10 ขั้นตอนสู่ภารกิจขอสาวแต่งงาน แค่ทำตามนี้เธอก็พร้อมเซย์เยส

เรียนรู้กันมาพอสมควรแล้วว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำในภารกิจ ขอสาวแต่งงาน คราวนี้ก็มาถึงขั้นตอนการปฏิบัติกันบ้าง สำหรับหนุ่มๆ ที่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี ทำตาม 10 ขั้นตอนนี้ได้เลยจ้า

1. สืบว่าเธอชอบแหวนแบบไหน

1

อันดับแรกต้องรู้ก่อนว่าเธอชอบแหวนแบบไหน เพราะผู้หญิงบางคนก็เอาใจย้ากยาก แถมแหวนก็มีให้เลือกหลายแบบเหลือเกิน จะแหวนเงิน แหวนทอง หรือแหวนทองคำขาว จะเพชรกี่เม็ด กี่กะรัต ถ้าหนุ่มๆ ต้องเลือกเองอาจจะเกิดอาการปวดเศียรเวียนเกล้าหรือไม่ถูกใจเธอก็เป็นได้ ยังไงให้ลองหลอกถามเธอดูก่อน หรือถ้ากลัวว่าแผนจะแตก ลองสืบจากเพื่อนหรือพี่น้องของเธอก็ได้นะ

2. เตรียมบัดเจ็ทให้พร้อม

2

เมื่อเลือกได้แล้วว่าแหวนวงไหนจะถูกใจเธอ ต่อไปก็ต้องเตรียมสตางค์ในกระเป๋าให้พร้อม ก็อย่างที่ทราบกันดีว่ายิ่งงามมากก็ยิ่งมีมูลค่าสูง ยังไงหนุ่มๆ ก็ต้องแบ่งสรรปันส่วนให้ดี เอาที่เหมาะและสบายใจ เพราะเชื่อเถอะว่าความจริงใจนั้นสำคัญกว่ามูลค่าแน่นอน

3. สืบขนาดแหวนที่พอดีกับนิ้วนางข้างซ้ายของเธอ

3

อย่าลืมขั้นตอนนี้เด็ดขาด เพราะขนาดแหวนที่พอดีกับนิ้วนางข้างซ้ายจะทำให้สาวของคุณฟินขึ้นอีกเท่าตัว เพราะมันแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและพิถีพิถันของคุณ ถ้าไม่รู้ว่าจะทราบขนาดแหวนของเธอได้จากไหน WE-MAG.COM แนะนำให้แอบเทียบขนาดนิ้วของเธอกับนิ้วของคุณ หรือแอบวัดขนาดจากแหวนที่เธอใส่ประจำก็ได้

4. ซื้อแหวนวงงามแล้วซ่อนมันให้ดี

4

เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วทั้งแบบ บัดเจ็ท และขนาด ก็มุ่งหน้าไปซื้อแหวนวงงามมาไว้ได้เลย แต่เรื่องสำคัญมันอยู่ตรงที่ว่าคุณจะซ่อนมันไว้ที่ไหน อย่าให้เธอจับได้ว่าจะถูกขอแต่งงานเพราะดันมาเห็นแหวนที่คุณเตรียมไว้เชียวล่ะ

5. แจ้งให้พ่อแม่ของเธอทราบ

5

ขั้นตอนนี้อย่าคิดว่าไม่สำคัญ เพราะถือเป็นธรรมเนียมของคนไทยเลยล่ะค่ะที่ต้องเข้าตามตรอกออกตามประตู จะขอลูกสาวเขาแต่งงานก็ควรขออนุญาตหรือบอกกล่าวให้พ่อแม่ของเธอทราบก่อน ทำอย่างนี้รับรองว่าได้ใจเธอไปเต็มๆ แน่นอน

6. เลือกสถานที่ขอแต่งงาน

6เพราะสถานที่สุดประทับใจจะทำให้การแต่งงานของคุณออกมาสมบูรณ์แบบ อาจเลือกเป็นสถานที่แห่งความทรงจำของคุณทั้งคู่ เช่น ที่ที่เจอกันครั้งแรก ที่ที่เธออยากไป ร้านอาหารร้านโปรด และที่สำคัญอย่าลืมคำนึงถึงเรื่องความพลุกพล่านของผู้คนด้วยนะคะ เพราะถ้าเป็นสถานที่ที่ผู้คนพลุกพล่านจนถึงขั้นหนาแน่น ความโรแมนติกที่คุณฝันไว้อาจกลายเป็นความชุลมุนวุ่นวายแทน

7. เสื้อผ้าหน้าผมต้องพร้อม

7

แหวนก็มีแล้ว สถานที่ก็เล็งไว้แล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการเตรียมตัวเองให้หล่อเหลากันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผม แต่ขอเตือนนิดนึงนะคะว่า อย่าทำตัวให้หล่อมากจนดูผิดปกติ เพราะเธออาจจับได้เสียก่อน

8. ร่างคำพูดสุดประทับใจ

8

คิดไว้เลยนะคะว่าจะพูดอะไรกับเธอบ้าง เพราะถ้อยคำหวานๆ จะทำให้เธอตัดสินใจเซย์เยสได้ง่ายขึ้น เราแนะนำว่าควรร่างคำพูดไว้แล้วท่องให้แม่น หรือถ้ากลัวพลาดจะจดใส่กระดาษแล้วอ่านต่อหน้าเธอก็ได้ เพราะพอถึงวันจริงคุณอาจตื่นเต้นจนลืมไปหมดทุกสิ่งอย่าง

9. อย่าลืมเตรียมแผนสำรอง

9

เมื่อคุณเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้วก็อย่าลืมเตรียมแผนสำรองเอาไว้ด้วย เพราะเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นจู่ๆ ฝนก็ตกลงมา หรือเธอจับได้ซะก่อน ยังไงลองคิดแผน 1 แผน 2 เผื่อไว้หน่อยก็ดีนะคะ

10. คุกเข่าลงต่อหน้าเธอ

10ขอบอกเลยว่าขั้นตอนนี้แหละที่จะทำให้การขอแต่งงานของคุณสมบูรณ์แบบที่สุด ใครจะหาว่าน้ำเน่าก็อย่าได้แคร์ เพราะหนุ่มๆ รู้ไหมคะว่า การโดนคุกเข่าขอแต่งงานเป็นความโรแมนติกที่สาวๆ ทั้งหลายใฝ่ฝันเลยล่ะค่ะ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : www.mensfitness.com
ภาพเปิด : wallpaperswide.com

Recommended