หรือเพียงแค่ขอให้ได้ชื่อว่าใช้ โดยไม่สนใจว่าถุงยางนั้น มีขนาดเหมาะกับน้องชายของคุณหรือเปล่า เพราะขนาดถุงยางอนามัยที่ดีจะต้องใส่แล้วรู้สึกสบายๆ อย่าไปแคร์ว่าใครจะแซวว่าเครื่องเคราเล็กจนต้องเลือกถุงยางขนาดใหญ่มาใส่หลอก เพราะถ้าหลวมแล้วหลุด ชีวิตหนุ่มสาวลัลลาที่ไม่ได้วางแผนไว้เนี่ย…จบเลยนะ

เรื่อง : Madam Hong Hern

ภาพ : www.huffingtonpost.com, condomsizeandfacts.blogspot.com

Recommended