รู้ทันผู้ชาย กับหลากหลายเล่ห์เหลี่ยม และลูกเล่นเอาตัวรอดสุดแพรวพราว

หากเปรียบผู้ชายเป็นเพชร แต่ละเม็ดคงมีเหลี่ยมและประกายไม่เท่ากัน แต่ถึงอย่างไรผู้หญิงทุกคนก็ถวิลหาอยากเป็นเจ้าของ ยิ่งเพชรเม็ดไหนมีประกายสวยงามแพรวพราว ยิ่งหลอกล่อให้หลงใหลและอยากครอบครอง แต่อย่าลืมว่าความสวยงามนั้นแฝงด้วยเล่ห์เหลี่ยมที่คุณอาจตกหลุมพรางได้ง่ายๆ แต่ถ้าคุณอยากได้เพชรเม็ดนี้มาครองแบบเป็นเจ้าของเต็มตัวและไม่ถูกหลอก เราขออาสาพาไปหา เหลี่ยมรัก จากชายหนุ่มหลากหลายอาชีพมาฝาก ลองอ่านและคิดตามให้ดีว่า คนที่เขามาจีบหรือคนที่อยู่ข้างๆ มีอะไรแบบนี้หลุดมาให้เห็นบ้างไหม เพราะ รู้ทันผู้ชาย ตอนนี้ดีกว่าอกตรมวันหน้าเพราะตัดสินใจเลือกคนผิดนะจ้ะ

1

1. เล่ห์เหลี่ยมแบบนี้สิ ถึงได้เธอมา

เริ่มกันที่จุดเริ่มต้นความสัมพันธ์กันก่อน ซึ่งเราขอบอกว่าสาวๆ โปรดทราบ เวลาที่บรรดาชายหนุ่มทั้งหลายอยากจะเข้ามาพิชิตใจคุณ เขาจะมีเล่ห์เหลี่ยมหรือมีทริคบางอย่าง เพื่อเขามาหาคุณ ซึ่งถ้าเจอมุกต่อไปนี้ เตรียมเล่นตัวไว้ก่อนเลย

หนุ่มคนแรกดีกรีนักบินหนุ่มคารมดีเล่าถึงเล่ห์เหลี่ยมรักที่ใช้กับสาวที่เขาหมายปองว่า “ผมใช้วิธีอ้างเพื่อนเวลาขอเบอร์โทรศัพท์กับสาวที่ผมชอบหรือสนใจ แต่ความจริงแล้วเป็นผมเองนี่แหละที่เป็นคนขอและโทรไปหาเขาเอง หลังจากนั้นผมก็โทรไปเรื่อยๆ หยอกเขาไปเรื่อยๆ จนกว่าเขาจะรับรักผมครับ” 

ด้านนักร้องหนุ่มเสียงนุ่มที่ต้องใช้ชีวิตกลางคืนบ่อยครั้งตามสถานบันเทิงบอกว่า “ผมใช้วิธีสร้างตัวตนให้เขาเห็นและจดจำครับ เช่น หยอกล้อ แซว ใช้อารมณ์ขันของผมทำให้เขาหัวเราะหรือแกล้งจนเขารำคาญ แต่สุดท้ายผมก็เอาความดีสร้างความประทับใจ อาจจะช่วยเหลือเมื่อเขาเดือดร้อน หรือเมื่อเขาต้องการผมก็จะรีบไปอยู่ตรงนั้นทันที” เป็นไงละเหลี่ยมแพรวพราวแต่เริ่มต้นใช่ไหม

GettyImages-4949912372. แอบมองสาวอยู่นะ

จะแอบมองสาวๆ ทั้งที จะให้มองตรงๆ ก็คงไม่ตื่นเต้นเร้าใจน่ะสิ ลองมาฟังเทคนิคเหล่สาวแบบเนียนๆ จากชายหนุ่มอายุ 27 ปีที่มีอาชีพเป็นคุณครูว่าเขามีแผนการอย่างไรในการแอบมองสาวๆ โดยที่หวานใจไม่หันมาแยกเขี้ยวใส่ เขาบอกว่า “หากผมจะมองสาวสวยที่เดินผ่านมาซักคน ผมคงใช้วิธีเหล่ก่อน แล้วคงทำเป็นบอกว่าผู้หญิงคนนั้นใส่เสื้อผ้าสวยดีนะ อาจจะพูดเสริมไปอีกว่าเดี๋ยวนี้เขานิยมแต่งตัวกันแบบนี้เหรอ หรือไม่อย่างนั้นก็ชี้ให้ดูสิ่งที่น่าสนใจแต่อยู่ในทิศทางเดียวกับเป้าหมาย ทีนี้เขาจะได้ไม่ต้องสงสัย ว่าเราแอบมองผู้หญิงอื่นอยู่หรือเปล่า” 

อีกหนึ่งแผนเด็ดที่สาวๆ อาจคาดไม่ถึงจากชายหนุ่มอายุ 31 ปี เจ้าของสตูดิโอถ่ายภาพที่งานของเขาทำให้ได้เจอสาวสวยมากมาย ไม้เด็ดที่เขางัดขึ้นมาใช้คือ “ผมใส่แว่นตากันแดดเพื่ออำพรางสายตาครับ ข้อดีคือมองสะดวก เนียน ไม่ต้องกลัวด้วยว่าแฟนจะจับผิด หรืองอนใส่เรา” รู้แบบนี้แล้วเวลาออกไปข้างนอกกับหวานใจ ลองสังเกตดูสิว่าเขามีพฤติกรรมแบบนี้บ้างหรือเปล่า!! ถ้าใช่ก็อย่าเพิ่งโมโหโทโสไป เพราะชายหนุ่มส่วนใหญ่ล้วนบอกกับเราว่า “มันเป็นเรื่องธรรมดาครับ ผู้ชายส่วนใหญ่ก็ชอบมองของสวยๆ งามๆ แต่จริงๆ แล้วพวกผมรักเดียวใจเดียวนะ” (เหรอ??)

GettyImages-5243844033. อยากไปกับเขาหรือเธอมากกว่า

ทีนี้มาดูเล่ห์เหลี่ยมคนีคู่กันบ้างว่าเวลาที่นัดกับแฟนหรือภรรยาไว้แล้ว แต่ใจก็อยากไปสังสรรค์กับเพื่อนหรือกิ๊กที่นานๆ จะเจอกันทีจะทำยังไง เพราะครั้นจะยกเลิกนัดก็คงจะแปลกๆ หรือจะบอกความจริงเลยก็คงได้ทะเลาะกันบ้านแตก แล้วจะมีข้ออ้างอย่างไรล่ะ ที่จะไม่โดนระแวงแถมได้ไปเที่ยวอย่างสนุกสนาน วิศวกรหนุ่มดีกรีนักเรียนนอกผู้ผ่านสาวน้อยสาวใหญ่มามากหน้าหลายตาเผยแผนลับที่ไม่ว่าสาวๆ คนไหนก็คงโกรธไม่ลง บอกกับเราวิธีการของเขาก็คือ “อ้างครอบครัวครับ บอกติดธุระกับที่บ้าน แต่ก็ต้องมั่นใจว่าเขาอยู่ที่ไหน เราจะได้ไม่ไปที่นั่นหรือรัศมีใกล้ๆ กับที่ตรงนั้น อีกอย่างคือต้องห้ามเพื่อนหรือกิ๊กที่จะไปด้วยว่าห้ามลงรูปผมในโซเชียลมีเดียเด็ดขาด”

แต่สำหรับอดีตหนุ่มเพลย์บอย อายุ 37 ปี ที่ตอนนี้กลายเป็นคุณพ่อลูกหนึ่ง มีข้ออ้างเบสิกที่สาวๆ หลายคนก็ยังไม่วายตกหลุมพรางว่า “งานของผมต้องพบปะลูกค้าบ่อยครั้ง และมักติดประชุมยาวจนถึงดึก ผมจึงมักใช้ข้ออ้างนี้เวลาที่อยากจะหนีไปเที่ยวกับเพื่อน แต่ก็ไม่เคยทำอะไรเกินเลย รู้ขอบเขตของตัวเอง เพราะผมรู้หน้าที่ว่าผมควรทำอะไรและสิ่งที่สำคัญสุดคือลูกกับภรรยาครับ” แต่ในใจก็ยังไม่ทิ้งลาย เพราะเขายึดคติ 

“ถ้ารักจะเจ้าชู้ต้องทำตัวให้เนียนและเงียบที่สุด”

GettyImages-1261546884. เนียนอย่างไรให้รอด !

ใจก็อยากบอกไปตรงๆ ว่าทำผิดอะไร แต่ไม่รู้จะเริ่มสารภาพยังไง ครั้นจะบอกไปโต้งๆ ก็กลัวระเบิดจะลง เลยต้องหาวิธีสารภาพผิดแบบเนียนๆ แต่จะเป็นวิธีไหนที่ทำให้คุณที่รักไม่กรีดร้องบ้านแตกซะก่อน สถาปนิกหนุ่มผู้ชื่นชอบการต่อและออกแบบโมเดลกันดั้มเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งใครๆ ก็รู้ว่าของเล่นชนิดนี้ราคาไม่ธรรมดา เขาจะเอาตัวรอดจากการแอบซื้อของเล่นราคาแพงแสนแพงนี้ได้อย่างไร ลองมาฟังคำตอบจากเขากัน

“ก็บอกแหละครับว่าซื้อมาจริง แต่ใช้มุกตลกกลบเกลื่อน บอกราคาจริงบ้างไม่จริงบ้าง ทำเป็นพูดติดตลกไป เดี๋ยวเขาก็งงครับว่าอันไหนพูดจริง อันไหนพูดเล่น รวมทั้งเรื่องอื่นๆ ก็เอาความตลกเข้าว่า เนียนๆ ไปเดี๋ยวเรื่องก็จบเอง” แต่หากคุณสาวๆ ตะหงิดใจในเรื่องนั้นอยู่แล้ว หนุ่มๆ หลายคนเลือกใช้วิธีนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว ดังเช่นวิธีที่ชายหนุ่มอายุ 30 ปลายๆ ใช้เป็นประจำ เขายอมปริปากบอกกับเราว่า ใช้ความนิ่งสงบเข้าข่มก่อนครับ ถึงแม้ว่าเรื่องนั้นเขาอาจจะรู้อยู่ แล้วถ้าเขาคาดคั้น ก็รับบ้างไม่รับบ้าง แถไปเรื่อยๆ ถ้าไม่โดนจับผิดแบบคาหนังคาเขา ยังไงก็ไม่ยอมรับครับ” #คารวะตัวพ่อค่ะ

GettyImages-1435047825. คุณเมียที่รัก VS. คุณแม่ที่เคารพ

ละครมักสร้างจากชีวิตจริง ฉากมาคุระหว่างแม่สามีกับลูกสะใภ้ไม่ใช่เรื่องไกลตัว ลองดูซิว่า คนกลางอย่างหนุ่มๆ จะมีกลเม็ดแบบไหนที่ทำให้ทั้งคู่สมานฉันท์ คุณหมอผู้เงียบขรึมวัย 33 ปี เล่าประสบการณ์ระหว่างแฟนกับแม่ว่า “ส่วนใหญ่ผมรักใครคุณแม่ผมก็จะรักด้วย นอกจากว่าท่านไม่ถูกชะตา ซึ่งผมก็จะหาวิธีทำให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสพูดคุยและใช้เวลาด้วยกันมากขึ้น เช่น หาเรื่องที่เขาสนใจร่วมกันแล้วจัดกิจกรรมนั้นขึ้นมาเพื่อให้แม่กับแฟนทำร่วมกัน จะได้สนิทกันมากขึ้น”

ส่วนหนุ่มวัย 27 ปี อาชีพที่ปรึกษาทางกฎหมาย ผู้รักความยุติธรรมเป็นชีวิตจิตใจมองว่าความรักไม่ควรปิดบังกัน ก็ยังต้องแอบโกหกเล็กๆ เพื่อให้คนรักและแม่จูบปากกัน เช่น “พูดข้อดีของแฟนให้แม่ฟังเยอะๆ ครับ อาจจะเป็นเรื่องที่เขาคอยช่วยเหลือผมหรือทำเป็นว่าแฟนไปเที่ยวเลยซื้อของมา ฝาก แต่ความจริงแล้วผมนี่แหละครับที่เป็นคนซื้อ” 

จะทำให้แม่และคนรักปรับตัวเข้าหากันบางทีก็ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก แต่หากมันยากนักก็ลองเอาวิธีของสองหนุ่มไปใช้ดูน่าจะเข้าท่าอยู่นะคะ

เป็นไงกันบ้างคะ กับเหตุผลต่างๆ ที่สาวๆ อย่างเราต้อง รู้ทันผู้ชาย เรียกได้ว่าเป็นทริคเด็ดของหนุ่มๆ ที่เรานำมาฝากกัน ลองสังเกตคนข้างๆ ของคุณดู ว่ามีอะไรเข้าข่ายไหม แต่แพรวเวดดิ้งขอบอกตรงนี้ว่า บางทีรู้แล้วนิ่งก็ดีกว่ารู้แล้วโวยวาย เพราะถ้าเขาไหวตัวทันเมื่อไหร่ คุณต้องมานั่งหาวิธีใหม่ให้เหนื่อยอีกนะ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ และการใช้ชีวิตคู่เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

ภาพ : www.gqindia.com

Recommended