“Femidom” ถุงยางผู้หญิง เพื่อความปลอดภัยของสาวๆ โดยเฉพาะ

ใครบอกว่าโลกนี้ถุงยางเป็นมีแต่ของผู้ชายเท่านั้น วันนี้แพรวเวดดิ้งจะพาไปรู้จัก ถุงยางผู้หญิง ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับหญิงสาว อาจจะหาซื้อยากไปสักหน่อย ไม่เหมือนคอนด้อมของผู้ชายที่ซื้อง่ายตามร้านสะดวกซื้อ แต่เชื่อเถอะค่ะว่า มันสามารถป้องกันโรคภัย และยังช่วยคุมกำเนิดได้เป็นอย่างดี

สาวๆ ยุคใหม่ก็ทำได้ ยืดอก พก ถุงยางผู้หญิง สำหรับน้องสาว

ถุงยาง
Photo by Reproductive Health Supplies Coalition on Unsplash

ถุงยางอนามัยสำหรับผู้หญิง (Female Condom หรือเรียกว่า Femidom) ที่อยากให้สาวๆ หันมาสนใจใช้เป็นทางเลือกป้องกันโรคให้กับตัวเอง เจ้าถุงยายชนิดนี้ผลิตจากโพลียูรีเทนที่มีความบางถึง 0.048 มิลลิเมตรและทนทานกว่าถุงยางอนามัยที่ผลิตจากยางถึง 40 %  มีความยาวโดยประมาณอยู่ที่ 17 เซนติเมตรหรือราว 6.7 นิ้ว  (อาจรู้สึกว่ายาวจัง แต่เพราะสาวๆ ต้องใส่ไปให้ลึกถึงช่องคลอด ถ้าไม่ยาวจะรับอวัยวะได้ไง)

ถุงยาง

รูปทรงถุงยางที่ว่าก็หน้าตา แบบในรูปตัวอย่างที่แปะไว้ให้ดูนี่แหละ เห็นไหมว่าคนคิดค้น เขาตั้งใจสร้างมาเพื่อรับกับน้องสาวคุณแค่ไหน ลักษณะเป็นถุงโปร่งแสงทรงกระบอกที่ก้นถุงโค้งมนปลายตัน มีขอบในเส้นผ่านศูนย์กลาง 5.5 เซนติเมตร ปลายถุงมีขอบนอกคล้ายห่วงเส้นผ่านศูนย์กลาง 7 เซนติเมตร เวลาใช้จะนำปลายห่วงด้านขอบในสอดเข้าช่องคลอด ขณะที่อีกข้างหนึ่งจะอยู่ภายนอก

สาวๆ ไม่ต้องห่วงว่าจะเจ็บปวดรวดร้าวเวลาใส่ เพราะภายในถุงจะมีสารหล่อลื่นไม่ต่างจากสารหล่อลื่นของถุงยางน้องชาย ซึ่งเจ้าสารนี้ทำหน้าที่ตามชื่อเป๊ะๆ ไม่ได้มีประสิทธิภาพฆ่าทิ้งหรือทำลายล้างเชื้ออสุจิแต่อย่างใด ส่วนวิธีการใช้แบบละเอียดขอให้ไปอ่านเองในคู่มือที่ติดมากับกล่องละกัน

ถุงยาง

ข้อควรรู้อย่างยิ่งเมื่อคิดจะใช้ถุงยางอนามัยกับน้องสาวคือ ราคาแพงกว่าถุงยางผู้ชาย เดี๋ยวนี้หาซื้อง่ายตามแอปพลิเคชั่นช้อปปิ้งออนไลน์  อีกหนึ่งสิ่งที่ควรรู้ก่อนใช้ถุงยางอนามับสำหรับผู้หญิงคือ ไม่สามารถใช้ร่วมกับเจลหล่อลื่นที่อยู่บนถุงยางของผู้ชายได้ แต่ถุงยางน้องสาวสามารถใช้เจลหล่อลื่นที่ทำจากผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีได้ ดังนั้นถ้าผู้หญิงเป็นฝ่ายใส่ถุงยางแล้ว คุณผู้ชายไม่ต้องใส่ก็ได้ เพราะมันอาจจะทำให้เกิดการเสียดสีมากกว่าเดิม และสุดท้ายคือ  สาวๆ สามารถสวมถุงยางรอตั้งแต่ออกจากบ้านได้เลย

ทีนี้ถ้าเขางอแงไม่ยอมใส่ถุงยาง สาวๆ ก็ต้องกล้าที่จะป้องกันตัวเอง หยิบถุงยางของคุณขึ้นมา ถ้ารักจะสนุก ก็ต้องเอาให้ชัวร์ ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าใช่ไหมล่ะ

ยังมีเคล็ดลับและความรู้เกี่ยวกับเรื่องบนเตียงพร้อมเทคนิคดีๆ ให้คุณได้ตามไปอ่านกันอีกเยอะ >> กดเลย

เรื่อง : Madam Hong Hern

ภาพ : designtaxi.com, www.howstuffworks.com, www.citizen-news.org, Unsplash.com

Recommended