รับมือกับ Groomchilla ถึงเวลาจับเจ้าบ่าวสุดชิลมาช่วยเตรียมงานแต่ง

คราวก่อน เราเคยบอกวิธีรับมือกับ Bridechilla เจ้าสาวสุดชิลกันไปแล้ว แต่รู้ไหมคะว่า ความชิลง่ายๆ อะไรก็ได้ของว่าที่เจ้าบ่าวก็รุนแรงไม่แพ้กันเลย ก็เข้าใจนะคะว่ามันเป็นธรรมชาติของผู้ชายที่ไม่ชอบอะไรหยุมหยิม แต่ค่ะแต่! นี่มันงานแต่งของคุณนะ ช่วยมีส่วนร่วมหน่อยดีไหม อย่าปล่อยให้ฝ่ายหญิงต้องปวดหัวคนเดียวสิ เอาเป็นว่าใครที่กำลังหนักใจกับความ so chill ของว่าที่เจ้าบ่าว เลื่อนลงไปอ่านวิธีต่อไปนี้เพื่อทำให้เจ้าบ่าวของคุณมาหันมาช่วย เตรียมงานแต่ง กันดีกว่า

1. แชร์ไอเดียธีมงานกันเถอะนะ

ก่อนที่คุณทั้งสองคนจะต้องแชร์ชีวิตร่วมกัน ขั้นแรกที่คุณจะต้องทำคือ “แชร์ความคิด” กันซะก่อน เริ่มจากเรื่องง่ายๆ อย่างธีมงานแต่งเนี่ยแหละ เราเชื่อว่าเจ้าสาวหลายคนไอเดียมาเต็มแน่นอน แต่ถ้าอยากให้เจ้าบ่าวมีส่วนร่วมในเรื่องนี้ด้วย คุณจะต้องหมั่นถามเขาว่าอยากให้งานแต่งเป็นแบบไหน ดูจากความชอบส่วนตัวของเขาแล้วเอามาหาจุดกึ่งกลางระหว่างความต้องการของคุณทั้งคู่ก็ได้ ส่วนฝั่งเจ้าบ่าวเนี่ยชอบอะไร แบบไหน ก็อย่ามัวแต่นั่งเงียบหรือเอาแต่พยักหน้าตามเจ้าสาวอย่างเดียว หัดมีปากมีเสียงกับเขาบ้าง อยากได้งานธีมไหน ใช้สีโทนอะไรก็แสดงความคิดเห็นออกไปเลย เพราะว่าเจ้าสาวนางไม่ได้แต่งคนเดียวนะจ๊ะ งานนี้ก็เป็นของคุณด้วยเหมือนกัน อย่าลืมล่ะ!

2. อะไรที่ลงท้ายด้วยคำว่า “เจ้าบ่าว” ก็ปล่อยให้เขาจัดการ

ตามชื่อหัวข้อเลยค่ะว่า อะไรที่ต่อท้ายด้วยคำว่า “เจ้าบ่าว” ก็ให้อยู่ในความรับผิดชอบของเขา ไม่ว่าจะเป็น ประธานฝ่ายเจ้าบ่าว รายชื่อแขกฝั่งเจ้าบ่าว เพื่อนเจ้าบ่าว ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว ชุดเจ้าบ่าว รวมถึงแผนผังที่นั่งของแขกฝ่ายเจ้าบ่าว  สิ่งเหล่านี้ต้องปล่อยให้เขาเลือกเอง ตัดสินใจเอง เพราะเขาจะรู้ดีที่สุดในเรื่องของเขา ส่วนคุณเจ้าสาวก็อย่าลืมที่จะคอยช่วยเหลือและกระตุ้นให้เขาทำส่วนของเขาให้เรียบร้อย ในขณะเดียวกันคุณก็จัดการสิ่งที่ลงท้ายด้วยคำว่าเจ้าสาวให้เพอร์เฟ็กต์ด้วยนะ

3. มอบหมายหน้าที่ที่เขาทำได้ดีที่สุด

นอกจากจะให้เขาจัดการในส่วนที่ลงท้ายด้วยคำว่าเจ้าบ่าวแล้ว เรื่องที่ผู้ชายอย่างเขาจะทำได้ดีที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง “วงดนตรี” และ “เครื่องดื่ม” มอบหมายหน้าที่ในการเลือกสองอย่างนี้ให้เขาเถอะค่ะ เพราะถ้าหน้าที่การเลือกของสวยๆ งามๆ อย่างดอกไม้ เค้ก หรือการ์ดเป็นของเจ้าสาวแล้ว เรื่องแมนๆ อย่างวงดนตรีและเครื่องดื่มก็ควรจะเป็นของเจ้าบ่าวเช่นกัน

ส่วนเจ้าบ่าวทั้งหลายจ๋า ถ้าเจ้าสาวเขาเปิดทางให้คุณเลือกสิ่งที่ชอบแล้วก็ทำให้เต็มที่ไปเลยเนอะ โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่าให้พลาดเชียว!

4. จะไปไหนทำอะไรต้องหนีบเจ้าบ่าวไปด้วย

คงต้องขอบอกว่าช่วงของการเตรียมงานแต่ง การเดินทางเพื่อติดต่อสถานที่และรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านการ์ด ร้านเค้ก ร้านดอกไม้ ร้านชุด ฯลฯ เป็นเรื่องจำเป็นนะคะ บางครั้งออกจากบ้านตอนเช้ากว่าจะวนไปครบทุกร้านกลับเข้าบ้านก็มืดพอดี เพราะฉะนั้นว่าที่เจ้าบ่าวควรทำตัวเป็นสารถีขับรถให้กับว่าที่เจ้าสาวของคุณด้วย อย่าปล่อยให้เธอต้องออกไปเผชิญโลกแต่เพียงลำพัง

ข้อดีอีกอย่างของการออกไปติดต่อสถานที่และร้านค้าต่างๆ ด้วยกันก็คือ ว่าที่เจ้าบ่าวจะได้รู้รายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับการจัดงาน ดังนั้นมีตรงไหนไม่ถูกใจไม่ชอบก็สามารถบอกและขอเปลี่ยนแปลงได้ทันท่วงที ดีกว่าไปเห็นในวันงานแล้วทำหน้ามุ่ย อันนี้จะรู้สึกแย่ไปอีก

5. เจ้าสาวควรเลี่ยงคำถามที่มีตัวเลือก

บอกไปแล้วรอบหนึ่งว่า ถ้าอยากให้ว่าที่เจ้าบ่าวของคุณมีส่วนร่วมในการเตรียมงาน ว่าที่เจ้าสาวอย่างคุณต้องหมั่นถามความคิดเห็นเขาว่าเขาอยากได้อะไรแบบไหน แต่การจะตั้งคำถามมันก็ต้องมีทริคกันบ้าง ไม่อย่างนั้นคุณก็จะได้คำตอบสุดฮิต “อะไรก็ได้ แล้วแต่เธอเลย” แบบนี้กลับมาแทน เช่น ถ้าคุณถามเขาว่า “ป้ายชื่ออันนี้จะเอาสีแดงหรือสีขาว?”  รับรองว่า 90% ของคำตอบคือ “สีอะไรก็ได้” เพราะฉะนั้นเทคนิคการตั้งคำถามก็คือ “เลี่ยงคำถามที่มีตัวเลือก” โดยใช้คำถามปลายเปิดอย่างเช่น “ป้ายชื่ออันนี้จะเอาสีอะไร?” ซึ่งจะทำให้เขาตอบในสิ่งที่เขาต้องการ หรือแสดงความเห็นในสิ่งที่เขาชอบ รวมถึงเขาจะไม่รู้สึกว่าถูกจำกัดทางเลือกจนเกินไป

6. ประกาศิตว่าที่เมีย!!!

ถ้าลองทำมาตั้งแต่ข้อ 1 ถึงข้อ 5 แล้วว่าที่สามีของคุณยังออกอาการชิลล์ๆ อะไรก็ได้อยู่อีกล่ะก็ เฮ้อ! อนุญาตให้ถอนหายใจได้ 2 ที จากนั้นบอกความต้องการของคุณพร้อมกับยื่นคำขาดไปเลยว่า “สรุปว่างานแต่งเราเอาแบนนี้ อย่ามามีปัญหาทีหลังนะ” เด็ดขาดสุดๆ ไปเลยจ้า ไหนๆ ก็ชอบตอบว่าอะไรก็ได้แล้วนี่เนอะ งั้นเอาตามแบบที่คุณชอบและต้องการไปเลย รับรองว่าถ้าเขาไม่รีบแย้ง ไม่รีบแสดงความคิดเห็น ก็คงทำได้แค่พยักหน้าตาม พร้อมกับเดินเข้าชมรมคนเคารพเมียไปตั้งแต่ก่อนแต่งเลยทีเดียว

6 ข้อที่ว่ามานี้ขอมอบเป็น How to ให้กับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังเผชิญกับว่าที่เจ้าบ่าวสุดชิลล์ ถ้าอยากให้เขามีส่วนร่วมในการเตรียมงานแต่งของพวกคุณก็ลองนำไปทำตามดูได้ แต่ขอหนึ่งอย่างคือ ต้องรับฟังความคิดเห็นของกันและกัน รวมถึงสร้างบรรยากาศระหว่างการเตรียมงานแต่งให้สนุกสนาน รับรองว่างานแต่งต้องออกมาเริด สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคุณทั้งคู่แน่นอน

>> ดูไอเดียเกี่ยวกับเจ้าบ่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

ภาพ : www.theboothphotovideo.com

Recommended