เพื่อนกับแฟนไม่ถูกกัน ปัญหาน่าปวดหัว ขาดเธอก็เหงาขาดเขาก็เสียใจ

“เพื่อนกับแฟน” สองคำนี้ที่สร้างความหนักใจให้กับใครหลายคน บางทีไปกับเพื่อนก็กลายเป็นทิ้งแฟน บางครั้งไปกับแฟนก็กลายเป็นทิ้งเพื่อน ยิ่งถ้า เพื่อนกันแฟนไม่ถูกกัน โอ๊ย! ปวดประสาทเพิ่มขึ้นไปอีกเป็นสิบเท่า แล้ว “คนที่อยู่ตรงกลางอย่างเรา” จะรับมืออย่างไรดี มาดูวิธีกันค่ะ

1. หาเหตุผลของความไม่ชอบ

คนเราถ้าไม่ชอบใครสักคนก็ควรจะมีเหตุผลถูกไหม เพราะฉะนั้นแนะนำให้จับเข่าคุยกับทั้งสองฝ่าย ลองถามแฟนดูว่า “ทำไมถึงไม่ชอบเพื่อนของเรา?” และถามในลักษณะเดียวกันนี้กับเพื่อนเราด้วย แต่ต้องแยกกันถามนะจ๊ะ ไม่ใช่ว่าจับแฟนกับเพื่อนมานั่งชนกันแล้วถามมันซะเลย ทำแบบนี้เดี๋ยวได้ตีกันตายพอดี

2. พูดความจริงกับทั้งสองฝ่าย

คนกลางบางคนเกรงใจเพื่อนเวลาที่ต้องออกไปกับแฟน หรือเกรงใจแฟนเวลาออกไปปาร์ตี้กับแก๊งเพื่อนรัก ทำให้ไม่กล้าบอกความจริงเพราะกลัวว่าพวกเขาจะเกิดอาการน้อยใจ คิดว่าเราเห็นอีกฝ่ายดีกว่า ใครที่กำลังจะโกหกบอกเลยว่ามันไม่เวิร์คสุดๆ เพราะถ้าพวกเขามารู้ความจริงทีหลัง รับรองได้ว่าเคลียร์กันยาวทั้งเพื่อนทั้งแฟนแน่นอน

3. พาไปแฮงก์เอาท์ด้วยกันซะเลย

บางครั้งการที่เพื่อนและแฟนของเรารู้สึกไม่ชอบกันและกันนั่นอาจจะเป็นเพราะว่า ทั้งสองฝ่ายยังไม่รู้จักกันดีพอ ลองหาโอกาสให้พวกเขาออกไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมร่วมกัน แล้วสังเกตปฏิกิริยาของพวกเขาด้วย ถ้าเขาออกอาการเก้ๆ กังๆ ไม่รู้จะเริ่มพูดคุยกันยังไง ตัวคุณเองในฐานะคนกลางต้องเป็นคนเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างแฟนกับเพื่อน บางทีพวกเขาอาจจะเปลี่ยนความคิดหลังจากที่ทำความรู้จักกันมากขึ้น

ส่วนงานไหนมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขอให้ระวังเป็นพิเศษ อย่าให้ทั้งสองฝ่ายดื่มมากเกินไป ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเขาพ่นไฟใส่กัน คราวนี้หมดทางรับมือจริงๆ

4. เช็กฟีดแบ็กสักหน่อยดีกว่า

หลังจากพาเหล่าพ้องเพื่อนและคนรักของเราออกไปกระชับมิตรกันมาแล้ว คุณควรจะถามความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายเสียหน่อยว่าเขารู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง ลองสังเกตท่าทีและทัศนคติของพวกเขา หากว่าผลตอบรับเป็นบวก ทั้งเพื่อนและแฟนออกอาการแฮปปี้ตอนนี้ก็พอวางใจได้ แต่ถ้าหน้าบึ้ง เบ๊ะปาก บ่นอุบอิบแล้วล่ะก็ คงต้องทำใจยอมรับความจริงและปล่อยให้ทั้งสองฝ่ายต่างคนต่างอยู่ ส่วนคุณเองก็ต้องเริ่มจัดสรรเวลาให้ดีว่าตอนไหนจะอยู่กับเพื่อน ตอนไหนจะอยู่กับแฟน จะได้ไม่ต้องมีปัญหาวุ่นวายตามมาทีหลังอีก

5. อยู่กับแฟนอย่าพูดถึงเพื่อน อยู่กับเพื่อนอย่าพูดถึงแฟน

ในเมื่อรู้ว่าต่างฝ่ายต่างไม่ปลื้มกันและกันแล้ว เพราะฉะนั้นเวลาที่คุณออกไปเดทกับแฟนก็ควรเลี่ยงที่จะพูดเรื่องของเพื่อน และโฟกัสกับคนข้างๆ เข้าไว้ เช่นเดียวกับเวลาที่คุณออกไปสังสรรค์กับชาวแก๊ง ก็ไม่ต้องเปิดประเด็นว่าคนรักของคุณเป็นอย่างนู่น ดีอย่างนี้เด็ดขาด เพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นแล้ว ยังอาจเป็นการเพิ่มความหมั่นไส้ให้มากขึ้นไปอีก

ใครที่ต้องกลายเป็นคนกลางระหว่างเพื่อนกับแฟนก็ลองเอา 5 วิธีนี้ไปใช้รับมือได้ แต่อยากให้จำไว้เสมอว่า ถ้าทั้งสองฝ่ายรักและเข้าใจคนกลางอย่างคุณจริงๆ พวกเขาจะไม่กดดันให้คุณเลือกข้างใดข้างหนึ่งเด็ดขาด ในขณะเดียวกันคุณก็ต้องจัดวันเวลาให้ดีว่า วันไหนจะไปกับเพื่อน วันไหนจะไปกับแฟน  เพื่อรักษาความรักและมิตรภาพให้ยืนยาวตลอดไป

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

ข้อมูล : www.gurl.com
ภาพ : pixabay.com

Recommended