บ่าวสาวต้องอ่าน! 5 วิธีรับมือกับความขัดแย้งช่วงเตรียมงานแต่ง

ถึงแม้ว่าช่วง เตรียมงานแต่ง จะสร้างความเครียดไม่น้อยให้กับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว ไม่ว่าจะเรื่องเงิน เรื่องญาติ หรือแม้แต่เรื่องท็อปฮิตติดชาร์ตอย่าง “ความเห็นไม่ตรงกัน” ฉันจะเอาแบบนี้ ส่วนเธอต้องการแบบนั้น สุดท้ายก็ทะเลาะกันจนกลายเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโต บางคนเกิดอาการท้อจนไม่อยากแต่งงานเลยทีเดียว อย่ากังวลไปเลยค่ะ ปัญหานี้ไม่ใช่ปัญหาโลกแตกซะหน่อย เราขอนำเสนอ 5 วิธีที่จะช่วยคุณรับมือกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ลองทำตามข้างล่างนี้ดูนะ รับรองว่าความเครียดจะกลายเป็นปัญหาจิ๊บๆ ไปเลย

1. สร้างช่วงเวลาที่มีแค่เพียงคุณสองคน

ถึงแม้การแต่งงานจะเป็นเรื่องของคนสองคน แต่การเตรียมงานนั้นมักจะได้คนรอบข้าง เช่น ญาติผู้ใหญ่หรือเพื่อนพ้องมาช่วยออกความคิดเห็นอยู่เสมอ บางครั้งคุณอาจจะรู้สึกขัดใจหรือมีอารมณ์กับคำแนะนำจากผู้หวังดีเหล่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจรายละเอียดต่างๆ ของงานแต่งก็ควรจะมาจากคุณสองคนเสียส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้นลองหาช่วงเวลาหรือสถานที่ที่เป็นส่วนตัว มีเพียงแค่คุณและคนรักเพื่อที่จะได้ใช้เวลาปรึกษา พูดคุย และเลือกสิ่งที่คุณทั้งคู่ต้องการจริงๆ

2. เปิดใจคุยกัน

เมื่อเกิดความคิดเห็นไม่ตรงกันขึ้นมาก็ขอให้คุณทั้งคู่ใจเย็นๆ เข้าไว้ ลองนั่งลงคุยกันว่าคุณสองคนคิดแตกต่างกันอย่างไร อาจจะใช้เวลาสัก 15-30 นาที ผลัดกันเป็นผู้พูดและเป็นผู้ฟังที่ดี จำไว้เสมอว่าอย่าเอาแต่เป็นคนพ่นไฟอยู่ฝ่ายเดียว เพราะอาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงกว่าเดิม

3. อย่าเสียงดังใส่กันเด็ดขาด

อีกครั้งที่ต้องขอย้ำคำว่า “ใจเย็นๆ” เพราะการปรึกษากันเกี่ยวกับรายละเอียดของงานก็อาจจะมีบางช่วงบางตอนที่กระทบกระทั่งกัน แต่สิ่งที่จะช่วยให้เรื่องราวไม่ลุกลามใหญ่โตก็คือการควบคุมอารมณ์ ท่าทาง และน้ำเสียง ควรใช้น้ำเสียงแบบเรียบๆ นุ่มๆ บวกกับเลือกใช้คำพูดที่ไม่รุนแรง ยึดหลักประนีประนอมค่อยพูดค่อยจากันเข้าไว้ แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดี

4. ตกลงกันให้ชัดเจน

ทุกครั้งที่เกิดความขัดแย้งสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งคือ ตกลงกันให้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่คุยกันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากอะไรและจะแก้ไขกันอย่างไร คงจะไม่ใช่เรื่องดีที่จะต้องกลับมาทะเลาะกันในเรื่องเดิมซ้ำๆ เพราะฉะนั้นเคลียร์กันให้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกไปเลยดีกว่า

5. จุมพิตปิดท้าย

หลังจากที่คุณทั้งคู่ได้นั่งคุยกันและปรึกษาหาทางแก้ไขเรื่องราวความขัดแย้งที่เกิดขึ้นแล้ว อย่าลืมที่จะปิดท้ายด้วยอ้อมกอดหรือจูบเบาๆ สักเล็กน้อย เพื่อเติมเต็มกำลังใจให้แก่กันและสัญญากันไว้ด้วยว่า ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้น คุณทั้งสองคนก็จะช่วยกันฟันฝ่าจนกว่าจะถึงวันสำคัญที่พวกคุณรอคอย

ลองเอา 5 วิธีนี้ที่เราแนะนำไปใช้ รับรองได้ว่าต่อให้มีปัญหาขัดใจอีกสักร้อยพัน คุณก็จะรักษาความรักที่มีต่อกันไปจนถึงวันวิวาห์ได้แน่นอน

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

เรียบเรียง : www.thespringsevents.com
ภาพ : www.brides.com, www.popsugar.com

Recommended