10 เหตุผลฟังขึ้น เรื่องบนเตียงทำไมถึงสำคัญกับชีวิตคู่

มาดามไปเจอบทความดีๆ จากเว็บไซต์หนึ่งของประเทศออสเตรเลียที่พูดถึงเหตุผลที่คุณควร มีเซ็กส์ แบบไม่ต้องลังเล (ถ้ามั่นใจว่าเซ็กส์นั้นปลอดภัยนะจ๊ะ) ก็เลยขอนำมาฝากกันสักนิด เผื่อหนุ่มไหนสาวใดที่อยู่ในวัยควรค่าแก่การมีเซ็กส์จะได้เอาเหตุผลทั้ง 10 ข้อด้านล่างนี้ไปเพิ่มน้ำหนักในการตัดสินใจ

ดร.เกเบรียล มอริสซี่ บอกว่าจากผลการศึกษาในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา (ราว 2005-2015) พบว่ากลุ่มคนที่มีเซ็กส์ มีโอกาสต่ำกว่า 50 % ที่จะเสียชีวิต เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่ไม่มีเพศสัมพันธ์ นั่นเพราะการมีเซ็กส์ก่อให้เกิดประโยชน์กับทั้งสำหรับร่างกายและจิตวิญญาณของคุณยังไงละคะ เหตุผลหนึ่งที่ ดร.คนเก่งให้ไว้คือ แน่นอนว่ามันเป็นการทำให้เผ่าพันธุ์ของมนุษย์ยังดำรงอยู่บนโลกใบนี้ แต่ที่สำคัญกว่านั้นและคุณอาจไม่เคยรู้คือ “การมีเพศสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับทั้งระบบไหลเวียนเลือด ระบบประสาท ระบบกล้ามเนื้อและระบบสมอง ดังนั้นการมีเพศสัมพันธ์จึงเป็นการปรับระบบดังกล่าว”

10 เหตุผลทางสุขภาพต่อไปนี้มาดามอยากให้ทุกคู่รักลองอ่านกันดู แล้วคุณจะรู้ว่า ทำไมจึงควรมีเซ็กส์

1. ลดโอกาสหัวใจวายและเส้นเลือดในสมองแตก

แม้ว่าตามภาพยนตร์ต่างๆ จะชอบสร้างภาพให้ผู้ชายหัวใจวายขณะมีเซ็กส์เพื่อความขำขัน แต่รู้ไหมคะว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้จริงเพียง 1 ในล้านเท่านั้น เพราะแท้จริงแล้วการมีเพศสัมพันธ์หลายครั้งต่อสัปดาห์สามารถลดโอกาสการเกิดภาวะหัวใจวายหรือเส้นเลือดในสมองแตกได้ถึงครึ่งเลยทีเดียว เนื่องจาก การมีเพศสัมพันธ์จะทำให้มีการหลั่งฮอร์โมนที่ทำให้คุณรู้สึกดี เช่น ฮอร์โมน DHEA หรือ ดีไฮโดรอีพิแอนโดรสเตอโรน (Dehydroepiandrosterone) และสารอ๊อกซิโตซิน (Oxytocin) นั่นเอง

2. ลดความดันเลือดและความเครียด

ผลงานวิจัยชิ้นหนึ่งจากสก็อตแลนด์แสดงให้เห็นว่า คนที่มีเพศสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอจะสามารถรับมือกับความเครียดได้ดีกว่าคนที่ไม่มีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ ยังมีผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าการกอดสามารถลดความดันเลือดและช่วยให้อัตราการเต้นของหัวใจช้าลงในผู้หญิงวัยใกล้หมดประจำเดือนอีกด้วย เพราะการสัมผัสทำให้ร่างกายหลั่งสารอ๊อกซิโตซิน ดังนั้นไม่จำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์ให้ถึงจุดสุดยอดทุกครั้งก็ลดเครียดได้นะเนี่ย

3. ลดอาการซึมเศร้า

คงไม่รู้กันล่ะสิว่า การหลั่งฮอร์โมนที่ทำให้คุณมีความสุขสามารถช่วยลดอาการซึมเศร้าได้ด้วย ที่สำคัญผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์กับคู่รักโดยไม่สวมถุงยางจะมีโอกาสเป็นโรคซึมเศร้าน้อยกว่าผู้หญิงที่คู่รักของเธอสวมถุงยาง เพราะสาวๆ สามารถรับฮอร์โมนพรอสตาแกลนดิน (Prostaglandin) ผ่านทางอวัยวะเพศ ซึ่งฮอร์โมนดังกล่าวทำหน้าที่เป็นสารต้านอาการซึมเศร้า แต่อย่างลืมที่มาดามย้ำเสมอนะว่า คุณต้องมั่นใจ 100% ว่าคู่ของคุณมีผลเลือดสุดคลีนนะจ๊ะ

4. ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน

ยิ่งแก่กระดูกยิ่งพรุนและเปราะง่าย แต่การที่ชายและหญิงมีเพศสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอจะมีระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (Testosterone) ในประมาณที่สูง ซึ่งน้อยคนนักจะรู้ว่าฮอร์โมนนี้ช่วยลดโอกาสเป็นโรคกระดูกพรุน เอาละทีนี้แม้คุณจะกินแคลเซียมเสริมความแกร่งให้กระดูกก็อย่าลืมเติมเซ็กส์เข้าไปอีกหนึ่งตัวช่วยด้วยละ

5. ช่วยให้ไม่เป็นหวัด

นี่คือเรื่องที่ขอย้ำว่าจริงมากๆ ยืนยันได้โดยผลงานวิจัยจาก Wilkes University ประเทศสหรัฐอเมริกาที่แสดงให้เห็นว่า หากคุณมีเซ็กส์บ่อยครั้งจะช่วยลดเปอร์เซนต์การเป็นหวัดได้มากขึ้น เพราะการมีเซ็กส์หนึ่งถึงสองครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายได้ถึง 1 ใน 3 นอกจากนี้ ยังมีผลการวิจัยจากประเทศเยอรมันว่า การช่วยตัวเองในผู้ชายช่วยเพิ่มเม็ดเลือดขาวด้วย

6. ป้องกันการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก

เมื่อมะเร็งอยู่ใกล้ตัวเรานิดเดียว อะไรที่ช่วยป้องกันได้ก็ควรทำ รู้ไหมคะว่ามีผลงานวิจัยจำนวนมากชี้ให้เห็นตรงกันว่า ผู้ชายในวัย 20 ที่หลั่งน้ำอสุจิบ่อยครั้ง (หรือประมาณ 21 ครั้งต่อเดือน) สามารถลดโอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้ถึง 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับชายที่หลั่งน้ำอสุจิเพียง 5 – 7 ครั้งต่อเดือนเชียวนะ

7. ลดอาการปวดหัว

สาวๆ ที่ชอบปวดหัวเวียนเฮดรู้ไว้เลยนะว่า เซ็กส์สามารถช่วยลดอาการเวียนหัวได้ดี เพราะในระหว่างมีเซ็กส์คุณจะหลั่งสารเอ็นโดรฟิน (Endorphin) และคอร์ติโคสเตียรอยด์ (Corticosteroids) ที่ทำหน้าที่คล้ายยาระงับปวด จึงช่วยบรรเทาอาการปวดหัวและอาการปวดเมื่อยต่างๆ นอกจากนี้ ในระหว่างนั้นร่างกายยังจะผลิตฮอร์โมนเพศหญิงที่ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้ด้วย เจ๋งไปเลยใช่ไหมล่ะ

8. ช่วยให้หลับได้ดีขึ้น

คนไข้ที่เป็นคู่สามีภรรยาซึ่งมีปัญหาเรื่องการนอนหลับ หากมีเพศสัมพันธ์กันจะช่วยให้หลับดีขึ้น ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อหลับได้หลังการมีเซ็กส์ ก็ช่วยลดการใช้ยานอนหลับลงไปด้วย นั่นเป็นเพราะสารอ๊อกซิโตซินทำงาน ในขณะเดียวกันการนอนหลับก็ช่วยทำให้สุขภาพกายและใจดีตามไปด้วย

9. ช่วยให้คุณฟิต

30 นาทีของการมีเซ็กส์อย่างดุเดือดเทียบได้กับการวิ่งบนลู่วิ่งถึง 15 นาที หรือเท่ากับการเดินขึ้นบันได 2 ชั้น และยังใช้พลังงานถึง 86.04-199.57 กิโลแคล เพราะเซ็กส์ทำให้กระดูกเชิงกราน กล้ามเนื้อ บั้นท้าย แขน คอ และทรวงอก ได้ออกกำลังกายนั่นเอง

10. ลดอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่

สาวๆ หลายคนมีอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ แต่รู้ไหมว่าการมีเซ็กส์บรรเทาอาการนี้ได้ เพราะเวลาที่มีเซ็กส์ สาวๆ จะได้ใช้กล้ามเนื้อและอวัยวะส่วนล่างอย่างหนักหน่วง เมื่อถึงจุดสุดยอด กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานจะหดตัว จึงเสมือนเป็นการได้ออกกำลังกายกล้ามเนื้อในส่วนนี้ไปโดยปริยายนั่นเอง

10 เหตุผลทั้งหมดนี้ มาดามว่ายิ่งอ่านก็ยิ่งรู้สึกว่า ควรเหลือเกินที่เราจะมีเซ็กส์ เพราะนอกจากจะได้รับไออุ่นจากอีกฝ่ายแบบแนบชิด ยังได้สุขภาพดีแบบไม่ต้องเสียเงิน ดีขนาดนี้แล้ว คู่รักทั้งหลายไม่ควรลังเลที่จะจัดเซ็กส์กันบ่อยๆ นะจ้ะ

เรื่อง : Madam Hong Hern

Recommended