บิ้วจุดซ่อนเร้นให้ส่งกลิ่น…ห๊อมมมหอม

เรื่องกลิ่นกับจุดซ่อนเร้นเนี่ย พูดไปแล้วก็อาจจะเหมือนว่ามาดามพูดซ้ำๆ ซากๆ แต่แหม…ขนาดเคยพูดเคยบอกมาแล้ว แต่จนทุกวันนี้สาวๆ บางคนก็ยังไม่พ้นปัญหาจิมิส่งกลิ่นปลาเค็มกันอยู่เลย วันนี้มาดามก็เลยขอจัดกันไปเต็มๆ ให้กระจ่างอีกสักครั้ง ถึงต้นตอกลิ่นไม่พึงประสงค์ พร้อมแนะทางออกทางแก้กันตรงนี้ เอ๊า…ไม่ต้องเขินไม่ต้องอาย ตั้งใจอ่านสิคะ!!

อาหารกับกลิ่น

อาหารที่สาวๆ บริโภคเข้าไปเนี่ยส่งผลให้ทั้งบวกและลบนะคะ เรื่องลบก็คือ อาหารบางจำพวกประเภทของหมักดอง ปลาร้า ปลาเค็ม กระเทียมหรืออาหารทะลบางชนิดมีสารบางอย่างที่ไปกระตุ้นการเกิดปฎิกริยาอักเสบระคายเคืองในร่างกาย ส่งผลให้ผลิตกลิ่นไม่น่าดมมาอยู่เนืองๆ แต่ขณะเดียวกัน อาหารบางอย่างเช่นนมเปรี้ยว โยเกิร์ต ก็ช่วยทำให้กลิ่นที่ว่ากลับมาหอมสดชื่นหรือเป็นกลิ่นธรรมชาติได้

ทีนี้ถ้าคุณเป็นสาวนิยมของดองก็อย่าลิมกินนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตเข้าไปช่วยบรรเทากลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วยล่ะ

สบู่หอม…บางทีก็ไม่หอม

ใครที่เชื่อว่าใช้สบู่หอมมาถูทำความสะอาดจิมิแล้วจะช่วยทำให้จิมิหอมช่วยกรุณาคิดใหม่ด้วยนะคะ จริงอยู่ที่ตอนอาบน้ำใหม่ๆ อาจจะหอม แต่เดินไปเดินมาก็กลายเป็นกลิ่นไม่หอมได้นะคะ นั่นเพราะคุณสมบัติบางอย่างของสบู่หอมจะไปต้านเชื้อแบคทีเรียทำให้จิมิเสียสมดุลธรรมชาติ ทีนี้กลิ่นก็เลยเพี้ยนไงล่ะ

ใช้แผ่นอนามัยให้เป็น

เมื่อก่อนมาดามก็เข้าใจผิดว่าการใส่แผ่นอนามัยจะทำให้ชีวิตดี๊ดี แต่ที่ไหนได้ ใส่เยอะเกินไปจิมิเลยไม่ค่อยได้หายใจ ขึ้นผื่นอับชื้นซะงั้น ก็เลยเริ่มศึกษาการใช้งานอย่างถูกต้องจึงพบว่า ใส่เท่าที่จำเป็นก็พอ เช่นหากรู้ว่าใกล้เวลาประจำเดือนมาเยือนก็ใส่ จากนั้นมาใส่อีกทีช่วงวันท้ายๆ ที่ประจำเดือนมา

ที่สำคัญ ไม่ใส่แผ่นเดียวยาวทั้งวัน แต่เปลี่ยนด้วยนะจ้ะสาวๆ ประมาณว่าเปลี่ยนเช้าเย็นวันละสองแผ่น ก็ช่วยเรื่องความสะอาดและกลิ่นน้องหอมๆ ได้

เครื่องนุ่งห่มต้องระวัง

การใส่ยีนส์ฟิตๆ คับๆ โชว์เรียวขาน่ะใส่ได้ แต่ไม่ควรใส่ทุกวันจนจิมิไม่มีช่วงเวลาได้หายใจ ลองคิดดูง่ายๆ สมัยก่อนที่สาวไทยเคียนนมนุ่งผ้าถุงไม่เห็นจะมีปัญหาจิมิมีกลิ่น นั่นเพราะไม่เกิดการอับชื้นไงล่ะ แล้วบอกไว้เลยนะว่าถ้าคุณคิดว่าก็แค่ความอับชื้น คุณคิดผิด เพราะความอับที่ว่านำมาซึ่งการเกิดเชื้อราได้ด้วย

อีกอย่างที่ต้องระวังคือกางเกงในรัดติ้ว ก็ให้ผลร้ายไม่ต่างกัน คำแนะนำคือ กลางคืนไม่ต้องใส่ก็ได้ น้องสาวจะได้โล่งๆ รับลม ระบายอากาศบ้าง และถ้าจะเลือกซื้อก็ควรเลือกเนื้อผ้าให้เหมาะสม ซึ่งมาดามขอแนะนำให้ใช้กางเกงในที่ทำจากผ้าฝ้ายเพราะบางเบา ระบายอากาศได้ดี อ้อ…แล้วอย่าลืมซักเสร็จแล้วตากให้โดนแดดด้วยล่ะ

ล้างเช็ดให้ถูกวิธี

เรื่องสุดท้ายนี้พูดแล้วพูดเล่าเฝ้าแต่พูด ก็เวลาที่ล้างทำความสะอาดน้องสาวไม่ต้องถึงขั้นล้วงเข้าไปแล้วล้าง เพราะนั่นไม่ได้การันตีความสะอาดแบบล้ำลึก แต่กลับทำให้ช่องคลอดมีภาวะเป็นด่างเกินจำเป็น ส่งผลให้จำนวนแบคทีเรียสร้างกลิ่นสูงขึ้น นอกจากนี้การเช็ดทำความสะอาดให้เช็ดจากหน้าไปหลัง อันนี้คงไม่ต้องบอกนะว่า ถ้าเช็ดจากหลังมาหน้าจะพาอะไรๆ มาบ้าง

แค่ระวังและทำตามคำแนะนำขอมาดามอย่างเคร่งครัด รับรองได้ว่า ถ้าคุณไม่ได้มีโรคใดแฝงอยู่ในตัว จุดซ่อนเร้นของคุณจะมีกลิ่นหอมตามธรรมชาติแบที่เขาช๊อบชอบแน่นอนค่ะ

เรื่อง : Madam Hong Hern

ภาพ : http://www.rd.com

Recommended