4 อาการพร้อมวิธีเตรียมพร้อมรับมือกับอาการเจ้าสาว Bridezilla

ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายคุณมีอาการแบบนี้หรือเปล่า ??? อาการวิตกกังวล สติแตก กดดันกังวลสารพัด  ถ้าเกิดคุณเริ่มมีอาการแบบที่กล่าวมาล่ะก็ แสดงว่าคุณเสี่ยงต่อการเป็น เจ้าสาว Bridezilla  แล้วล่ะค่ะ  อาการนี้ถึงแม้จะไม่น่ารักสักเท่าใหร่ แต่ถ้าเรารู้จักรับมือกับมันอย่างดี ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายก็จะไม่เป็น Godzilla บ้าพลังสำหรับคนรอบข้าง หรือแม้แต่ว่าที่เจ้าบ่าวของตนเองหรอกนะคะ

1. เตรียมทุกอย่างไว้ให้พร้อม

แน่นอนว่าหากไม่เคยผ่านงานวิวาห์มาก่อน อาการนี้จะต้องเกิดกับคุณแน่ๆ แต่ถ้ามีการวางแผนเรียงลำดับสิ่งที่ต้องทำให้ดี วิธีนี้สามารถคลายกังวลให้คุณได้ไม่น้อย หากจำเป็นต้องมอบหมายให้ใครดูแลคุณควรที่จะบอกสิ่งที่คุณต้องการอย่างตรงไปตรงมาครบถ้วนทุกประเด็น  และสิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณต้องเชื่อมั่นในตัวของคุณเองและผู้ที่คุณมอบหมายด้วยนะคะ

2. หลีกหนีจากความเครียด

แน่นอนว่าคุณว่าที่เจ้าสาวที่มีเวลาว่างมากๆ สิ่งที่ตามคือความเครียด ดังนั้นคุณควรเอาเวลาไปผ่อนคลายด้วยเข้าสปา เติมความสวยให้ตัวเอง  และสำหรับคุณว่าที่เจ้าบ่าวทั้งหลายที่เป็นผู้รองรับความเครียดของเธอนั้น ควรทำใจให้กว้าง ไม่เถียงเธอ  มิฉะนั้นอาจทำให้ความเครียดของเธอยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นก็ได้

3. คิดบวกอยู่เสมอ

เพื่อไม่ให้เกิดความกังวลมากเกินไปขอให้ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายระลึกไว้เสมอว่าแขกที่มางานเขามาเพื่อร่วมยินดีและอวยพร ไม่มีใครมางานเพื่อคอยจับผิดหรือตำหนิ  วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีนึงที่จะทำให้คุณคลายกังวลได้

4. ปล่อยวางให้จิตนิ่ง

เมื่อวันงานมาถึงหน้าที่ของคุณคือเป็นเจ้าสาวที่มีความสุขที่สุด  ดังนั้นคุณควรปล่อยวางทุกอย่าง อะไรจะเกิดปล่อยมันไป  ปล่อยให้ความทุกข์และปัญหาทุกอย่างไว้กับผู้ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นแม่งานได้จัดการ คิดบวกไว้เสมอจะทำให้ทุกอย่างออกมาดีสมกับเป็นวันพิเศษที่คุณตั้งตารอ

สำหรับเพื่อนๆ หรือคนรอบตัวเจ้าสาว อย่าลืมทำตัวเป็นนักจิตวิทยาด้วยนะคะ เพราะหากคุณเป็นผู้ที่ต้องเผชิญหน้ากับไบรด์ซิลล่าแบบเต็มๆ คุณควรเข้าใจในสภาวะอารมณ์ที่แปรปรวนนั้น คอยเป็นผู้รับฟังเพื่อให้เธอรู้สึกคลายกังวล  เรียกได้ว่าต้องสวมบทเป็นนักจิตวิทยาเลยก็ว่าได้

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

ภาพ : stereotypeoftheday.blogspot.com

Recommended