18 เคล็ดลับที่คู่รักต้องมีเพื่อชีวิตแต่งงานอยู่ยืดอยู่ยาวไม่มีเบื่อ

การตกหลุมรัก คบหาดูใจ และตัดสินใจแต่งงานนั้นอาจดูเป็นเรื่องง่าย แต่หลังจากแต่งงานไปแล้วจะประคับประคองชีวิตคู่ให้ประสบความสำเร็จมันคงไม่ง่ายเหมือนในตอนแรก แพรว wedding เลยมี 18 เคล็ดลับสำหรับคู่สามีภรรยาที่อยากประสบความสำเร็จใน ชีวิตแต่งงาน มาฝากกัน

1. แชร์ทุกอย่างระหว่างกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึก ความคิด และเรื่องราวที่คุณมีต่อกันและกัน เพราะการเปิดใจพูดคุยในเรื่องต่างๆ จะช่วยทำให้คุณและคนรักเข้าใจและเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น

2. ไม่ว่าเรื่องร้ายจะผ่านเข้ามาให้คุณทั้งคู่ได้พบเจอมากเท่าไหร่ จงร่วมใจเผชิญหน้า และบอกกันเสมอว่า “เดี๋ยวมันจะผ่านไป”

3. เพื่อป้องกันความห่างเหินระหว่างกัน ถ้าเป็นไปได้ จงอย่าอายที่จะกอดกันทุกวัน บอกรักกันก่อนเข้านอน และมอร์นิ่งคิสเบาๆ ในยามเช้า แล้วความรักของคุณจะแนบสนิทและหวานชื่นอยู่เสมอ

4. อย่าเก็บเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาทะเลาะ ให้เป็นเรื่องใหญ่ ยอมกันได้ก็ต้องยอมบ้าง อย่าเอามาใส่ใจให้เกิดปัญหาระหว่างกัน เพราะความรักของคุณสองคนมีค่าเกินกว่าที่จะปล่อยให้เรื่องขี้ปะติ๋วมาทำพัง

5. เอาใจกัน ง่ายๆ ด้วยของอร่อยๆ ที่คนรักชอบทาน ไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ ขนมหวาน หรือน้ำอัดลม มีติดตู้เย็นไว้บ้างคงไม่ยากเกินกำลังหรอกเนอะ

6. เว้นที่ว่างให้คิดถึงกันบ้าง เราไม่ได้หมายความให้คุณแยกกันอยู่นะคะ แต่หมายถึงว่าให้คุณและเขาได้มีเวลาที่เป็นส่วนตัว ได้ทำสิ่งที่แต่ละคนชอบเพื่อเติมเต็มความสุขของตนเอง เอ็นเตอร์เทนตัวเองบ้างจะได้ไม่เครียด

7. มีปัญหาให้รีบเคลียร์ อย่าสาดความเงียบใส่กันและอย่าเอาแต่งอนตุ๊บป่องจนไม่เปิดปากพูด แต่ในขณะเดียวกันคุณและเขาก็ต้องค่อยๆ คุยกันด้วยน้ำเสียงนุ่ม มีเหตุผล และและพยายามเข้าใจกันและกันให้มากที่สุด

8. เรื่องไหนที่รบกวนใจ ถ้ามันไม่ได้สลักสำคัญอะไรมากก็ ลืมๆ ไปบ้าง และอย่าไปนึกถึงมันให้รกสมอง

9. ปัญหาหลายๆ อย่างก็ต้องใช้การ ประนีประนอมระหว่างกัน ถ้าแต่ละคนดึงดันจะทำตามสิ่งที่ตัวเองต้องการอย่างเดียว ความรักก็คงแตกหักได้ง่าย เพราะฉะนั้นหาจุดกึ่งกลางระหว่างกันให้ได้จะดีที่สุด

10. อ่อนโยนและใจดี กับคนข้างกายให้มาก ถึงแม้ว่าบางครั้งคุณจะโมโหจนอยากจะหยิก จะตี และตะโกนโวยวายดังๆ ใส่เขาก็ตาม ยิ้มและใจเย็นเข้าไว้นะคะ

11. หากิจกรรมทำด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการออกไปเที่ยว ไปดูหนัง ปลูกต้นไม้ หรือช่วยกันทำอาหารเพิ่มโมเม้นต์หวานๆ เพื่อกระชับสัมพันธ์รักให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

12. อยากได้อะไรให้บอกกัน อย่าเก็บอมพะนำ แล้วเอามาน้อยใจว่าเขาไม่สน เขาไม่ทำให้ จำไว้นะคะว่าเขาก็เป็นคนธรรมดา ไม่สามารถอ่านใจคุณได้ เพราะฉะนั้นเปิดปากบอกกันซะนะคะ

13. เปิดใจคุยเรื่องเงินด้วยกัน เพราะเรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้คู่รักเลิกกันมานักต่อนัก ดังนั้นวางแผนการเงินและชีวิตให้ดีว่า ในอนาคตครอบครัวของคุณจะเดินหน้าไปทางไหน รวมถึงปรึกษากันเรื่องค่าใช้จ่ายของลูกๆ ด้วยนะ

14. สร้างเซอร์ไพร้ส์เล็กๆ น้อยๆ ให้รู้สึกเหมือนตอนเป็นแฟนกันใหม่ๆ อาจจะเป็นของขวัญชิ้นเล็กๆ หรือจดหมายบอกรักแผ่นน้อยๆ ก็ได้

15. เป็นกำลังใจให้กันและกัน คอยซัพพอร์ตในสิ่งที่เขาฝันและอยากทำ ให้เขาเชื่อมั่นว่าเขาทำได้

16. สร้างเสียงหัวเราะกันบ้าง อย่าเอาแต่ทำหน้าเครียดใส่กันอยู่ตลอดเวลา ชีวิตไม่จำเป็นต้องจริงจังในทุกนาที เริงร่าไร้สาระกันบ้างก็ได้

17. ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงบ้าง เพราะการตามติดคนรักตลอดเวลาก็อาจจะทำให้เขารำคาญ รวมถึงเวลาที่อาจต้องไกลกัน การออกไปลั้นลากับเพื่อนๆ ก็ช่วยลดความคิดถึงได้ดีเหมือนกัน

18. ระลึกถึงความหลังเมื่อครั้งที่ตกหลุมรักกัน ในครั้งแรกก็สามารถช่วยให้ความรักหวานชื่นได้ ไม่ว่าคุณจะพบเจอกันโดยบังเอิญ หรือรู้จักกันมาก่อน เรื่องแบบนี้ก็มีคุณค่ากับความสัมพันธ์ไม่น้อย

สุดท้ายนี้ขอแนะนำว่า อย่าลืมเติมเต็ม ชีวิตแต่งงาน ด้วยความรักและความอบอุ่นของกันและกัน ใส่ใจในทุกรายละเอียดของคนข้างกายให้มากที่สุด ดูแลกันและกันอย่างดีเพื่อทำให้ทุกวินาทีของชีวิตมีความสุข เพียงเท่านี้ชีวิตแต่งงานของคุณก็จะอยู่ทนอยู่นานจนคนอื่นอิจฉาเลยทีเดียว

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

เรียบเรียง : www.popsugar.com
ภาพ : www.newhdwallpapers.in

Recommended