สารพัดเทคนิคใช้แต้มบัตรเครดิตประหยัดเพื่อครอบครัว

หนุ่มๆ สาวๆ วัยทำงานหลายคนยังมีความเชื่อด้านลบเกี่ยวกับบัตรเครดิตอยู่มาก กลัวจ่ายไม่ไหว กลัวเป็นหนี้ กลัวนู่นนี่นั่นเยอะแยะเต็มไปหมด ขอเดาเลยว่าคุณคงเห็นตัวอย่างของการใช้บัตรเครดิตแบบไม่มีวินัยมาใช่ไหมล่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วหากว่าเราใช้บัตรเครดิตแบบมีวินัย ชำระค่าบัตรเครดิตตรงเวลา คิดก่อนใช้ บัตรเครดิตและแต้มสะสมนี่แหละค่ะจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายอื่นๆ ได้อีกเยอะเลยนะ แต่จะประหยัดยังไงไปดูกันดีกว่า

แต้มบัตรเครดิตได้มายังไง?

แต้มบัตรเครดิตมาจากการใช้จ่ายซื้อของของพวกคุณนั่นแหละค่ะ ซึ่งเงื่อนไขการได้แต้มก็แตกต่างกันไปแล้วแต่ธนาคาร เช่น เมื่อคุณจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตทุก 25 บาท คุณจะได้ 1 แต้ม ถ้าคุณใช้บัตรเครดิตรูดซื้อแหวนเพชรราคา 25,000 บาท คุณก็จะได้ทั้งหมด 1,000 แต้ม แล้วไอ้แต้มบัตรเครดิตพวกนี้คุณจะเอาไปทำอะไรได้บ้าง อู้ยยย…คุณคะ ขอบอกว่าประโยชน์จากแต้มมีเยอะแยะ แต่จะใช้อะไรได้บ้าง ตามไปดูย่อหน้าถัดไปเลย

แต้มสะสมกลายร่าง

getwalnut

1. กลายร่างเป็นส่วนลด

เวลาที่คุณพาแฟน ภรรยา ครอบครัวหรือเพื่อนฝูงออกไปกินไปช้อปตามร้านค้า ฮีบินขอแนะนำว่าอย่าลืมดูโปรโมชั่นบัตรเครดิตของแต่ละร้านด้วยนะจ๊ะ เพราะแต้มที่คุณมีในบัตรอาจสามารถใช้เป็นส่วนลดราคาสินค้าและบริการที่คุณเข้าไปซื้อไปใช้ได้ เช่น โปรโมชั่นใช้แต้มจ่ายแทนเงินสด หรือใช้แต้มเป็นส่วนลด แบบนี้มีให้คุณเยอะแยะ ขอแค่เฉลียวใจและสังเกตโปรโมชั่นสักนิดก็สามารถช่วยคุณประหยัดได้

2. กลายร่างเป็นสิ่งของ

อันนี้เหล่าสาวๆ และศรีภรรยาหลายคนชอบนัก (จริงๆ ก็ชอบทุกข้อนั่นแหละ!) เพราะนอกจากจะใช้ลดราคาสินค้าได้แล้ว แต้มบัตรเครดิตที่คุณเก็บหอมรอมริบไว้ยังสามารถนำไปแลกเป็นสิ่งของได้ด้วย ซึ่งธนาคารเจ้าของบัตรแต่ละเจ้าก็มีสิ่งละอันพันละน้อยล่อตาล่อใจและเงื่อนไขการแลกแตกต่างกันไป บางเจ้ามีของให้แลกหลากหลายทั้ง ไอโฟน เตาอบ หม้อ ชาม ราม ไห กระเป๋าเดินทาง และอีกสารพัดอย่าง คู่รักข้าวใหม่ปลามันก็สำรวจเอานะคะว่าเรือนหอที่เพิ่งสร้างเสร็จยังขาดอะไรอยู่บ้าง ลองเช็คแต้มในบัตรแล้วไปแลกดูได้ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อแพงๆ เนอะ (อย่างน้อยก็ได้ของดีและถูกกว่าต้องจ่ายเงินสดนะ) เผลอๆ คุณอาจได้ของขวัญวันแต่งงานเจ๋งๆ จากแต้มบัตรเครดิตก็ได้นะ

3. กลายร่างเป็นตั๋วหนัง

วันดีคืนดีคุณสามีหรือคุณแฟนที่น่ารักอยากจะควงหวานใจไปดูหนัง ก่อนที่คุณจะย่างเท้าออกจากบ้านก็อย่าลืมเช็คดูว่าคุณมีแต้มบัตรเครดิตอยู่เท่าไหร่ โรงภาพยนตร์ที่คุณจะไปดูเขามีโปรโมชั่นให้แลกแต้มเป็นตั๋วหนังรึเปล่า (ส่วนใหญ่มีนะคะ) ตรงกับบัตรที่คุณถืออยู่หรือไม่ มีเงื่อนไขอย่างไร ใช้แต้มเท่าไหร่ แล้วคุณจะสามารถใช้สิทธินั้นได้หรือไม่ เพราะนอกจากคุณจะได้ส่วนลดค่าบัตรแล้ว คุณอาจได้ดูหนังฟรีพร้อมน้ำและป๊อปคอร์นด้วยนะ ประหยัดได้อีก!

4. กลายร่างเป็นตั๋วเครื่องบิน

จับจ่ายใช้สอยเก็บแต้มบัตรเครดิตกันมาตลอดปี พอถึงวันหยุดยาวๆ สักทีนึกอยากจะชวนคนรักหรือภรรยาสาวป้ายแดงไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์เติมความหวานให้กับชีวิตคู่ เดี๋ยวนี้แต้มในบัตรเครดิตที่คุณมีก็สามารถแลกเป็นตั๋วเครื่องบินได้ด้วยนะ บัตรเครดิตบางประเภทเป็นแบบสะสมไมล์ คือ ใช้แต้มจากการรูดบัตรซื้อของไปแลกเป็นไมล์เอาไว้สะสมรอเวลาได้ตั๋วเครื่องบินไปเที่ยว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการให้บริการของธนาคารเจ้าของบัตรกับสายการบินนั้นๆ ด้วยนะ

รูดบัตร ใช้แต้มอย่างชาญฉลาด!

abcmews-go

อ่ะๆ ไหนๆ เราก็เป็นเว็บไซต์ความรักและการแต่งงานแล้ว จะไม่พูดเรื่องแต้มบัตรเครดิตกับการเตรียมงานแต่งก็คงจะเป็นอะไรที่ผิดนะคะ และก็ตามที่หลายคนรู้กันว่างานแต่งงานแต่ละครั้งต้องสูญเสียเม็ดเงินไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้นจะจ่ายเงินทั้งทีเราก็ต้องได้อะไรคืนมาบ้าง อย่างน้อยก็ควรได้ส่วนลดหรือของแถมบ้าง เรื่องนี้ฮีบินขอแนะนำว่า

1. รูดปรื๊ด ได้แต้ม ได้ของแถม!

ว่าที่บ่าวสาวที่กำลังเตรียมการใหญ่ ถ้าคุณมีบัตรเครดิตอยู่กับตัว คุณก็สามารถรูดปรื๊ดซื้อแพ็กเกจงานแต่งตามโปรโมชั่นของแต่ละโรงแรม หรือจะเลือกเดินดูตามงานเวดดิ้งแฟร์ก็ได้ เพราะนอกจากคุณจะได้ส่วนลดจากการจ่ายผ่านบัตรเครดิตแล้ว เงินจำนวนมากที่คุณจ่ายไปนั้นจะเพิ่มแต้มบัตรเครดิตได้อีกมากกก! จากนั้นคุณก็นำแต้มที่ได้มาไปใช้เป็นส่วนลดและซื้อของจำเป็นต้องใช้ในงานแต่งของคุณ (หรือจะแลกเป็นของใช้ในเรือนหอแบบข้อข้างบนก็ได้นะ) รวมถึงบางแพ็กเกจ บางโปรโมชั่น และบางโรงแรม อาจให้สิทธิพิเศษสำหรับคู่รักที่จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเป็นของแถมอื่นๆ เช่น ได้ไลน์อาหารเลี้ยงแขกเพิ่มขึ้นจากแพ็กเกจปกติ ได้ซุ้มดอกไม้ ได้เค้กแต่งงาน และวอยเชอร์ห้องพัก เป็นต้น

2. รูดปรื๊ด ได้เงินคืน!

หลังจากแต่งงานอยู่กินกันไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงตาของค่าใช้จ่ายจิปาถะในครอบครัว ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอาหาร ฯลฯ คุณภรรยาป้ายแดงทั้งหลายก็สามารถเลือกจ่ายผ่านบัตรเครดิต โดยเฉพาะบัตรประเภท Cash Back จ่ายไปแล้วได้เงินคืนตามสิทธิบัตรที่คุณถือ แถมยังได้สะสมแต้มจากการจ่ายเงินเหล่านี้อีกด้วยนะ

สิทธิประโยชน์จากแต้มบัตรเครดิตยังมีอีกเยอะ ตามแต่ว่าคุณถือบัตรของเจ้าไหน แต่ที่สำคัญที่ฮีบินอยากให้คุณจำและสะกดจิตตัวเองเอาไว้ก็คือ วินัยการใช้เงินเพราะถึงแม้ว่าบัตรเครดิตจะใช้ง่าย ได้แต้มแลกเป็นของอย่างอื่นได้มากมาย แต่เรื่องแบบนี้จะส่งผลดีกับคนที่มีวินัยในการใช้จ่ายเท่านั้น ถ้าคุณรู้จักจดว่าวันนี้ใช้รูดซื้ออะไรไปบ้างและชำระค่าบัตรเครดิตตรงเวลา แบบนี้ก็จะช่วงประหยัดดอกเบี้ยได้อีกเยอะ (ผ่อนแบบ 0%) นั่นแหละ ถ้าหากว่าคุณเอาแต่จะรูดปรื๊ด! รูดปรื๊ด! ซื้อนั่นซื้อนี่ตามที่ใจต้องการโดยไม่คำนึงถึงการชำระค่ะบัตรเครดิตในวันข้างหน้า แบบนี้รับรองว่าคุณจะเป็นหนี้บัตรเครดิตหัวโตแน่นอน

เรื่อง : JeenHuiBin

ภาพ : www.comparecards.com, www.getwalnut.com, www.abcmews.go.com

Recommended