ถามใจให้แน่ ถ้าคิดจะใช้ App ตาม “จิก” ชีวิตเขา

ยุคมือถือสุดล้ำครองเมืองแบบนี้ ขาดไม่ได้กับแอปลิเคชั่นเจ๋งๆ ที่คนหัวดีคิดค้นมาให้สาวกสังคมก้มหน้าได้เลือกใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นแอปฯ ประเภทตามติดชีวิตคุณแฟนทั้งหลายที่ทำเอาสาวๆ ตาลุกวาว เพราะพวกเธอสามารถตามติดแฟนหนุ่มได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหน แอปฯ ที่ว่าก็เป็นเสมือนมือขวาช่วยสะกดรอยตามได้อย่างแม่นยำเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตติดเครื่อง

ขณะที่สาวๆ รู้สึกว่าถือไพ่เหนือกว่าแน่แล้วงานนี้ หนุ่มๆ กำลังตาหลุบต่ำพร้อมอาการกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะรู้สึกเหมือนเป็นเหยื่ออันโอชะที่กำลังถูกตามล่า ไอ้ครั้นจะไม่ยอมรับการ “invite” เธอก็จะน้อยใจ เสียใจ หาว่าเขาไม่จริงใจ ตั้งใจจะออกนอกลู่นอกทาง จึงไม่แปลกเลยที่แอปฯ ประเภทนี้ทำให้คู่รักทั้งเลิฟและเลิกกันมาหลายคู่

หากคุณอยากจะใช้แอปฯ นี้หรือกำลังใช้อยู่ มาดามขอให้ตั้งสติทบทวนและถามตัวเองว่า…

  • ยอมรับได้จริงหรือที่จะโดนตามติดไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม เพราะอย่าลืมนะจ๊ะสาวๆ เมื่อคุณตามเขาได้ เขาก็ตามคุณได้เหมือนกัน แถมความสามารถของแอปฯ พวกนี้ยังมากล้นเพราะมันไม่ได้บอกแค่ว่า เขาอยู่ที่ไหนของโลก แต่ยังมาพร้อมเส้นทางที่เขาหรือเธอเดินทางไปยังตำแหน่งนั้นได้สบายๆ คุณพร้อมจะแฟร์ๆ กับเขาป่ะล่ะ
  • แน่ใจหรือว่าจะรับมือกับความจริงที่ปรากฏได้ทุกอย่าง เพราะถ้าแอปฯ นี้ช่วยชี้ทางสว่างว่าคนดีของคุณไม่ได้ดีจริงอย่างที่ปากว่าล่ะ คุณพร้อมจะรับความผิดหวังนั้นได้แค่ไหน รวมถึงมีทางออกให้กับความรู้สึกแย่ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างไร
  • พร้อมจะเอาความไว้วางใจระหว่างคนสองคนมาฝากไว้กับแอปฯ นี้จริงอ่ะ
  • แอปฯ แสนกลมาพร้อมกับกรอบแห่งการจำกัดอิสรภาพที่ก่อขึ้นโดยไม่รู้ตัว คำถามคือ พร้อมจะอยู่ในกรอบที่ว่าจริงหรือ
  • คุณห่วงเขาด้วยความจริงใจหรือแค่ต้องการจับผิด หากคุณใช้เพื่อที่จะรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน ปลอดภัยหรือเปล่า มาดามสนับสนุนสุดฤทธิ์ให้โหลดมาใช้ แต่ถ้าคุณต้องการใช้เพื่อจับผิดเขาเป็นหลัก มาดามคิดว่า นี่จะเป็นชนวนแห่งความแตกร้าวได้อย่างแน่นอน เพราะสาวๆ รักด้วยอารมณ์ผสมหัวใจ ส่วนหนุ่มๆ น่ะ เขารักด้วยหัวใจผสมเหตุผลนะจ๊ะ

สุดท้ายนี้ มาดามขอย้ำว่า แอปฯ ดีๆ น่าสนใจมีเพียบ อยู่ที่คุณมั่นใจแค่ไหนว่าจะใช้ให้เกิดสิ่งดีๆ ในชีวิต และที่สำคัญ ชีวิตคู่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแอปฯ เจ๋งๆ แต่อยู่ที่ใจดีๆ ที่มีให้กันต่างหาก ถ้าคุณใช้ให้เป็นใช้ให้ดี ชีวิตรักดีๆ รออยู่ข้างหน้าแน่นอน

อ้อ…ใครที่คิดถึงเรื่องหวือหวา รับรองได้ว่า สัปดาห์หน้ามาแน่ จะซี๊ดซ๊าดแค่ไหน โปรดติดตาม

ภาพ : division.dwr.go.th / petchss.blogspot.com

Recommended