6 กิจกรรมสำหรับคู่รักช่วงกักตัว อยู่บ้านก็แฮปปี้อินเลิฟได้ไม่มีเบื่อ

คู่รักที่หรือคู่ข้าวใหม่ปลามันที่อยากกระชับความสัมพันธ์ในวันว่างๆ ช่วงกักตัว แพรว wedding ขอบอกเลยค่ะว่าไม่ต้องเสี่ยงออกไปข้างนอก เพราะการเติมความหวานและสร้างบรรยากาศอินเลิฟสามารถสร้างได้ง่ายๆ ที่บ้านของคุณ จะมีกิจกรรมอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

sansiri01

ปลูกไม้ต้นไม้ปรับแต่งสวน
กิจกรรมทำสวนถือเป็นกิจกรรมที่จะช่วยเติมรักให้เต็มกว่าเดิมได้เป็นอย่างดี คุณจะช่วยกันทำยามเช้าตรู่หรือยามเย็นก็ได้ โดยอาจแบ่งหน้าที่เตรียมเครื่องไม้เครื่องมือให้กับคุณพ่อบ้าน เสร็จแล้วคุณนายคนสวยช่วยออกแรงยกมาวาง ก่อนจะช่วยกันออกไอเดียจัดวางต้นไม้ในแบบที่ชอบ ทีนี้เมื่อพร้อมแล้วก็ลงมือขุด ปลูก รด เพื่อเติมเต็มพื้นที่ว่างหน้าบ้านหรือข้างบ้านให้เขียวชะอุ่มสร้างสีสันและความร่มรื่นให้กับตัวบ้าน

แบบนี้ได้ทั้งปลูกต้นไม้รักษ์โลก แถมยังได้รดน้ำต้นรักในใจไปด้วยนะจ๊ะ

sansiri03

โชว์เสียงโชว์สเต็ปซะหน่อย
เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้เป็นเวทีคว้าดาว ปิดม่านปิดกระจกให้กลายเป็นห้องเก็บเสียงสักนิด (กันข้างบ้านหนวกหู) แล้วหยิบไมค์มายักย้ายสายสะโพกร้องคาราโอเกะกันในบ้านด้วยกัน แถมการร้องไปเต้นไปคุณทั้งคู่ได้ออกกำลังกายร่วมกันไปในตัว

เห็นไหมล่ะว่าดีเลิศเลอค่าแค่ไหน ส่วนใครที่มั่นใจในลูกคอ จะชวนกันร้องเพลงคู่หรือดวลไมค์ดวลเสียงกันก็น่าจะสนุกดีไม่น้อยเนอะ!

sansiri04

เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นโรงหนัง
อีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับคู่รักที่ไม่มีวันตกเทรนด์คือ การนอนดูหนังด้วยกันค่ะ ลองคิดดูนะคะว่า บนโซฟาเบดขนาดกำลังพอดีที่มีคุณทั้งคู่ตระกองกอดกันจะโรแมนติกมากมายขนาดไหน แต่บรรยากาศสุดเลิฟขนาดนั้นจะเกิดขึ้นได้ คุณทั้งคู่ต้องช่วยกันเนรมิตห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นซีนีม่าย่อมๆ ซะก่อน

ขอแนะนำให้คุณปิดม่านปิดไฟ ใช้โฮมเธียร์เตอร์ให้เต็มประสิทธิภาพ อย่าลืมเปิดเสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทางสร้างบรรยากาศโรงหนังส่วนตัว และทีเด็ดต่อจากนั้นคือ คุณทั้งคู่จะเลือกหนังอะไรมาดูด้วยกัน หลังจากกดเพลย์แล้วจะกุ๊กกิ๊กอิอะกันหวานแค่ไหน อันนี้ก็แล้วแต่เลยค่ะ

sansiri05

ช่วยกันเก็บกวาดบ้าน
ข้อนี้เป็นกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์สุดๆ ไหนๆ คุณและคนรักก็มีเวลาว่างตรงกันแล้ว หันดูรอบบ้านข้าวของชักจะเยอะและอยู่ไม่เป็นที่เป็นทางแบบนี้ ลองชวนกันมาปัด กวาด เช็ด ถู ให้บ้านน่าอยู่ก็ดีเหมือนกันนะ ช่วยกันคนละไม้คนละมือดีกว่าเหนื่อยทำคนเดียวอีกต่างหาก แถมจะเก็บอะไรไว้ จะทิ้งอะไรบ้าง ยังได้ถามกันก่อนด้วย

sansiri06

แช่อ่างคลายร้อน
บ้านไหนมีอ่างอาบน้ำขอบอกว่าจงใช้ให้เกิดประโยชน์ค่ะ เพราะแม้จะเป็นช่วงเวลาอาบน้ำคุณก็ทำให้ชีวิตรักมีความสุขได้ด้วยการรองน้ำให้เต็มอ่าง เทสบู่เหลวหอมๆ ตีฟองสักเล็กน้อย เพิ่มกลิ่นอะโรม่าใส่ความโรแมนติกอีกสักนิดจากนั้นปรับมู่ลี่ แง้มหน้าต่างระบายอากาศซะหน่อย ก่อนจะจูงมือกันหย่อนตัวนอนแช่ ผลัดกันเช็ดผลัดกันถู อู้วหูวววแฮปปี้!

sansiri07

ใส่ไอเดียให้ระเบียง
ใครจะไปคิดคะว่า ระเบียงบ้านจะช่วยทำให้เกิดกิจกรรมเสริมรักได้ แต่ WE-MAG.COM ขอย้ำว่าทำได้ล้านเปอร์เซนต์ แค่คุณทั้งคู่แปรงร่างเป็นมัณฑนากรเฉพาะกิจแล้วช่วยกันออกไอเดียตกแต่งพื้นที่ระเบียงให้กลายเป็นมุมพักผ่อนนั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตก แค่นี้ก็เสริมรักให้สุขใจได้แบบไม่ต้องลงทุนมากแล้วล่ะค่ะ

อ้อ…อย่าลืมหาเก้าอี้ขนาดกำลังพอดีมาจัดวางพร้อมช่วยกันแขวนไม้ดอกสักมุม เพิ่มความสดชื่นได้แบบเต็มๆ เชียวล่ะค่ะ

เห็นไหมคะว่า ไม่จำเป็นต้องพากันไปกระชับรักที่ไหนให้เปลืองเงิน แค่มีคุณและคนรักมีไอเดียกิจกรรมกุ๊กกิ๊กสำหรับเราสอง ชีวิตรักก็หวานชื่นในที่ที่คุ้นเคย แถมไม่ต้องออกไปข้างนอกให้แดดเมืองไทยเผากายจนเสียอารมณ์ เพราะแค่อยู่บ้านก็แฮปปี้ดี๊ด๊ากับหวานใจได้แล้ว

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากแสนสิริ : โครงการคณาสิริ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ และการใช้ชีวิตคู่เพิ่มเติมได้ที่นี่  คลิกเลย <<

Recommended